Agribank đẩy mạnh bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về sản phẩm dịch vụ cho cán bộ trong hệ thống

29/10/2019

Đối với ngân hàng, hoạt động tín dụng vẫn giữ vai trò chủ đạo, bởi nó thực hiện chức năng quan trọng trong điều hoà quan hệ cung cầu về vốn trong nền kinh tế, khơi thông cho dòng vốn chảy từ nơi thừa đến nơi thiếu. Hiện nay, bên cạnh hoạt động tín dụng thì việc đẩy mạnh phát triển sản phẩm dịch vụ đang là xu thế tất yếu của các ngân hàng thương mại và Agribank không nằm ngoài xu thế ấy. Theo đó, Agribank đã không ngừng nâng cao, hoàn thiện và phát triển các sản phẩm dịch vụ hiện có cũng như những sản phẩm dịch vụ mới, thường xuyên đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ làm công tác phát triển sản phẩm dịch vụ trên toàn hệ thống…

 

Agribank tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho cán bộ nâng cao kiến thức chuyên môn về sản phẩm dịch vụ

Nhận thức rõ vai trò quan trọng của công tác phát triển sản phẩm dịch vụ đối với sự phát triển chung của hệ thống ngân hàng, Agribank xác định bồi dưỡng nâng cao kiến thức về sản phẩm dịch vụ cho cán bộ Agribank là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Agribank thường xuyên đào tạo bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác phát triển sản phẩm dịch vụ qua các khóa đào tạo tập trung, qua các chương trình hội nghị chuyên đề sản phẩm dịch vụ, qua các hội thi dành riêng cho lĩnh vực sản phẩm dịch vụ…

Vòng chung kết cuộc thi trưởng phòng và cán bộ giỏi phát triển sản phẩm dịch vụ toàn hệ thống Agribank năm 2019

Năm 2019, lần đầu tiên Agribank tổ chức hội thi dành cho trưởng phòng và cán bộ giỏi phát triển sản phẩm dịch vụ với quy mô toàn hệ thống cho trên 330 thí sinh. Hội thi được đánh giá là một trong những dấu mốc quan trọng trong quá trình đẩy mạnh phát triển sản phẩm dịch vụ toàn hệ thống Agribank. Đồng thời, hội thi đã thực sự tạo được một sân chơi, một điểm nhấn tốt đẹp trong hành trình lao động và sáng tạo tại Agribank của mỗi cán bộ làm công tác phát triển sản phẩm dịch vụ. Chỉ trong vòng vài tháng, các thí sinh ngoài thời gian làm việc theo quy định đã phải thu xếp thời gian và dành tâm huyết cho việc ôn luyện các kiến thức quan trọng và toàn diện về các lĩnh vực: E-Banking, thẻ, kiều hối, mở tài khoản và sử dụng dịch vụ thanh toán, liên kết bán chéo, cẩm nang văn hóa, tiếp thị và chăm sóc khách hàng… Đến với hội thi, các cán bộ ngoài việc được thể hiện tài năng, hiểu biết của mình về sản phẩm dịch vụ của Agribank, còn có cơ hội giao lưu học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm để khi trở về đơn vị sẽ thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chuyên môn.

Chia sẻ với chúng tôi, tại Hội thi, chị Nguyễn Thị Huệ - Agribank chi nhánh Đông Anh khẳng định: “ Tôi đến với cuộc thi với cảm xúc hào hứng xen lẫn lo lắng, hồi hộp. Phạm vi kiến thức rất rộng, bao trùm tất cả các mảng nghiệp vụ: Thanh toán trong nước, chuyển tiền kiều hối, thẻ, mobile banking, internet banking,  bán chéo (các ví điện tử, bảo hiểm Abic,…). Bên cạnh đó, số lượng văn bản liên quan mà chúng tôi phải nghiên cứu rất nhiều. Để hoàn thành tốt các phần thi của vòng chung kết cuộc thi trưởng phòng và cán bộ giỏi phát triển sản phẩm dịch vụ năm 2019, các cán bộ ngoài nắm rõ nghiệp vụ chuyên môn về sản phẩm dịch vụ, marketing còn phải nắm bắt toàn diện kiến thức ở các mảng nghiệp vụ khác và phải có kinh nghiệm thực tế ở nhiều mảng công việc…”.

Thí sinh đạt giải xuất sắc của Vòng chung kết cuộc thi trưởng phòng và cán bộ giỏi phát triển sản phẩm dịch vụ toàn hệ thống Agribank năm 2019

Hội thi đã khép lại, và “vòng nguyệt quế” đã có chủ, nhưng dư âm của Hội thi còn mãi, trong tâm trạng phấn khởi của cán bộ bởi họ đã được để thể hiện tài năng, kiến thức và bản lĩnh của mình; có cơ hội để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm… Và trên tất cả, họ đã có cơ hội để hoàn thiện bản thân nhằm phục vụ cho mục tiêu lớn: mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi đến và sử dụng sản phẩm dịch vụ của Agribank.

Agribank đẩy mạnh bồi dưỡng sâu rộng kiến thức sản phẩm dịch vụ cho cán bộ

Bên cạnh việc tạo điều kiện cho cán bộ rèn luyện nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ qua các hội thi tại cơ sở cũng như quy mô toàn quốc, Agribank còn đẩy mạnh hoạt động đào tạo thường xuyên hàng năm cho các cán bộ về kiến thức sản phẩm dịch vụ. Về hoạt động đào tạo, chỉ tính riêng trong năm 2019, Agribank đã đào tạo tập trung cho hơn 1000 cán bộ trong hệ thống về chuyên đề sản phẩm dịch vụ. Học viên là người lao động làm công việc liên quan tới sản phẩm dịch vụ, chăm sóc khách hàng tại Trụ sở chính, Đơn vị sự nghiệp, Văn phòng đại diện khu vực, người lao động tại các chi nhánh loại I (giám đốc hoặc phó giám đốc phụ trách phòng dịch vụ marketing, Trưởng hoặc phó phòng dịch vụ marketing…)

                     Agribank tổ chức nhiều lớp đào tạo tập trung bồi dưỡng kiến thức sản phẩm dịch vụ cho cán bộ trong hệ thống

Các học viên thuộc chương trình đào tạo tập trung về “Kỹ năng phát triển sản phẩm dịch vụ của Agribank” được đào tạo chuyên sâu các nội dung: hệ thống sản phẩm dịch vụ và kênh phân phối sản phẩm dịch vụ của Agribank; dịch vụ triển khai trên E-Banking (QR code, thanh toán thương mại điện tử, ví điện tử, thông báo nhắc nợ vay, thu hộ, chi hộ, chuyển khoản trên internet Banking…); Sản phẩm tiền gửi trực tuyến trên Internet Banking; Các sản phẩm dịch vụ khác; Một số vấn đề an toàn, bảo mật thông tin khách hàng, tài khoản và giao dịch trên E-Banking… Giảng viên của chương trình là những cán bộ giầu kinh nghiệm trong hệ thống Agribank và có kỹ năng sư phạm tốt, đã đem đến cho học viên những giờ giảng hữu ích.

Ngoài những khóa học tập trung do Trường đào tạo cán bộ Agribank làm đầu mối tổ chức, các chi nhánh còn tự tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn riêng với nội dung đa dạng phù hợp với nhu cầu học viên từng đơn vị, từng vùng miền. Trong năm 2019, các chi nhánh đã chủ động tổ chức các hội nghị tập huấn chuyên đề sản phẩm dịch vụ, cụ thể như: Chi nhánh Hà Nội II, Quảng Nam, Lâm Đồng II, Đăk Nông, Đăk Lăk… Hoạt động đào tạo bồi dưỡng kiến thức về sản phẩm dịch vụ trong hệ thống Agribank được thực hiện đồng bộ và toàn diện đã góp phần quan trọng vào bước tiến vững chắc của Agribank trong việc phát triển và tối ưu hóa các sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Các đơn vị thường xuyên tổ chức đào tạo bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ

Sản phẩm dịch vụ Agribank đa dạng và có bước tăng trưởng mạnh mẽ

Bên cạnh các sản phẩm dịch vụ E-banking, Autobank, Agribank hiện cung cấp trên 200 sản phẩm dịch vụ theo 10 nhóm: Huy động vốn, cấp tín dụng, thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế, đầu tư, thẻ, treasury, ngân quỹ, quản lý tiền tệ, sản phẩm dịch vụ khác… Agribank đã khai thác được lợi thế về mạng lưới, lao động, các tiện ích trên nền tảng công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, nâng cao vị thế cạnh tranh và thương hiệu của Agribank, góp phần tăng thu nhập và khả năng tài chính.

Sản phẩm dịch vụ của Agribank được khách hàng tin dùng và đánh giá cao, trong đó phải kể đến: sản phẩm thẻ, thanh toán trong nước, huy động vốn, Agribank Emobile Banking… Nhiều sản phẩm Agribank đã đạt giải thưởng Sao Khuê danh giá: Hệ thống thanh toán Kiều hối tập trung (ARS) và Hệ thống thanh toán hoá đơn (BillPayment); hệ thống kết nối thanh toán song phương giữa Agribank và Kho bạc Nhà nước (Bilateral Payment with State Treasury System -  BPST); Cổng thanh toán thuế điện tử (AGRITAX) và Hệ thống thanh toán biên mậu qua Internet Banking (CBPS); Ứng dụng Agribank E-Mobile Banking và Hệ thống phát hành và thanh toán thẻ Chip theo chuẩn EMV…

      Agribank nhận giải thưởng Sao Khuê 2019 cho sản phẩm xuất sắc Hệ thống thanh toán Kiều hối tập trung ARS và Hệ thống thanh toán hóa đơn BillPayment

Trong nhiều năm qua, Agribank luôn khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng lớn, có đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế đất nước. Agribank được vinh danh tại hàng loạt những giải thưởng lớn như: Nhiều năm liền Agribank đứng đầu trong hệ thống ngân hàng đạt Top 10 VNR500; Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018, Thương hiệu Quốc gia 2018, Top 500 ngân hàng mạnh nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2018, Xếp thứ 142/500 ngân hàng lớn nhất Châu Á về quy mô tài sản (2019)… Với vai trò là định chế tài chính hàng đầu phục vụ khu vực nông nghiệp nông thôn, Agribank đã có những đóng góp thiết thực cho sự khởi sắc của bức tranh kinh tế nông nghiệp của đất nước nói riêng và toàn bộ nền kinh tế đất nước nói chung.

Agribank luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất

Một trong những điều làm nên sức mạnh của thương hiệu Agribank đó chính là những sản phẩm dịch vụ vượt trội mà Agribank đã và đang mang đến cho khách hàng trên khắp vùng miền của tổ quốc. Sự nỗ lực của mỗi cán bộ làm công tác sản phẩm dịch vụ đã góp phần củng cố và gia tăng niềm tin cùa khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ của Agribank. Sự tin dùng của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ của Agribank là yếu tố chính để trong nhiều năm qua, đặc biệt là năm 2018, mảng sản phẩm dịch vụ của Agribank có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Tính đến 31/12/2018, doanh thu dịch vụ toàn hệ thống Agribank đạt 5.378 tỷ đồng, tăng 21,1% so với năm 2017, hoàn thành 103,4% kế hoạch năm 2018; có 8/9 nhóm dịch vụ tăng trưởng so với năm 2017, trong đó nhóm dịch vụ thẻ, ngân quỹ, thu ròng kinh doanh ngoại hối, ủy thác đại lý tăng trưởng mạnh lần lượt là (56%, 26%, 21%). Nhóm thanh toán trong nước tiếp tục giữ tỷ trọng lớn nhất (35%), nhóm sản phẩm dịch vụ (SPDV)  mới, hiện đại (thẻ, E-banking) có xu hướng tăng trong tổng thu dịch vụ, chất lượng dịch vụ và kênh phân phối dần được nâng cao. Tính đến tháng 9 năm 2019, doanh thu phí dịch vụ của Agribank tiếp tục tăng khá (tăng 22% so với cùng kỳ năm 2018).

Như vậy, Agribank đã có những bước đi vững chắc cho việc phát triển và đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng bắt đầu từ việc đào tạo và nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ làm công tác phát triển sản phẩm dịch vụ nói riêng và toàn bộ nguồn nhân lực Agribank nói chung.

Lại Hương

Thu gọn nội dung Mở rộng nội dung
2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Hội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Theo dõi chúng tôi