Dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank: an toàn, tiện ích, thân thiện…
(Cập nhật lúc 9:36 ngày 17/12/2018)
Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang lan rộng, phủ sóng khắp cách lĩnh vực của đời sống. Ngành ngân hàng đã và đang có những chuyển biến tích cực để hòa mình vào cuộc cách mạng công nghệ này. Các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán di động đang phổ biến và trở thành xu thế tất yếu. Ngân hàng điện tử đang phát triển mạnh, giảm thiểu những thủ tục ngân hàng tại các quầy giao dịch... Agribank đã sớm triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng: dịch vụ Agribank E Mobile Banking và Agribank Internet Banking.
Thanh toán điện tử, thanh toán di động ngày càng phát triển mạnh mẽ trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Theo Worldpay, đến năm 2019, thanh toán qua di động (hiện chiếm 27,6% thị phần thanh toán bán lẻ toàn cầu) sẽ thay thế thẻ thanh toán như: Visa, MasterCard và trở thành phương thức thanh toán được ưa chuộng nhất khi tận dụng tốt các đặc điểm nổi bật. Bên cạnh đó, tỷ lệ người sử dụng ngân hàng điện tử của Việt Nam đã tăng rất nhanh từ mức 21% năm 2015 lên mức trên 80% vào năm 2017.
 
Dịch vụ thanh toán điện tử của Agribank (bao gồm mobile banking và internet banking…) đã phát triển khá nhanh. Năm 2016, tất cả các dịch vụ của Agribank đều tăng trưởng so với năm 2015. Trong đó, nhóm dịch vụ e-banking, thẻ, dịch vụ khác… đạt mức tăng trưởng tích cực trên 20%. Năm 2017, một số nhóm dịch vụ tăng trưởng khá như dịch vụ e-banking tăng trên 42%, dịch vụ thẻ tăng trên 32%. Năm 2018 sản phẩm e-banking, sản phẩm thẻ… đạt mức tăng trưởng từ 15%, đến trên 45% so với năm 2017.
 
 
Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank 
 
Dịch vụ Agribank E Mobile Banking - ngân hàng trong tay bạn
 
Tại Việt Nam, tỷ lệ người sử dụng điện thoại thông minh đã tăng cao, tới trên 70%, tạo điều kiện cơ sở thuận lợi để các ngân hàng phát triển dịch vụ thanh toán di động mobile banking. Và cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi trong những năm gần đây, thanh toán di động mobile banking có bước phát triển nhanh chóng, không chỉ ở thành thị mà còn ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa… Loại hình thanh toán di động giúp khách hàng tiết giảm thời gian, chi phí và giao dịch an toàn. Khách hàng có thể mua bán và thanh toán hàng hóa bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu, có thể thanh toán tiền điện, nước, cước phí điện thoại, viễn thông, truyền hình cáp, phí bảo hiểm và một số khoản thu khác... bằng ứng dụng ngân hàng điện tử trên điện thoại thông minh. Ngoài ra thanh toán di động có thể được sử dụng trong nhiều chương trình như thanh toán vé máy bay, phí vận chuyển...
 

Dịch vụ Agribank E Mobile Banking - Ngân hàng trong tay bạn
 
Sản phẩm dịch vụ Agribank E Mobile Banking được ra đời từ năm 2015 và không ngừng được nâng cao chất lượng dịch vụ, đã đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng. Khách hàng chỉ cần một lần đến quầy giao dịch ngân hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Agribank E Mobile Banking sau đó tải và cài đặt ứng dụng ứng dụng trên là có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng điện tử. Số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Agribank E Mobile Banking không ngừng tăng lên qua các năm: Năm 2015 Agribank có 55 nghìn khách hàng sử dụng dịch vụ này, năm 2016 Agribank đã có 270,550 nghìn khách hàng và năm 2017 là 621 nghìn khách hàng.
 
Giao diện của dịch vụ Agribank E Moblile Banking thân thiện, dễ thao tác, tương thích đa thiết bị, các giao dịch ngân hàng được thực hiện nhanh chóng, chính xác và tin cậy. Khách hàng có thể đăng nhập để sử dụng dịch vụ bằng password hoặc bằng vân tay. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về tính bảo mật và tiện ích của loại hình dịch vụ này.
 
Hiện nay, Agribank E Mobile Banking cung cấp các tiện ích dịch vụ ngân hàng cơ bản như: Thông tin tài khoản; Chuyển khoản (ATransfer) (Chuyển khoản nội bộ qua số tài khoản, chuyển khoản nội bộ qua số thẻ, chuyển khoản liên ngân hàng); Nạp tiền điện thoại trả trước và trả sau (VnTopup); Thanh toán hóa đơn (APayBill) (Hóa đơn cước viễn thông, tiền điện, tiền nước, tiền học phí, cước truyền hình, dịch vụ tài chính, nạp tiền vào tài khoản VETC; Dịch vụ thẻ (truy vấn thông tin thẻ, chuyển khoản nội bộ qua số thẻ, chuyển khoản liên ngân hàng, phát hành thẻ phi vật lý, khóa thẻ; dịch vụ QR pay. Ngoài ra, khách hàng còn có thể trải nghiệm các dịch vụ tiện ích đi kèm như: Trao đổi thông tin, nhận tiền kiều hối, quản lý đầu tư, ví điện tử, tra cứu thông tin, tìm kiếm…
 
Agribank thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mại khi khách hàng sử dụng ứng dụng Agribank E Mobile Banking. Có thể kể đến các chương trình khuyến mại hiện tại đang áp dụng như: Đặt vé máy bay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, cơ hội trúng ngay iPhone Xs. Trong thời gian diễn ra chương trình từ 3/12/2018 hết ngày 24/12/2018, mỗi khách hàng khi đặt mua tối thiểu 01 vé Vietnam Airlines bằng tính năng Đặt vé máy bay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, sẽ nhận được 01 mã dự thưởng cho mỗi giao dịch để tham gia chương trình quay số may mắn để có cơ hội nhận được 01 chiếc iPhone Xs và 08 voucher vé máy bay Vietnam Airlines, mỗi voucher trị giá 5 triệu đồng. Ngoài ra Agribank còn triển khai chương trình khuyến mại: Ưu đãi giảm 100.000đ khi thanh toán vé tàu tết bằng QR Pay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking từ 3/12/2018 đến 31/12/2018, Agribank triển khai chương trình ưu đãi Giảm 100,000VND trên mỗi đơn hàng cho khách hàng mua vé tàu tại website đường sắt Việt Nam và lựa chọn thanh toán bằng tính năng QR Pay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking…
 
Dịch vụ Agribank Internet Banking an toàn, thuận tiện
 
Dịch vụ internet banking đóng vai trò quan trọng trong dịch vụ ngân hàng điện tử tại các ngân hàng thương mại. Lợi ích lớn nhất của internet banking là sự tiện lợi và giảm chi phí cũng như thời gian thực hiện giao dịch ngân hàng. Các dịch vụ ngân hàng trực tuyến giúp khách hàng thực hiện giao dịch thuận tiện: chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, truy vấn thông tin tài khoản, mua hàng trực tuyến… chỉ trong vòng vài phút từ máy tính hay thiết bị cầm tay có nối mạng. Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ internet banking khách hàng có nhiều cơ hội nhận được những lợi ích gia tăng như chiết khấu lớn hơn khi mua hàng trực tuyến, đặt dịch vụ khách sạn, du lịch online… Internet banking tạo ra kênh giao dịch thay thế, giảm chi phí cho ngân hàng cũng như khách hàng, nâng cao hiệu quả quay vòng vốn. Internet banking và mobile banking góp phần quan trọng trong việc giảm lưu thông tiền mặt trên thị trường...
 
 
Dịch vụ Agribank Internet Banking: an toàn, thân thiện...
 
Ngân hàng điện tử (internet banking) đã thực sự chinh phục được nhiều khách hàng doanh nghiệp và cá nhân, được coi là “trợ thủ đắc lực” trong quản lý tài chính đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay khi vòng quay hối hả bộn bề của công việc kinh doanh khiến khách hàng phải tiết kiệm thời gian tối đa. Thông qua internet banking, khách hàng được đáp ứng hầu như đầy đủ và kịp thời mọi nhu cầu, từ việc chuyển khoản, tra cứu số dư, thanh toán đến quản lý thu chi, nộp thuế, chi trả lương… Internet Banking vừa nhiều tiện ích, vừa tiết kiệm, lại an toàn nên dịch vụ này đã thực sự “được lòng” khách hàng doanh nghiệp và cá nhân. 
 
Dịch vụ Internet Banking của Agribank có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, cho phép khách hàng có tài khoản tại Agribank thực hiện tra cứu số dư tài khoản, vấn tin giao dịch, thanh toán hóa đơn, chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, thực hiện gửi tiền trực tuyến, nộp thuế điện tử, thông tin tín dụng… Tất cả các giao dịch đều được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi một cách thuận tiện thông qua các thiết bị có kết nối mạng internet. Các giao dịch của khách hàng được đảm bảo an toàn bởi công nghệ xác thực OTP (One Time Password). Điều kiện để sử dụng dịch vụ Agribank Internet Banking hết sức đơn giản: Khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán tại Agribank; Đăng ký và ký hợp đồng sử dụng dịch vụ Internet Banking của Agribank và cuối cùng là khách hàng có thiết bị được kết nối Internet để sử dụng dịch vụ. Số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Agribank Internet Banking không ngừng gia tăng, như một lẽ tất yếu: năm 2015 là 103,162 nghìn khách hàng, năm 2016 là 127,080 nghìn khách hàng, năm 2017 là 158 nghìn khách hàng.
 
 
Agribank không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng 
 
Agribank luôn xác định đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng điện tử là một trong những hoạt động trọng tâm. Agribank đã và đang có nhiều bước đi cụ thể, từ việc triển khai xây dựng và hiện đại hóa hệ thống thanh toán đến tạo lập hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thanh toán tiên tiến… tạo dựng niềm tin trong khách hàng. Trên nền tảng công nghệ hiện đại và mạng lưới rộng lớn, Agribank hiện có trên 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. Bằng việc phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử và các sản phẩm dịch vụ khác, Agribank đã và đang góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. 

Hương Giang

Các tin mới hơn
Các tin cũ hơn

Ngân hàng trực tuyến

Mạng lưới ATM/POS

Tỷ giá hối đoái
Cập nhật ngày
Áp dụng tại CN Sở giao dịch Agribank
Tỷ giá có thể thay đổi trong ngày

TT Chăm sóc, hỗ trợ KH Agribank
1900558818