Trách nhiệm và nét đẹp văn hóa Agribank giữa mùa dịch

01/08/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, các chi nhánh trong hệ thống Agribank đã chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch khá linh hoạt để đảm bảo hoạt động của hệ thống an toàn, thông suốt và hiệu quả trong mọi tình huống. Các Agribanker thực sự là những “chiến sĩ” tại địa phương trong công tác phòng chống dịch. Trách nhiệm, tận tâm, sẻ chia vì cộng đồng, không ngại khó... của từng cán bộ, người lao động tiếp tục lan tỏa những nét đẹp văn hóa Agribank.

Tăng cường công tác phòng dịch cao độ tại các điểm giao dịch 

Phòng giao dịch Phường 6 của Agribank Chi nhánh tỉnh Long An mọi hoạt động  vẫn diễn ra như thường kỳ mặc dù Long An đang thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên, cách sắp xếp, bố trí của điểm giao dịch có nhiều thay đổi. Cụ thể, các ghế ngồi bố trí giãn cách nên mỗi lần chỉ có tối đa 3 khách hàng giao dịch; trên bàn giao dịch được trang bị có kính chắn giọt bắn, các Agribanker đều được trang bị khẩu trang và quần áo bảo hộ… 

Ông Nguyễn Kim Thài, Giám đốc Agribank Long An cho biết, Chi nhánh đã giao nhiệm vụ  cho các Giám đốc Phòng giao dịch phối hợp với chính quyền địa phương thông báo đến các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, các tổ chức chính trị - xã hội, khách hàng về thời gian giao dịch cụ thể. Đồng thời, phân công cán bộ phòng giao dịch luân phiên thực hiện công tác giải ngân, thu hồi nợ theo từng tổ để khách hàng sắp xếp công việc đến giao dịch thuận lợi, đảm bảo giãn cách, hạn chế đông người theo chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Kim Thài cũng  cho biết, để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, chi nhánh đã quán triệt đến tất cả cán bộ, người lao động và người dân đến giao dịch phải thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, đo thân nhiệt, ngồi giãn cách… Đặc biệt, tại bàn giao dịch của các phòng giao dịch ở xã, phường, thị trấn được trang bị kính chắn giọt bắn nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch. Nhờ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch nên mặc dù số ca mắc covid ở Long An tăng liên tiếp nhưng hoạt động phòng giao dịch của Agribank Long An vẫn diễn ra thông suốt, an toàn, đảm bảo vừa chống dịch, vừa kịp thời giải ngân vốn vay cho khách hàng. Agribank Long An là một trong nhiều chi nhánh khác trong hệ thống Agribank đang triển khai chống dịch lên mức cao nhất, đặc biệt là chủ động xây dựng các phương án đảm bảo hoạt động ngân hàng diễn ra thông suốt, liên tục, hiệu quả trong mọi tình huống.

Với vị trí nằm ngay tâm dịch – Thôn Thạch By 2, Xã Phổ Thạnh, Thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi,  Agribank Chi nhánh Sa Huỳnh cũng không tránh khỏi ảnh hưởng do tình hình dịch Covid 19 tại địa phương. Để đảm bảo hoạt động liên tục, Agribank Chi nhánh Sa Huỳnh đã bố trí cán bộ nhân viên, người lao động thực hiện bám trụ, ăn, ở tại nơi làm việc, phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong công tác khử khuẩn, test nhanh Covid-19. 

Nhằm hỗ trợ Agribank Chi nhánh Sa Huỳnh đảm bảo hoạt động tiền tệ cho khách hàng, Agribank Chi nhánh Đức Phổ là đơn vị được giao nhiệm vụ điều chuyển hàng đặc biệt cho chi nhánh Sa Huỳnh. Với sự chuẩn bị kỹ càng, đảm bảo phòng chống dịch, trang bị đồ bảo hộ, khử khuẩn xe và hàng, Agribank Chi nhánh Đức Phổ đã thể hiện tinh thần đoàn kết, hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ cho Agribank Chi nhánh Sa Huỳnh, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ chung của chi nhánh.

Còn tại TP Hồ Chí Minh, Giám đốc Agribank Chi nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh cho biết, trước khi Thành phố thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16, chi nhánh đã ban hành quy định làm việc từ xa, sẵn sàng các phương án ứng phó phù hợp với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe của khách hàng, cán bộ, nhân viên và duy trì hoạt động kinh doanh liên tục của ngân hàng. Còn theo lãnh đạo Agribank Bình Dương, chi nhánh rất ý thức trong việc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để ứng phó với dịch bệnh theo từng kịch bản, từng cấp độ rủi ro, trong đó có phương án hỗ trợ giữa các điểm giao dịch, chi nhánh trong trường hợp cần thiết. Nhiều biện pháp dự phòng về y tế đã được triển khai đồng bộ, bao gồm: Khử khuẩn thường xuyên tại các điểm làm việc và giao dịch; vệ sinh và khử khuẩn các vị trí, điểm tiếp xúc công cộng như: Tay nắm cửa, quầy giao dịch, thang máy, ATM…
Ngoài thực hiện khuyến cáo 5K, vệ sinh khử khuẩn môi trường làm việc, các chi nhánh Agribank hoạt động trong vùng dịch đặc biệt chú trọng bảo vệ nguồn nhân lực để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh thông suốt. Trong đó, yêu cầu các phòng, ban theo dõi sức khỏe của người lao động hàng ngày; lập kế hoạch ứng phó, thường xuyên rà soát, cập nhật các giải pháp, kịch bản để bảo vệ nguồn nhân lực theo từng thời kỳ; thực hiện phân tách địa điểm làm việc đối với một số vị trí trọng yếu...

Những hình ảnh đẹp Agribanker giữa tâm dịch 

Các Agribanker tại các chi nhánh đang trong vùng tâm dịch ngoài hoàn thành tốt công tác chuyên môn còn chung tay cùng địa phương triển khai các hoạt động thiện nguyện liên quan chống dịch và cung cấp rau củ quả đến các bếp ăn dã chiến, kịp thời thu mua nhu yếu phẩm, thực phẩm thiết yếu gửi đến người dân đang ở trong vùng tâm dịch giãn cách.

Tổ chức kêu gọi ủng hộ tiền mua gạo để xây dựng các cây ATM gạo ở những vùng phong tỏa cách ly là những việc làm mà bạn Nhật Linh, Agribank Miền Đông đang triển khai cùng các nhóm bạn thiện nguyện Agribanker khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Mười tám tấn gạo được chia vào các ATM và đóng gói thành từng túi 5kg thực sự là những món quà ý nghĩa đối với các hộ gia đình tại những xóm lao động nghèo ở Sài Gòn. 

Cộng hưởng những hành động đẹp và ý nghĩa vì cộng đồng của các Agribanker, bạn Hoàng Huy, Agribank Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh liên hệ với nhà vườn trên Đà Lạt để tiếp nhận hàng tấn rau củ mỗi ngày gửi tặng những gia đình đang nằm trong diện phong tỏa cách ly và chuyển đến những bếp ăn từ thiện. Và sau đó những hộp cơm từ thiện lại được chính anh và các đồng đội Agribanker lên đường chia theo nhóm nhỏ chỉ 2 người, đảm bảo giãn cách chuyển đến địa chỉ của những người lang thang, cơ nhỡ, những người lái xích lô, người bán vé số hoặc lao động mất việc làm đang trong hoàn cảnh khó khăn...  Hoàng Huy cho biết, tình hình dịch bệnh sẽ còn phức tạp, người nghèo sẽ còn gặp khó khăn, phát cơm từ thiện sẽ tiếp tục đẩy nhanh quy mô, phạm vi vì một mục tiêu sau cùng đó là góp phần để "Sài Gòn không cảm thấy cô đơn, để ít người bị đói hơn, cùng Sài Gòn vượt qua những ngày khó khăn này".

"Chúng ta vẫn còn là những người rất may mắn, khi tối nay ta biết có gì đó để ăn dù chén cơm đã vơi hơn trước, ta biết trời mưa hay bão tố ta vẫn có nơi để quay về trú ngụ, và ngày mai hay ngày mốt ta vẫn có một việc gì đó để làm kiếm sống, để chờ đợi và hy vọng. Để tạ ơn cuộc sống này, không gì hơn là hãy bao dung, yêu thương và sẻ chia nhiều hơn, có lẽ là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi chúng ta", Hoàng Huy chia sẻ.

Thi Nhân
  

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi