Agribank trao tặng 1,3 tỷ đồng cho quỹ học bổng và đầu tư phát triển cơ sở vật chất Học viện Ngân hàng 

14/10/2021

Sáng ngày 14/10/2021, Học viện Ngân hàng đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tham dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Kim Anh - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Đại diện ban lãnh đạo các Ngân hàng Thương mại, các Tổ chức Tín dụng…; Ban lãnh đạo Học viện, Đại diện ban lãnh đạo các phân viện các cơ sở đào tạo, khoa, bộ môn, trung tâm tại Học viện Ngân hàng, đại diện các nghiên cứu sinh, sinh viên các khoa các hệ của Học viện… và các tân sinh viên Đại học chính quy K24 năm học 2021 – 2022.

Tại sự kiện, thay mặt Ban lãnh đạo Agribank, ông Phạm Hoàng Đức – Thành viên Hội đồng Thành viên Agribank đã trao tặng 1,3 tỷ đồng cho Học viện Ngân hàng trong đó bổ sung vào quỹ học bổng với số tiền trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên Học viện Ngân hàng (tương đương 100 suất học bổng), đầu tư nâng cấp phòng Hội thảo Khoa học Quốc tế thuộc Học viện Ngân hàng với số tiền 1 tỷ đồng.

PGS.TS Nguyễn Kim Anh - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện ban lãnh đạo Học viện Ngân hàng và các Ngân hàng Thương mại, các Tổ chức Tín dụng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Ngân hàng đã tổng kết những sự kiện quan trọng của Học viện Ngân hàng trong năm học vừa qua đồng thời nhiệt liệt chúc mừng và chào đón các em tân sinh viên K24 trên chặng đường học tập mới, trở thành thành viên mới của Học viện Ngân hàng. Năm học 2021 – 2022 được nhận định dịch bệnh Covid-19 còn tiềm ẩn nhiều diễn biến khó lường, khó khăn thách thức vẫn còn, nhưng Học viện Ngân hàng vẫn bền bỉ trên từng bước đi để rạng ngời trong gian khó viết tiếp trang sử vàng 60 năm truyền thống. 

Cũng tại sự kiện, PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo đã biểu dương các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và đạt được học bổng của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ngành ngân hàng và học bổng của các tổ chức tài chính và doanh nghiệp, đồng thời tri ân đến lãnh đạo ngành ngân hàng nói chung và lãnh đạo Agribank nói riêng đã quan tâm, hỗ trợ góp phần xây dựng Học viện Ngân hàng ngày càng phát triển.

Ông Phạm Hoàng Đức – Thành viên Hội đồng Thành viên Agribank trao tặng học bổng trị giá 300 triệu đồng cho đại diện lãnh đạo Học viện Ngân hàng

Để động viên, khích lệ các sinh viên đạt kết quả học tập tốt, Ban Lãnh đạo Agribank đã tiếp tục quyết định trao tặng học bổng cho Học viện Ngân hàng. Đây là món quà có giá trị về cả vật chất và tinh thần của Agribank nhằm tiếp thêm động lực cho các em sinh viên trên hành trình học tập trong năm học mới đạt thành tích cao. Trong nhiều năm qua, Agribank đã đồng hành cùng các em sinh viên Học viện Ngân hàng với các hoạt động tài trợ học bổng, hỗ trợ chương trình hội chợ việc làm… với số tiền gần 1 tỷ đồng. 

Ông Phạm Hoàng Đức – Thành viên Hội đồng Thành viên Agribank trao 1 tỷ đồng để nâng cấp phòng Hội thảo Khoa học Quốc tế 

Agribank là một trong những ngân hàng chủ động và tích cực trong công tác an sinh xã hội, dành từ 300 – 400 tỷ đồng cho công tác này, tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, y tế, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa… Agribank dành sự quan tâm đặc biệt tới sự nghiệp trồng người, hỗ trợ các em học sinh sinh viên vượt khó vươn lên học tập, góp phần giúp các em tự tin bước vào tương lai. Mới đây hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Agribank ủng hộ 25 tỷ đồng với mong muốn hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em học sinh tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg có điều kiện học tập trực tuyến hiệu quả. Ngoài ra, trong năm 2020 - 2021, Agribank đã triển khai chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập cho các em học sinh với chủ đề "Thêm con chữ bớt đói nghèo", đến nay kinh phí dành cho chương trình là 9 tỷ đồng với trên 50 địa phương trong cả nước.

Với việc tham gia tài trợ học bổng và các thiết bị học tập cho học sinh, sinh viên trong năm học mới, Agribank cam kết tiếp tục đồng hành cùng thế hệ trẻ của đất nước, hỗ trợ các em phát huy tài năng và trí tuệ của mình dựng xây tương lai, đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới sự nghiệp trồng người của dân tộc.

 

Bảo Châu – Lại Hương


 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi