Agribank và VNPT- Media hợp tác cung cấp dịch vụ FinTech

19/11/2019

Ngày 18/11/2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty truyền thông (VNPT-Media) - Thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác cung cấp dịch vụ tài chính. Đây là một bước tiến quan trọng trong quan hệ đối tác giữa hai doanh nghiệp lớn, mở ra các cơ hội mới giúp khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh mỗi bên.


Theo đó, các dịch vụ sẽ được hai bên hợp tác cung cấp gồm: dịch vụ Ví điện tử, dịch vụ thu hộ và giải pháp thu hộ cho các dịch vụ trong hệ sinh thái VNPT. Agribank và VNPT-Media triển khai các dịch vụ dựa trên những lợi thế về (i) nền tảng khách hàng lớn, có sự tương đồng của cả hai bên: hơn 30 triệu khách hàng của VNPT và gần 12 triệu khách hàng của Agribank; (ii) hệ thống mạng lưới rộng với 17.600 điểm giao dịch VNPT và 2.300 chi nhánh, điểm giao dịch Agribank; (iii) cả 2 đơn vị đều tích hợp các giải pháp phần mềm: bảo mật, xác thực đạt tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước.


VNPT-Media với tư cách là đơn vị nòng cốt, chuyên trách cung cấp các dịch vụ số của Tập đoàn VNPT trong đó có lĩnh vực Tài chính số (FinTech) với nền tảng là hệ thống thanh toán điện tử VNPT Pay, là một trong bốn trụ cột trọng tâm trong chiến lược phát triển của VNPT đến năm 2030 trở thành Trung tâm giao dịch số Digital Hub, sở hữu các công nghệ nhận tiên tiến tích hợp AI, Big Data, QR Code,… để hỗ trợ tốt nhất cho việc thanh toán tại các điểm giao dịch sẽ góp phần cùng Agribank tạo nên sức mạnh cộng hưởng, mang đến cho hơn 42 triệu khách hàng hiện có nhiều CTKM ưu đãi chéo, nhiều trải nghiệm tiện lợi trong thanh toán số giúp Agribank giữ vững vị trí Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam.

Đại diện Agribank và VNPT Media ký kết Thoả thuận hợp tác (Ông Nguyễn Hải Long – Phó TGĐ Agribank và ông Dương Thành Long – TGĐ VNPT ký kết)


Với việc hợp tác với Agribank, ngân hàng có nhiều lợi thế trong việc cung cấp dịch vụ cho nông nghiệp, nông thôn, các địa bàn xa trung tâm thành phố, sẽ giúp cho công tác số hóa kênh bán hàng của VNPT được nhanh chóng, thuận lợi, góp phần vào mục tiêu chuyển đổi số cho trên 70% đại lý, điểm bán của VNPT giai đoạn 2019-2020. Bên cạnh đó, VNPT Pay hiện đã tích hợp vào tất cả các điểm chạm của khách hàng cuối sử dụng dịch vụ của VNPT; đã cung cấp cho hơn 1 triệu khách hàng cá nhân (trên tổng số hơn 30 triệu khách hàng của VNPT) có thể sử dụng VNPT Pay để thanh toán không chỉ các dịch vụ của VNPT mà còn có thể thanh toán các hóa đơn, mua bán các hàng hóa dịch vụ khác (điện nước, truyền hình, vé máy bay, tàu xe, …), với hơn 380 đơn vị chấp nhận thanh toán online, gần 40 ngàn merchants chấp nhận thanh toán tại điểm.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Thành Long- Tổng Giám đốc Tổng công ty VNPT-Media cho biết “Bên cạnh các dịch vụ trung gian thanh toán, không thể không nhắc đến các dịch vụ số khác và tôi hy vọng 2 bên sẽ sớm mở rộng hợp tác đẩy mạnh triển khai mảng dịch vụ mới đầy tiềm năng: Giáo dục, chính quyền điện tử, y tế, SMS brandname, chữ ký điện tử, dịnh danh online (eKyc), ...”

Ông Dương Thành Long – Tổng Giám đốc VNPT Media phát biểu tại Hội nghị


Ông Phan Đình Điền- Giám đốc Agribank Chi nhánh Trung Tâm Sài Gòn đại diện Agribank chia sẻ “Chương trình hợp tác triển khai ví VNPT Pay là tiền đề bước đầu đưa quan hệ giữa Agribank và VNPT lên 1 tầm cao mới, là cơ sở để hai bên triển khai tiếp các sản phẩm dịch vụ đa dạng khác trong tương lai”.


Thỏa thuận hợp tác của VNPT-Media và Agribank có thể coi là một dấu mốc quan trọng cho sự phát triển của hai đơn vị. Các doanh nghiệp đều có tiềm lực và lợi thế riêng đã cùng nhau cộng hưởng sức mạnh để tối đa hóa lợi thế của từng bên, hướng đến sự phát triển bền vững và cùng tiến xa hơn trên con đường phát triển của doanh nghiệp, đồng thời đóng góp cho sự lớn mạnh không ngừng của nền kinh tế số tại Việt Nam.

Nhâm Đức Long

 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi