• Logo Agribank mới
  • Logo Agribank mới 2
Sản phẩm thanh toán - thế mạnh từ mạng lưới và công nghệ của Agribank
(Cập nhật lúc 15:59 ngày 5/7/2010)

Sau nhiều năm tập trung đầu tư hiện đại hóa công nghệ, mở rộng mạng lưới hoạt động, hiện nay, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đi đầu trong việc đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ tiện ích, đặc biệt, nói đến Agribank là nói đến các sản phẩm thanh toán qua ngân hàng.
Hiện đại hóa ngân hàng, mở rộng mạng lưới - tiền đề phát triển mạnh sản phẩm thanh toán

Những năm gần đây, Agribank có những bước đi dài vững chắc trong việc đổi mới, hiện đại hóa, ứng dụng công nghệ ngân hàng phục vụ đắc lực cho công tác quản trị kinh doanh và phát triển SPDV tiện ích. Thành tựu nổi bật nhất, Agribank là ngân hàng đầu tiên hoàn thành triển khai Dự án Hiện đại hóa Hệ thống thanh toán nội bộ và kế toán khách hàng (IPCAS), với việc kết nối trực tuyến toàn bộ trên 2.300 Chi nhánh và Phòng giao dịch khắp cả nước, mở ra thời kỳ mới phát triển mạnh mẽ và hiệu quả các SPDV mới, tạo ưu thế cạnh tranh tuyệt đối trên thị trường trong nước.
 

Khách hàng giao dịch tại Agribank


Trên nền tảng công nghệ hiện đại, cơ sở dữ liệu tập trung, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, am hiểu địa phương, đến nay, Agribank bứt phá cung cấp cho thị trường 182 SPDV, trong đó có nhiều sản phẩm thanh toán được đông đảo cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tin dùng, như: Chuyển tiền trong và ngoài nước; Thu Ngân sách nhà nước; Gửi, rút tiền nhiều nơi; Thanh toán hóa đơn; Ngân hàng điện tử (E-Banking); Nhờ thu, nhờ trả qua ngân hàng; Kết nối thanh toán với khách hàng và quản lý luồng tiền; Quản lý vốn; Đầu tư tự động; Trả lương qua tài khoản; Thanh toán biên mậu v.v... Với những sản phẩm này, Agribank đem lại nhiều tiện ích, giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời được tiếp cận các phương tiện giao dịch, thanh toán hiện đại.

Là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam, Agribank hiện có tổng tài sản gần 500 ngàn tỷ đồng, dư nợ cho vay nền kinh tế 350 ngàn tỷ đồng, quan hệ đại lý với 1.044 ngân hàng tại 96 quốc gia và vùng lãnh thổ, được trên 13 triệu khách hàng tin tưởng chọn lựa. Phát triển mạnh SPDV, trong đó có sản phẩm thanh toán, Agribank khẳng định là ngân hàng ứng dụng hiệu quả thành tựu công nghệ thông tin trong mọi hoạt động.

Sản phẩm thanh toán mang dấu ấn Agribank
 
Khi đề cập đến sản phẩm thanh toán của các ngân hàng, ông Nguyễn Tiến Anh, làm nghề kinh doanh tự do, bán hàng qua mạng, ở địa chỉ N6A Trung Hòa, Nhân Chính (Hà Nội) trao đổi: “Trong thời buổi có rất nhiều ngân hàng, tôi lựa chọn 1 hoặc 2 ngân hàng phù hợp cho việc kinh doanh của mình. Theo tôi thì hiện nay Agribank là lựa chọn hợp lý cho thanh toán trong nước, kể cả vùng sâu, vùng xa cũng có thể thanh toán được, lại có thể thực hiện giao dịch qua kênh điện thoại di động (Mobile Banking), không cần trực tiếp đến ngân hàng… thật tuyệt! Rất thuận lợi!...”. Đây cũng là chia sẻ của nhiều khách hàng khác.  Bác Nguyễn Thị Ngọc, cán bộ nghỉ hưu, nhà ở Lạng Sơn, có hai con đang theo học tại Hà Nội bộc bạch: “Nhà tôi ở sát biên giới, ngày trước mỗi lần nhà muốn gửi tiền cho con là phải ra tận bưu điện huyện mới gửi được, có khi mất mấy tuần con tôi mới nhận được tiền của gia đình gửi. Nay thì mấy mẹ con cùng mở tài khoản tại Agribank và tôi chỉ cần ra điểm giao dịch hoặc ATM của Agribank ở xã là có thể gửi tiền, vừa nhanh, vừa không phải mất phí, không phải chờ đợi. Còn các con tôi có thể nhận được tiền ngay tức thì! Tiện lắm!”… Những nhận xét này hoàn toàn khách quan và có cơ sở, bởi Agribank là ngân hàng duy nhất có mặt ở bất cứ ở nơi đâu, từ thành thị, nông thôn đến miền núi, biên giới, hải đảo… với mạng lưới rộng lớn vươn tới tận xã, bản xa xôi, hẻo lánh, với số lượng 1.702 ATM nhiều nhất tại Việt Nam. Agribank cũng là ngân hàng duy nhất triển khai mô hình Ngân hàng lưu động (với hơn 1.000 xe ô tô chuyên dụng), đưa ngân hàng về gần hơn với người dân, đem đồng vốn đến tận tay người vay, được đông đảo bà con và các tổ chức tài chính quốc tế có uy tín đánh giá cao.

Hiện nay, khi thực hiện chuyển tiền theo yêu cầu của khách hàng, nhiều ngân hàng thực hiện Chuyển tiền trực tuyến và Agribank chiếm ưu thế, trở thành Đối tác số 1 tại Việt Nam của các tổ chức chuyển tiền lớn trên thế giới bởi ngân hàng có hệ thống thanh toán trực tuyến rộng lớn nhất, tốc độ xử lý nhanh, chính xác và an toàn. Agribank đã tham gia trực tiếp tất cả các hệ thống thanh toán (Điện tử liên ngân hàng, Bù trừ điện tử, Bù trừ trên địa bàn), đồng thời tham gia thanh toán song phương với nhiều ngân hàng, kết nối với nhiều đối tác, đem đến cho khách hàng trong và ngoài nước dịch vụ chuyển tiền nhanh, an toàn và tiện lợi. Chỉ cần mở 01 tài khoản tiền gửi tại Agribank, khách hàng có thể trực tiếp hoặc ủy quyền cho người khác Gửi, rút tiền (tiền mặt, chuyển khoản hoặc séc) tại bất kỳ chi nhánh nào trên toàn quốc, thủ tục đơn giản, tiết kiệm thời gian, chi phí, bảo mật về tài khoản và được hưởng lãi suất theo quy định của Ngân hàng.

Từ tháng 9/2009, theo thỏa thuận ký giữa Agribank với Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan về phối hợp Thu ngân sách nhà nước, khách hàng trong cả nước muốn tiết kiệm thời gian, chi phí, thuận lợi trong việc đi lại, thay vì phải đến Kho bạc Nhà nước với số lượng điểm giao dịch hạn chế như trước đây, có thể chọn lựa bất kỳ trong số 264 điểm Thu ngân sách nhà nước tại 120 Chi nhánh Agribank trong toàn quốc được Kho bạc Nhà nước ủy quyền để nộp các khoản thuế nội địa, thuế xuất nhập khẩu, phí, lệ phí và các khoản thu khác. Hiện tại, với tốc độ triển khai nhanh và hiệu quả, Agribank được đông đảo khách hàng chọn lựa, là một trong những ngân hàng dẫn đầu về Thu ngân sách nhà nước qua ngân hàng.
 

Agribank ký thỏa thuận hợp tác với Kho bạc Nhà nước
và Tổng cục Hải quan


Đối với đơn vị cung cấp dịch vụ là tổ chức, doanh nghiệp có số lượng khách hàng lớn, mạng lưới rộng, nhiều đại lý như Điện lực, Viễn thông, Bảo hiểm, Kinh doanh nước sạch, Truyền hình cáp, Cơ sở đào tạo, chuỗi siêu thị, các hãng bán lẻ, dịch vụ hậu cần/giao nhận- kho vận (logistics)… có thể sử dụng dịch vụ Thanh toán hóa đơn (Bill Payment) hay còn gọi là Thanh toán thu hộ của Agribank và dịch vụ Nhờ thu, nhờ trả. Với Thanh toán hóa đơn, Agribank thay mặt đơn vị cung cấp dịch vụ thu tiền từ khách hàng sử dụng dịch vụ và kịp thời thông tin, thực hiện đối chiếu, tra soát các giao dịch liên quan đến việc thu phí… giúp nhà cung cấp dịch vụ theo dõi chính xác tình hình thanh toán công nợ. Với Nhờ thu, nhờ trả, cho phép đơn vị Nhờ thu thông qua Agribank để thu các khoản tiền của khách hàng hoặc đại lý của mình bằng hình thức Nhờ thu tự động từ Tài khoản tiền gửi thanh toán của khách hàng hoặc đại lý của đơn vị Nhờ thu; cho phép các đơn vị Nhờ trả thông qua Agribank chuyển các khoản tiền cần trả cho người thụ hưởng theo hình thức nhờ trả vào tài khoản tiền gửi thanh toán cho khách hàng hoặc đại lý của đơn vị Nhờ trả. Qua đó, cả khách hàng cung cấp dịch vụ, lẫn khách hàng sử dụng dịch vụ tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian, nhân lực, trong khi vẫn bảo đảm tính chính xác, an toàn, thời hạn thu và nộp phí. Khách hàng sử dụng dịch vụ không còn lo lắng vì bị cắt điện, viễn thông, truyền hình… vì lý do đóng trễ phí!! Còn khách hàng cung cấp dịch vụ đảm bảo được việc thu phí kịp thời.

Các doanh nghiệp muốn sử dụng nguồn vốn của mình hiệu quả nhất có thể sử dụng dịch vụ Quản lý vốn (Cash Management), chỉ có thể triển khai ở những ngân hàng được trang bị công nghệ hiện đại. Đối với các doanh nghiệp có nhiều hệ thống chi nhánh, đơn vị hạch toán phụ thuộc, hoặc tổ chức các tài khoản chuyên dụng như tài khoản chuyên thu, chuyên chi… cho các loại hình dịch vụ, có mở tài khoản tiền gửi tại Agribank và muốn quản lý tập trung vốn để phục vụ cho việc quản lý tài chính hiệu quả thì hình thức này đem lại rất nhiều ích lợi. Doanh nghiệp có điều kiện quản lý vốn tốt hơn thông qua nắm bắt thông tin nhanh nhất về doanh số thu của từng sản phẩm, dịch vụ kinh doanh trong ngày, giảm thiểu thời gian nhàn rỗi của vốn.

Để đồng vốn sinh sôi, khách hàng có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ Đầu tư tự động của Agribank. Khi tiền gửi trên tài khoản thanh toán của khách hàng vượt một mức nhất định (gọi là mức sàn), phần tiền vượt này sẽ được tự động chuyển sang một tài khoản đặc biệt - đó chính là tài khoản đầu tư tự động. Ngược lại, khi số tiền trên tài khoản thanh toán giảm xuống thấp hơn mức sàn, tiền sẽ tự động chuyển từ tài khoản đầu tư về tài khoản tiền gửi thanh toán. Dịch vụ đầu tư tự động giúp khách hàng vừa nâng cao hiệu quả sử dụng vốn nhàn rỗi ngắn hạn, vừa đảm bảo tính linh hoạt trong trường hợp khách hàng thay đổi kế hoạch tài chính, trong khi đó vốn được hưởng lãi suất cao hơn tiền gửi thanh toán thông thường.

Với công nghệ ngân hàng tiên tiến, Hệ thống thanh toán nội bộ và kế toán khách hàng (IPCAS) có cơ sở dữ liệu tập trung được triển khai toàn bộ trên 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch kết nối trực tuyến của Agribank, mọi đối tượng khách hàng đều có thể sử dụng dịch vụ Kết nối thanh toán nhiều thuận lợi. Khách hàng không cần trực tiếp đến ngân hàng vẫn có thể thực hiện giao dịch qua máy tính, ATM, điện thoại, dễ dàng quản lý, truy vấn thông tin về tỷ giá, chi tiết khoản vay, giao dịch chuyển tiền đi đến, tra cứu số dư tài khoản… từ đó nắm bắt kịp thời cơ hội kinh doanh ở mọi thời điểm. Cũng xuất phát từ nhu cầu thực tiễn cùng với đà phát triển nhanh của thị trường chứng khoán Việt Nam, Agribank cung cấp dịch vụ Kết nối thanh toán với công ty chứng khoán thông qua thanh toán, thu hộ tiền, phong tỏa, giải tỏa số tiền trên tài khoản của nhà đầu tư chứng khoán có tài khoản tại Agribank, thực hiện thanh toán khác theo yêu cầu của công ty chứng khoán v.v.. Các công ty chứng khoán và nhà đầu tư chứng khoán mở tài khoản tại Agribank đều có thể tham gia dịch vụ nhiều tiện ích này trong quá trình giao dịch. Agribank thực hiện yêu cầu thanh toán của khách hàng khi khách hàng gửi cho ngân hàng lệnh giao dịch qua mạng máy tính; thực hiện thanh toán theo kết quả khớp lệnh của nhà đầu tư v.v…

Không chỉ mạnh về các sản phẩm thanh toán trong nước, Agribank còn được đông đảo khách hàng chọn lựa thông qua sử dụng các sản phẩm thanh toán quốc tế, trong đó có Thanh toán biên mậu. Nhiều năm gắn bó với các địa phương khắp mọi vùng, miền cả nước, ngay từ năm 1996, Agribank đã sớm triển khai Thanh toán biên mậu (hay còn gọi là thanh toán qua biên giới). Đây là bước đi quan trọng mang tính đột phá của ngân hàng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân trong thanh toán hàng hoá xuất nhập khẩu với các đối tác nước ngoài, đồng thời góp phần đảm bảo an ninh tiền tệ ở khu vực vùng biên. Khách hàng có thể thực hiện Thanh toán biên mậu qua kênh truyền thống tại bất kỳ chi nhánh và phòng giao dịch của Agribank hoặc qua kênh hiện đại Internet Banking. Hiện nay, Agribank chiếm hơn 50% Thanh toán biên mậu đối với thị trường Trung Quốc và gần như là ngân hàng duy nhất triển khai hoạt động này đối với Lào và Campuchia.

Phát triển tạo sức mạnh cho thương hiệu
 
Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Ban lãnh đạo, cùng quyết tâm cao của toàn hệ thống, Agribank tiếp tục đầu tư hiện đại hóa công nghệ thông tin nhằm hỗ trợ phát triển hệ thống thanh toán hiện đại, an toàn, hiệu quả. Hoàn thiện và tạo nhiều kênh thanh toán mới theo hướng tự động hóa để giảm thiểu lao động, đảm bảo độ chính xác cao, đặc biệt là ứng dụng tối đa lợi thế của Ngân hàng trực tuyến, Ngân hàng tự động, giúp khách hàng có thể giao dịch với ngân hàng ở mọi nơi, mọi lúc. Mặt khác, Agribank tập trung mở rộng các dịch vụ và tiện ích mới trong sản phẩm thanh toán, qua đây thu hút nhiều sản phẩm bán chéo, tăng tính cạnh tranh và thu hút khách hàng mới. Ngân hàng cũng chú ý tiếp cận các dịch vụ thanh toán trong dân cư, mở rộng thanh toán đối với giao dịch phi hàng hóa qua cung cấp kênh thu, chi hộ cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, trả lương qua tài khoản đối với khách hàng hưởng lương từ hệ thống ngân sách nhà nước. Chú trọng xây dựng cơ chế ưu đãi và biểu phí có tính cạnh tranh, triển khai Trung tâm hỗ trợ khách hàng nhằm giải đáp kịp thời mọi vướng mắc từ người sử dụng SPDV…
 
Không ngừng hoàn thiện, phát triển sản phẩm thanh toán mũi nhọn cùng các SPDV khác, Agribank tiếp tục đem nhiều tiện ích đến khách hàng, đồng thời khẳng định uy tín, thương hiệu Agribank trong quá trình đa dạng hóa SPDV ngân hàng hiện đại tại Việt Nam.

Thanh Thúy - Tạp chí Ngân hàng
Các tin mới hơn
Agribank Quảng Ngãi triển khai quy định cho vay theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP (17/9/2014)
(17/09/2014)
Agribank Đồng Tháp tổ chức thành công Hội thao truyền thống lần thứ XIII năm 2014
(16/09/2014)
Thành viên HĐTV Agribank Nguyễn Văn Minh thăm và làm việc tại Agribank Đắk Lắk (16/9/2014)
(16/09/2014)
Agribank Gia Lai tổ chức Hội nghị tập huấn Quy trình cho vay đối với khách hàng (16/9/2014)
(16/09/2014)
Sơn La 100 hộ nghèo được nhận bò sinh sản
(15/09/2014)
Agribank Chi nhánh Khánh Hòa – 26 năm xây dựng và trưởng thành (15/9/2014)
(15/09/2014)
Agribank Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tập huấn về quy trình Tín dụng và xử lý tài sản đảm bảo (15/9/2014)
(15/09/2014)
Agribank Quảng Trị với các hoạt động tiếp sức đến trường nhân dịp năm học mới 2014 (15/9/2014)
(15/09/2014)
Thành viên HĐTV Nguyễn Ngọc thăm và làm việc với Agribank Lâm Đồng
(15/09/2014)
Hội thao Agribank Hòa Bình lần thứ X năm 2014
(15/09/2014)
Các tin cũ hơn
Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam Vàng năm 2009
(05/07/2010)
Agribank giảm lãi suất cho vay thỏa thuận
(02/07/2010)
Agribank khai trương chi nhánh tại Campuchia
(28/06/2010)
Hội nghị Đánh giá Kết thúc DA Tài chính Nông thôn II: Agribank được trao bằng khen vì những đóng góp trong quản lý và giải ngân vốn
(26/06/2010)
Công bố Dự án Hỗ trợ công nhân xuất khẩu lao động do VMAS phối hợp với Agribank và Western Union triển khai
(11/06/2010)
Agribank gặp mặt báo chí chúc mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6
(18/06/2010)
Khuyến mại VISA FIFA WORLD CUP - cuồng nhiệt bắt quà mùa bóng đá!
(11/06/2010)
Agribank đã có chủ thẻ thứ 5 triệu
(11/06/2010)
Agribank được chỉ định là thành viên Tổ công tác Chương trình xây dựng thí điểm nông thôn mới của ngành Ngân hàng
(04/06/2010)
Agribank chào đón chủ thẻ thứ 5 triệu
(31/05/2010)
Cập nhật ngày
Áp dụng tại Sở giao dịch Agribank
Tỷ giá có thể thay đổi trong ngày
Danh hiệu