Agribank - Tự hào Thương hiệu Quốc gia
(Cập nhật lúc 15:54 ngày 17/4/2019)
Trong công cuộc xây dựng đất nước và đổi mới, hội nhập kinh tế quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam đã chuyển biến không ngừng, nỗ lực hoàn thành các kế hoạch và mục tiêu sản xuất kinh doanh, xây dựng giá trị thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp, đưa những thương hiệu Việt Nam không ngừng vươn cao, vươn xa, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trong nền kinh tế quốc tế. Đó là lời khẳng định của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trước thềm tuần lễ chương trình Thương hiệu Quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam.
Chương trình Thương hiệu Quốc giaViệt Nam (THQG) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai thực hiện từ năm 2003. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, góp phần xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước. Thông qua chương trình, nhiều thương hiệu Việt Nam đã được biết đến và tạo dựng uy tín lớn trên thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, nhiều tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp đã từng bước xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu của minh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh. Cũng chính vì vậy mà số lượng doanh nghiệp được công nhận có sản phẩm đạt THQG tăng đều qua các thời kỳ, cụ thể: năm 2008: 30 doanh nghiệp; 2010: 43 doanh nghiệp; 2012: 54 doanh nghiệp; 2014: 63 doanh nghiệp; 2016: 88 doanh nghiệp.
 
Trong thư chúc mừng gửi tới các doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Thủ tường Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao, biểu dương những doanh nhân, doanh nghiệp – lực lượng tiên phong trong phát triển sản xuât, kinh doanh và xuất khẩu đã và đang nỗ lực phấn đấu để có các sản phẩm đạt THQG và nâng tầm trên thế giới. Thủ tướng tin tưởng rằng các doanh nghiệp, doanh nhân sẽ luôn phát huy tính sáng tạo, tự lực, tự cường, vững vàng vượt qua thử thách, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển, tích cực thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp đổi mới của đất nước. 
 
Năm 2018, từ hơn 1.500 doanh nghiệp trực tiếp đăng ký hoặc được các bộ, ngành, địa phương, Hiệp hội ngành hàng… giới thiệu tham gia Chương trình, Ban tổ chức chương trình Thương hiệu Quốc gia đã dựa trên bộ tiêu chí được xây dựng dựa trên phương pháp định giá thương hiệu InterBrand và những tiêu chí tương tự của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Mỹ (The Malcolm Baldrige National Quality Award) để lựa chọn 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu THQG. Agribank vinh dự được nhận Danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2018 cho thương hiệu Agribank và 5 sản phẩm dịch vụ thế mạnh là: Ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, Thẻ Chip chuẩn EMV, Thanh toán thuế điện tử, Thanh toán biên mậu CBPS, Cho vay nông nghiệp. Các danh hiệu THQG một mặt khẳng định vị thế vượt trội của thương hiệu Agribank trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với thành tích về quy mô doanh thu, tổng tài sản, hệ thống mạng lưới, số lượng cán bộ nhân viên,… đồng thời ghi nhận thành quả xứng đáng đối với những nỗ lực của cả hệ thống Agribank trong việc đổi mới, cải tiến hoạt động kinh doanh, phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, phát triển bền vững.
 
 
Agribank vinh dự nhận Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2018
 
Trong buổi lễ trao giải THQG năm 2018, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẩng định: “Những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, đạt được trong thời gian qua là nền tảng rất quan trọng và là hạt nhân để thúc đẩy các doanh nghiệp tạo ra nhiều sản phẩm mới có chất lượng, góp phần phát triển nền kinh tế- xã hội.” Cũng theo Phó Thủ tướng, nền kinh tế Việt Nam có độ mở ngày càng cao, với năng lực sản xuất và tham gia thị trường quốc tế ngày càng vững mạnh. Có được những thành tựu đó chính là nhờ những đóng góp của các doanh nghiệp Việt Nam đã tận dụng tốt mọi thời cơ để vượt qua thách thức trong sản xuất, kinh doanh nhằm duy trì, phát triển và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, góp phần tích cực vào việc xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam trong tiến trình phát triển kinh tế xã hội và hội nhập kinh tế của đất nước.
 
Là NHTM Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, Agribank luôn giữ vai trò chủ lực trong đầu tư tín dụng và sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn và nền kinh tế đất nước. Agribank hiện đang triển khai 9 chương trình tín dụng chính sách và cung ứng trên 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong số 1,82 triệu tỷ đồng hiện nay ngành Ngân hàng cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn, nguồn vốn Agribank chiếm trên 50%. Năm 2018 là một năm đặc biệt đối với Agribank, năm ghi dấu Agribank tròn 30 năm phát triển và tiếp tục có những thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh. Nhân dịp này, Agribank được đón nhận những phần thưởng cao quý là những giải thưởng lớn trong nước và quốc tế, bổ sung vào bảng vàng thành tích mà Agribank đã đạt được trong nhiều năm qua. Danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2018 thêm một lần nữa khẳng định thương hiệu Agribank vững vàng với vị thế Top đầu những thương hiệu lớn của đất nước, là động lực để Agribank tiếp tục phát triển bền vững, hội nhập quốc tế, giữ vững vị thế của Ngân hàng Thương mại giữ vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển “Tam nông” và nền kinh tế, là một trong những ngân hàng bán lẻ tốt nhất tại Việt Nam.
Ngô An 
Các tin mới hơn
Các tin cũ hơn

Ngân hàng trực tuyến

Mạng lưới ATM/POS

Tỷ giá hối đoái
Cập nhật ngày
Áp dụng tại CN Sở giao dịch Agribank
Tỷ giá có thể thay đổi trong ngày

TT Chăm sóc, hỗ trợ KH Agribank
1900558818