Agribank phát huy sức mạnh đoàn kết, khẳng định vị thế và uy tín thương hiệu

21/08/2020

Để phát huy sức mạnh nội lực, vượt qua mọi khó khăn, phát triển bền vững thì có lẽ công tác dân vận luôn cần được coi trọng và thực hiện tốt. Tại Đảng bộ Agribank, công tác dân vận đã được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả trong suốt thời gian qua, giúp khẳng định vị thế và uy tín thương hiệu đồng thời tạo dựng và gìn giữ được niềm tin của khách hàng đối với ngân hàng.

Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Agribank đã quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện và thực hiện nhiều giải pháp nâng cao tính Đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội đặc biệt là tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên. Đảng ủy Agribank đã ban hành các nghị quyết được coi là kim chỉ nam về các giải pháp tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với tổ chức Công đoàn, hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên. Agribank triển khai Chương trình phát triển Thanh niên Agribank giai đoạn 2016- 2020, kết nối các tổ chức Đoàn thanh niên tại các đơn vị trong toàn hệ thống xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị, an sinh xã hội… phát huy lợi thế của thanh niên trong quảng bá sản phẩm dịch vụ, ứng dụng công nghệ 4.0 gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, Công tác phát triển đảng viên mới được chú trọng, có tới hơn 500 đoàn viên thanh niên được kết nạp Đảng trong 5 năm, chiếm 83% số lượng đảng viên mới toàn Đảng bộ.

 

Mỗi đoàn viên công đoàn là một đại sứ thương hiệu Agribank

Đảng ủy Agribank ban hành 2 Chỉ thị, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ Công đoàn, Đoàn thanh niên; tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, hướng về biển đảo tổ chức 03 đoàn thăm và động viên nhân dân và chiến sỹ Trường Sa, tri ân các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng với trị giá gần 50 tỷ đồng. Các hội thao, hội diễn, hội thi thanh niên tài năng thanh lịch được tổ chức trên toàn hệ thống thu hút sự quan tâm tham gia của các đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên. Đây thực sự là sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho cán bộ nhân viên Agribank bên cạnh những khoảng thời gian miệt mài căng thẳng với công việc chuyên môn. Từ đây, tình yêu nghành, yêu nghề, nhiệt huyết cho ngành nghề của các cán bộ nhân viên được khơi dạy, tiếp lửa, tinh thần đoàn kết toàn hệ thống vì vậy cũng được củng cố vững chắc hơn. 

Đảng bộ Agribank đã lãnh đạo triển khai, thực hiện công tác dân vận, năm dân vận chính quyền; Quy định về giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên; phát huy trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, tiếp tục phát huy vai trò của cán bộ viên chức, người lao động trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ của Đảng bộ Agribank. Các hoạt động quan tâm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống cán bộ viên chức trong đơn vị và thực hiện cuộc vận động tiếp tục “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Dân vận khéo” và thi đua yêu nước được phát động hàng năm và được cán bộ nhân viên hưởng ứng nhiệt tình.

 

Hội nghị người lao động là diễn đàn để người lao động trao đổi về những vấn đề liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động

Bên cạnh đó, Đảng bộ Agribank đã chỉ đạo xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ cơ sở, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, hiệu quả kinh doanh, phát huy tinh thần làm chủ của người lao động và đấu tranh ngăn chặn, hạn chế những biểu hiện tiêu cực. Agribank hàng năm tổ chức hội nghị người lao động, ký kết thoả ước lao động tập thể, chế độ đối thoại giữa người sử dụng và đại diện người lao động; quy định về mối quan hệ công tác giữa cấp uỷ Đảng, chuyên môn, công đoàn và đoàn thanh niên, tạo sự gắn kết, đồng thuận cao. Có thể nói, làm tốt công tác dân vận sẽ tạo nên sức mạnh giúp Agribank nói riêng và các cơ quan, tổ chức vượt qua khó khăn thách thức khẳng định thương hiệu vượt thời gian.

Agribank đồng thời phát huy sức mạnh toàn hệ thống trong công cuộc vận động người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam. Có thể nói, hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, Agribank không trực tiếp sản xuất ra sản phẩm tiêu dùng vật chất, nhưng Agribank tích cực tham gia hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động trên qua hoạt động đầu tư phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm và xuất khẩu, trong đó tập trung đầu tư phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Agribank với sứ mệnh đầu tư chủ lực cho “tam nông”, hàng năm Agribank luôn dành khoảng 70% tỷ trọng vốn đầu tư cho khu vực nông nghiệp, nông thôn và chiếm trên 50% tỷ trọng toàn ngành ngân hàng đầu tư cho lĩnh vực này. Agribank luôn thực hiện tốt chỉ đạo của Đảng, Chính phủ theo tinh thần nội dung Nghị quyết TW 7, khoá X của BCH TW; Nghị định số 55/NĐ-CP và Quyết định số 67/QĐ-CP của Chính phủ về đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn. Các gói tín dụng được hỗ trợ lãi suất (thấp hơn từ 0,5-2,5% so với lãi suất cho vay thông thường) đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nuôi trồng, chế biến sản phẩm nông nghiệp cạnh tranh thành công với sản phẩm nhập khẩu (điển hình là lúa gạo, các sản phẩm rau quả, trái cây đặc sản…). Sự phát triển của ngành nông nghiệp nước nhà có dấu ấn đậm nét của Agribank. Phía sau những sản phẩm nông nghiệp nước nhà đáp ứng tốt nhu cầu trong nước và vươn ra thị trường thế giới, đó là sự hỗ trợ tích cực từ Agribank.

 

Agribank vinh dự được nhận cờ thi đua trong dịp tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam

Agribank hậu thuẫn cho những sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn, đồng nghĩa với việc Agribank đã đem đến cơ hội sử dụng sản phẩm tốt cho người Việt Nam từ chính sản phẩm trong nước. Từ đó, Agribank đã góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng của người Việt Nam theo hướng ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước thay vì sở thích mua sắm hàng hóa nhập khẩu. Trong dịp tổng kết 10 năm (2009-2019) thực hiện Cuộc vận động, Agribank là ngân hàng duy nhất được tặng Cờ thi đua thành tích xuất sắc của Đảng bộ Khối DNTW. Đây là thành quả ghi dấu những nỗ lực của Agribank trong việc triển khai một cách bài bản, nghiêm túc hướng dẫn của Trung ương, Đảng ủy Khối DNTW về nội dung Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Một trong những dấu ấn mạnh mẽ của Agribank trong việc hỗ trợ người Việt Nam dùng hàng Việt Nam thường xuyên hơn, đó là việc Agribank đã luôn nỗ lực và tích cực mang sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích đến với người dân khắp các vùng miền, từ miền xuôi tới miền ngược, từ đất liền tới hải đảo, nơi đâu khách hàng có nhu cầu dịch vụ ngân hàng, nơi ấy có Agribank. Agribank tiếp cận khách hàng thông qua mạng lưới lớn nhất trong hệ thống các ngân hàng Việt Nam, tới gần 2.300 chi nhánh/ phòng giao dịch đến tận cấp xã trên toàn quốc. Agribank cũng là ngân hàng thương mại duy nhất đang có mặt tại 9/13 huyện đảo trên cả nước và thí điểm mô hình các điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng tại 68 chi nhánh, trên 358 xã với gần 2.800 phiên giao dịch được thực hiện hàng năm. Ngoài ra, Agribank phát hành thẻ với nhiều tiện ích dành riêng cho khách hàng khu vực nông nghiệp nông thôn, phát triển rộng rãi hệ thống ATM, CDM, POS giúp khách hàng mọi vùng miền tổ quốc đều có thể sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

 

Nguồn vốn Agribank đến với người nông dân trên khắp mọi miền tổ quốc, từ đồng vốn đó, nhiều hộ nông dân đã vượt qua khó khăn, vươn lên làm giầu

Bên cạnh cung ứng vốn, Agribank cung cấp cho thị trường thanh toán hơn 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, có nhiều sản phẩm dịch vụ được khẳng định là Thương hiệu Quốc gia, đáp ứng nhu cầu đa dạng về giao dịch, thanh toán của nhiều đối tượng khách hàng, qua đó góp phần xây dựng niềm tin đối với khách hàng Việt. Agribank chủ động, tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại các địa phương nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm dịch vụ của Agribank đến khách hàng, cộng đồng xã hội, phục vụ các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm. 

Bên cạnh đó, Agribank đã ký nhiều thỏa thuận hợp tác phát triển với các tập đoàn, tổng công ty và các đơn vị ngoài khối doanh nghiệp Trung ương với tổng giá trị thực hiện trên 116.538 tỷ đồng. Từ 2009 đến nay đã ký kết 33 thỏa thuận hợp tác với các đơn vị trong đó có 18 thỏa thuận hợp tác với các đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương; 15 thỏa thuận hợp tác với các đơn vị khác. Nguồn vốn của Agribank giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định, phát triển sản xuất, khẳng định vị thế và thương hiệu.

Đảng ủy Agribank đã thực sự làm tốt công tác dân vận trong việc phát huy tối đa sức mạnh của các tổ chức chính trị xã hội, thực hiện tốt công cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong suốt nhiều năm qua. Đó cũng là nguyên do lý giải vì sao Agribank đã có những bước phát triển vững chắc, khẳng định thương hiệu và giữ trọn niềm tin trong lòng khách hàng. 

Hương Giang
 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Hội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Theo dõi chúng tôi