Agribank Quảng Trị giảm hơn 50 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 

08/10/2021

Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ của nhiều doanh nghiệp, cá nhân vay vốn ngân hàng. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về thực thi các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, thời gian qua, cùng với toàn hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Agribank Quảng Trị đã triển khai hàng loạt chính sách, chương trình hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội.

Những hoạt động cụ thể bao gồm cho vay mới với lãi suất thấp để ổn định sản xuất kinh doanh, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ… Đến 30/9/2021, Chi nhánh đã giảm lãi suất cho 44.174 khách hàng vay vốn, số tiền giảm 45 tỷ; đồng thời miễn giảm phí dịch vụ 7 tỷ đồng cho hàng trăm ngàn lượt giao dịch thanh toán tại chi nhánh. 

Chính sách tín dụng hỗ trợ khách hàng vay

Hơn 5 tháng nay, hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống của bà Hoàng Mỹ Hương ở Khu phố 6 Phường Đông Lễ, Đông Hà hầu như ngưng trệ hoàn toàn, cả khu nhà hàng rộng lớn khang trang tuyệt nhiên không một bóng khách. Bà Hương cho biết trước đây lúc dịch chưa xuất hiện, doanh thu của nhà hàng bình quân 600-700 triệu đồng/tháng. Từ cuối năm 2020 trở lại đây, lượng khách du lịch, khách đi xe đường dài hầu như không có, khách trong tỉnh giảm mạnh, các đơn tiệc lớn nhỏ liên tục bị hủy theo chính sách phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh nên nhà hàng không có nguồn thu, phải cắt giảm tối đa các khoản chi phí và cho nhiều nhân viên nghỉ việc. Trong lúc đang lo lắng cho kỳ trả lãi sắp đến thì bà nhận được thông báo của Agribank Quảng Trị về số lãi được giảm 15 triệu đồng, bà Hương chia sẻ “cảm giác như trút được một gánh nặng”. 

Hoạt động sản xuất tại Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa do Agribank Quảng Trị đầu tư vốn

Hộ bà Phạm Thị Sen vay 5,4 tỷ đồng để mở cơ sở kinh doanh bán buôn hàng nông sản, thức ăn chăn nuôi ở thị trấn Hồ Xá Vĩnh Linh, nay dịch Covid-19 làm đứt gãy chuỗi cung ứng nên các đơn hàng phải hủy bỏ không tiêu thụ được. Agribank Quảng Trị đã giảm lãi suất cho toàn bộ dư nợ vay của hộ. Với số tiền lãi được giảm khá lớn, gia đình bà tiếp tục thuê mặt bằng để phục hồi kinh doanh sau khi dịch được kiểm soát. 

Với tinh thần chung tay cùng hệ thống chính trị hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sớm vượt qua khó khăn dịch bệnh, sớm ổn định sản xuất kinh doanh, Agribank đã chủ động triển khai nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thiết thực đối với khách hàng như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ; triển khai gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với lãi suất thấp hơn từ 0,5 đến 2,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường. Đặc biệt từ ngày 15/7/2021, Agribank chủ động giảm tiếp 10% so với lãi suất cho vay đang áp dụng đối với dư nợ cho vay ngắn hạn có lãi suất từ 5%/năm trở lên và dư nợ cho vay trung, dài hạn có lãi suất từ 7%/năm trở lên. Giảm thêm 1% trần lãi suất cho vay đối với khách hàng kinh doanh và tiêu dùng đời sống. Đối với các chủ thẻ tín dụng quốc tế mang thương hiệu Visa, MasterCard và JCB, Agribank cũng chủ động áp dụng mức lãi suất thấp nhất trên thị trường. 

Đến 30/9/2021, Agribank Quảng Trị đã giảm 45 tỷ đồng lãi vay cho 44.174 khách hàng, trong đó 205 khách hàng doanh nghiệp với số tiền giảm 4 tỷ đồng; 43.969 khách hàng hộ gia đình, cá nhân với số tiền 41 tỷ đồng; số lãi vay giảm cho dư nợ ngắn hạn là 20 tỷ đồng, dư nợ trung dài hạn là 25 tỷ đồng. Bên cạnh đó cán bộ tín dụng Agribank thường xuyên nắm bắt thông tin tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng để hỗ trợ khó khăn và phối hợp với khách hàng có phương án phục hồi sau dịch. Thực hiện Thông tư 14/2021/TT-NHNN ngày 07/9/2021 của Thống đốc NHNN, Agribank Quảng Trị tiếp tục rà soát khách hàng đủ điều kiện để thực hiện chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ đối với các khách hàng có số dư nợ gốc và/hoặc lãi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.  

Nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán góp phần phòng chống dịch hiệu quả

Là doanh nghiệp cung ứng các dịch vụ thanh toán cho nền kinh tế, có lượng khách hàng giao dịch hàng ngày rất lớn nên Agribank chủ động áp dụng các biện pháp hỗ trợ khách hàng cũng như góp phần phòng chống dịch Covid-19 có hiệu quả. Cùng với chính sách tín dụng, Agribank thực thi chính sách hỗ trợ miễn, giảm phí đối với khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán qua hệ thống Agribank. Từ 17/05/2021 đã thực hiện song song hai chương trình: miễn 100% phí chuyển tiền trong hệ thống cho cả giao dịch trực tiếp tại quầy và các kênh ngân hàng điện tử của Agribank như ATM, Agribank E-Mobile Banking, Internet Banking; miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống Agribank cho các giao dịch qua ATM và trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking.... Miễn 100% phí chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip nội địa. Áp dụng chính sách miễn phí hoàn toàn đối với các giao dịch chuyển tiền đến ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 với tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước, Agribank, các NHTM khác và các tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp mở tại địa phương Agribank nhằm chung tay cùng hệ thống chính trị sớm đẩy lùi dịch bệnh. Ngoài ra Agribank đã chủ động giảm 5% phí rút tiền tại ATM của ngân hàng khác trong lãnh thổ Việt Nam. Tổng số tiền miễn, giảm phí dịch vụ của Agribank Quảng Trị trong 9 tháng đầu năm 2021 xấp xỉ 7 tỷ đồng. 

Trước yêu cầu cấp thiết của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cùng với những đòi hỏi thay đổi phương thức giao dịch phù hợp trong bối cảnh kinh tế số phát triển và dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Agribank đã chủ động nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng ứng dụng trên nền tảng công nghệ hiện đại, mang đến những tiện ích cho khách hàng khi không cần trực tiếp đến quầy mà chỉ cần điện thoại thông minh hay Laptop để thực hiện các giao dịch thanh toán nhanh gọn trên các ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, Bankplus, Internet Banking…Mới đây, ngày 02/9/2021, Agribank triển khai dịch vụ Mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng Agribank-E-Mobile Banking, tiết giảm thời gian đi lại cho khách hàng, tránh nguy cơ tiếp xúc đông người, góp phần phòng chống dịch Covid-19 có hiệu quả. 

Với mạng lưới hoạt động phủ rộng khắp toàn tỉnh gồm 24 chi nhánh, phòng giao dịch, 40 máy ATM, 192 máy POS, Agribank Quảng Trị là Ngân hàng Thương mại Nhà nước có quy mô, thị phần lớn nhất trên địa bàn, giữ vai trò chủ đạo, chủ lực trong phát triển kinh tế tỉnh nhà, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Ông Phan Hồng Hải - Giám đốc Agribank Quảng Trị, cho biết: Agribank Quảng Trị đã, đang và tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, cùng với Ngành Ngân hàng, chính quyền địa phương và khách hàng chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, nền kinh tế vượt qua khó khăn. Với chính sách miễn, giảm đồng loạt lãi suất cho vay và phí dịch vụ dành cho mọi đối tượng khách hàng, Agribank mong muốn tiếp thêm nguồn lực, sức mạnh để đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân và nền kinh tế trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; đồng thời khẳng định vai trò tiên phong, quyết liệt của Agribank trong việc chung tay cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ thực hiện “mục tiêu kép” là đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế. 

Văn Tuyết Mai
 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi