1900558818 / 02432053205
Tuổi trẻ Agribank tăng tốc về đích, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cuối năm
13/11/2025

Trong bối cảnh toàn hệ thống đang tăng tốc triển khai nhiệm vụ trọng tâm nhằm hoàn thành các mục tiêu kinh doanh năm 2025, tuổi trẻ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với tinh thần xung kích, năng động đã chủ động tăng tốc thực hiện nhiệm vụ, triển khai đồng bộ  công tác chuyên môn và phong trào thanh niên nhằm đảm bảo “về đích” thành công các chỉ tiêu đã đề ra.

Ngay sau Đại hội Đoàn TNCS Agribank nhiệm kỳ 2025-2030, đồng hành cùng toàn hệ thống phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh trong những tháng cuối năm, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Agribank đã phát động các hoạt động, quán triệt các nhiệm vụ công tác đoàn, phong trào thanh niên; hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở đoàn trực thuộc triển khai các chương trình, hoạt động, đặc biệt là các nhiệm vụ mới, sáng tạo, tập hợp sức mạnh từ các nguồn lực khác nhau. Các hoạt động triển khai trong hai tháng cuối năm cho thấy công tác Đoàn không còn triển khai theo mô hình phong trào đơn thuần, mà từng bước gắn chặt với yêu cầu vận hành thực tế của ngân hàng. 

Hiệu quả từ những điểm chạm chuyển đổi số

Trong bối cảnh lượng giao dịch cuối năm tăng mạnh và nhiều địa phương đồng loạt thúc đẩy các chương trình chuyển đổi số cộng đồng, lực lượng đoàn viên thanh niên Agribank đã nhanh chóng bước vào nhịp hoạt động cao điểm, đảm nhiệm vai trò “tuyến đầu công nghệ”. Tại các tuyến đường kinh doanh và chợ truyền thống, mã QR xuất hiện dày hơn, người dân chủ động làm quen với phương thức thanh toán mới nhờ sự hỗ trợ trực tiếp của đoàn viên trong quá trình cài đặt, kích hoạt và trải nghiệm các tiện ích ngân hàng điện tử.

Phát huy hiệu quả phương châm “Vận dụng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ vào hoạt động tình nguyện”, Đoàn Thanh niên Agribank đã triển khai hàng trăm chiến dịch cộng đồng bám sát chủ trương “3 liên kết”. Các hoạt động trọng tâm như “Thanh toán không dùng tiền mặt”, “Phủ sóng VietQR”, “Chợ không tiền mặt” hay “Bình dân học vụ số”,… góp phần thiết thực trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Chuỗi điểm chạm chuyển đổi số này tạo nguồn khách hàng mới, gia tăng tần suất giao dịch điện tử và đóng góp thực chất vào tăng trưởng dịch vụ, các mục tiêu phát triển bền vững và tiêu chí ESG của hệ thống, qua đó giúp toàn đơn vị có thêm dư địa để tăng tốc về đích và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh cuối năm.

Đoàn viên Agribank hướng dẫn tiểu thương Chợ Khánh Hậu thao tác thanh toán QR, góp phần lan tỏa mô hình “Tuyến đường không dùng tiền mặt” tại địa phương

Theo chân Phạm Quỳnh - Bí thư Đoàn Agribank Chi nhánh Long An đến với “Tuyến đường không dùng tiền mặt” trên địa bàn tỉnh Long An (các tuyến Nguyễn Huỳnh Đức, Nguyễn Trung Trực và khu vực “Chợ số” Khánh Hậu), có thể thấy các mô hình đang vận hành ổn định, thu hút sự tham gia của đông đảo tiểu thương. Tại đây, đoàn viên trực tiếp hỗ trợ người dân cài đặt eTax Mobile, mở tài khoản và kích hoạt dịch vụ ngân hàng số Agribank; hướng dẫn sử dụng mã QR thanh toán; giải thích quy trình bảo mật trong giao dịch điện tử; đồng thời xử lý kịp thời các lỗi phát sinh để bảo đảm việc thanh toán diễn ra an toàn và thông suốt.

“Đoàn thanh niên Agribank Chi nhánh Long An không chỉ mong muốn góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu về nguồn vốn tại chi nhánh mà còn tập trung vào việc hướng dẫn khách hàng sử dụng hiệu quả các tính năng hiện có trên nền tảng dịch vụ ngân hàng số của Agribank. Hoạt động đã tạo chuyển biến rõ rệt, trên 70% hộ kinh doanh trên dọc tuyến đường triển khai có sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, người dân mạnh dạn sử dụng dịch vụ số hơn, tiểu thương chủ động áp dụng QR thanh toán và các mô hình chuyển đổi số tại cơ sở vận hành thực chất, hiệu quả, bền vững, không còn mang tính phong trào” - Phạm Quỳnh chia sẻ.

Ở một số khu vực, các chương trình hướng dẫn gắn với hoạt động tri ân, khuyến khích khách hàng tham gia dịch vụ ngân hàng điện tử. Món quà “Loa Thần Tài” tri ân dành cho khách hàng kích hoạt thành công dịch vụ được trao ngay tại các điểm tư vấn, tạo thêm sự hứng khởi và động lực để khách hàng trải nghiệm dịch vụ mới. Đây là cách tiếp cận hiệu quả khi triển khai chuyển đổi số tại cộng đồng: kết hợp hướng dẫn, khuyến khích, duy trì, tạo ra hiệu quả lan tỏa.

Đoàn viên thanh niên trực tiếp hỗ trợ khách hàng trải nghiệm Agribank Plus, nâng cao chất lượng phục vụ trong giai đoạn cao điểm cuối năm

Có thể thấy, sự hiện diện của lực lượng trẻ tại các điểm chạm chuyển đổi số đang trở thành “cánh tay nối dài” giúp ngân hàng đưa công nghệ vào đời sống một cách tự nhiên và hiệu quả, từng bước hiện thực hóa chiến lược tài chính toàn diện quốc gia. Không chỉ hướng dẫn thao tác, đoàn viên còn góp phần củng cố niềm tin của người dân vào giao dịch điện tử trong bối cảnh các vụ lừa đảo công nghệ cao có xu hướng gia tăng vào dịp cuối năm. Vừa mới đây, tại xã Lượng Minh, tỉnh Nghệ An, trong lúc hỗ trợ khách hàng kích hoạt dịch vụ, đoàn viên Lô Khánh Huyền (Agribank Chi nhánh Tương Dương, Tây Nghệ An) đã tinh ý phát hiện dấu hiệu bất thường từ cuộc gọi yêu cầu chuyển tiền nhận quà - một chiêu trò lặp đi lặp lại trong các vụ lừa đảo trực tuyến gần đây. Nhờ kiểm tra nhanh thông tin và kịp thời thuyết phục khách hàng dừng giao dịch, vụ việc đã được ngăn chặn trước khi xảy ra thiệt hại. Những câu chuyện như vậy cho thấy vai trò của đoàn viên không chỉ ở hỗ trợ kỹ thuật, mà còn ở việc đồng hành, bảo vệ người dân trong môi trường giao dịch số đang đối mặt với nhiều rủi ro mới.

Phát huy sức trẻ, bứt phá chỉ tiêu kinh doanh

Với gần 50% lực lượng lao động của hệ thống là đoàn viên, tuổi trẻ Agribank đang phát huy vai trò “mũi xung kích” để bứt phá các chỉ tiêu kinh doanh những tháng cuối năm. Các mô hình “Cán bộ trẻ Agribank giỏi nghiệp vụ, chuẩn phong cách”, “Tổ công nghệ đồng hành cùng khách hàng” được triển khai rộng rãi, cùng cam kết 100% cơ sở Đoàn hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao. Nhờ lực đẩy này, đến ngày 30/9/2025, giao dịch tự động và trên kênh số tại Agribank đạt 95%; tỷ lệ nghiệp vụ thực hiện trên môi trường số đạt 40%; doanh thu qua kênh số chiếm 40% tổng dịch vụ; 47% khách hàng sử dụng sản phẩm - dịch vụ số. 

Lực lượng trẻ Agribank đồng hành cùng người dân tại khu vực chợ dân sinh, thúc đẩy thói quen thanh toán điện tử và tiếp cận các dịch vụ ngân hàng hiện đại

Những ngày cuối năm, tại nhiều chi nhánh Agribank, dễ thấy đoàn viên thanh niên trở thành lực đẩy quan trọng giúp hoạt động kinh doanh tăng tốc rõ rệt. Lực lượng trẻ trực tiếp tham gia chuẩn hóa dữ liệu khách hàng, chuyển đổi hồ sơ lên môi trường số, qua đó nâng cao chất lượng báo cáo, hỗ trợ kiểm soát rủi ro và đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số ở cấp hệ thống. Hơn 62 mô hình sáng kiến và sản phẩm số do đoàn viên trong toàn hệ thống đóng góp đã được đưa vào vận hành, giúp xử lý hồ sơ nhanh, chính xác và bảo đảm tiến độ giải ngân cũng như các chỉ tiêu giao dịch trong thời điểm áp lực lớn nhất. Sự chủ động và linh hoạt ấy, kết hợp với các sáng kiến triển khai đồng bộ trên toàn hệ thống, đang tạo nên nhịp tăng trưởng tích cực, giúp nhiều đơn vị tự tin tiến gần hơn mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh trong giai đoạn nước rút.

“Điểm thuận lợi của chúng tôi là các sản phẩm số của Agribank ngày càng đa dạng và phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng tại địa bàn. Riêng năm nay, Đoàn thanh niên Đông Long An đã đưa vào ứng dụng hơn 10 mô hình sáng kiến và sản phẩm số, hỗ trợ thiết thực cho hoạt động kinh doanh, từ cải tiến quy trình nội bộ đến các giải pháp bán hàng và chăm sóc khách hàng. Đây là lực đẩy quan trọng giúp chi nhánh cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng tần suất giao dịch điện tử, đồng thời tạo nền tảng để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh trong giai đoạn nước rút cuối năm” - Huỳnh Phúc Kiến An - Bí thư Đoàn Agribank chi nhánh Đông Long An chia sẻ thêm.

Đoàn viên thanh niên tại các chi nhánh tích cực tham gia chuẩn hóa dữ liệu và hỗ trợ vận hành, góp phần giữ nhịp hoạt động kinh doanh ổn định trong thời điểm nước rút cuối năm

Nhìn tổng thể, sức trẻ Agribank đang tạo nên hiệu quả kép: vừa lan tỏa mô hình dịch vụ ngân hàng hiện đại tới cộng đồng, vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh,. Những chuyển biến trong thói quen giao dịch, sự gia tăng đáng kể của giao dịch số và kết quả kinh doanh từ các sản phẩm mới đều cho thấy vai trò của đoàn viên không còn ở mức hỗ trợ mà đã trở thành một động lực tăng trưởng quan trọng trong chiến lược của hệ thống. 

Tinh thần xung kích của tuổi trẻ Agribank trong giai đoạn nước rút hòa nhịp với định hướng chung của toàn hệ thống, như Tổng Giám đốc Phạm Toàn Vượng đã nhấn mạnh tại kỳ họp Ban điều hành gần đây: Mỗi đơn vị cần giữ vững sự chủ động, linh hoạt và tinh thần trách nhiệm cao trong triển khai nhiệm vụ, đề cao kỷ luật và tính thống nhất trong toàn hệ thống. Với đoàn viên thanh niên, đó vừa là động lực, vừa là yêu cầu để tiếp tục đồng hành ở những phần việc cụ thể, từ hỗ trợ khách hàng trên các điểm chạm số, chuẩn hóa dữ liệu, vận hành sáng kiến đến góp sức giữ ổn định nhịp kinh doanh cuối năm, góp phần giúp Agribank tiến gần hơn mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ năm 2025, tạo nền tảng tài chính vững chắc cho kế hoạch năm 2026.

Thùy Trang - Cơ quan Đoàn Thanh niên Agribank
 

Tin liên quan