Agribank xây dựng hệ sinh thái đa dịch vụ với E-mobile banking

26/01/2020

Năm 2019 đánh dấu những bước tiến quan trọng của dịch vụ ngân hàng di động, không chỉ dừng lại ở các tính năng cơ bản như chuyển khoản, gửi tiết kiệm, tra cứu thông tin, hầu hết các ngân hàng hiện nay đang có xu hướng tích hợp đa tiện ích vào chỉ một ứng dụng, tối ưu sự thuận tiện dành cho khách hàng. Nổi bật trong số này phải kể tới ứng dụng Agribank E-Mobile Banking với hệ sinh thái các tính năng đa dạng. Bên cạnh các giao dịch tài chính nhanh chóng, ứng dụng còn hỗ trợ thanh toán QR Pay, thanh toán hóa đơn điện nước, mua vé tàu xe, mua vé máy bay, check-in sân bay, mua vé xem phim… đây đều là những tính năng thiết yếu trong nhịp sống hiện đại ngày nay.

Theo khảo sát của Nielsen, người Việt sẵn sàng chi tiêu cho du lịch (38%), mua sắm quần áo mới (36%), các sản phẩm công nghệ mới (31%), sửa chữa nhà cửa (30%) và các dịch vụ giải trí bên ngoài (29%). Người Việt có hiểu biết về công nghệ, kĩ thuật số và đồng thời sẵn sàng chi tiêu rất cao để tận hưởng cuộc sống hiện đại. Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các dịch vụ ngân hàng số ra đời và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu tiêu dùng khổng lồ này. Nhằm hướng đến “siêu ứng dụng” tạo nên một hệ sinh thái đa dịch vụ. Ứng dụng Agribank E-Mobile Banking đã triển khai các giải pháp thanh toán thông minh phục vụ nhiều nhu cầu của khách hàng trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, đặt vé tàu, xe, đặt phòng khách sạn…

Đã từ lâu chị Lam Anh (32 tuổi) Hà Nội, không phải mất nhiều thời gian đặt vé qua đại lý hay các website bán vé máy bay vì chị có lựa chọn dễ sử dụng, thuận tiện và nhanh chóng hơn. Đó là đặt vé máy bay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. Trải nghiệm này giúp chị Lam Anh tiết kiệm được vô số thời gian, kể cả khi đang ngồi café với bạn bè hay tranh thủ trong lúc nghỉ trưa cũng có thể đặt vé.

"Đây thật sự là lựa chọn tuyệt vời cho các chuyến du lịch hay công tác. Chưa đầy 2 phút là bạn đã đặt vé xong. Tôi chỉ cần đăng nhập ứng dụng ngân hàng, lựa chọn tính năng Đặt vé máy bay. Chọn điểm đến/điểm đi, thời gian di chuyển, sau đó lựa chọn chuyến bay phù hơp với lịch trình, nhập thông tin khách hàng, xác thực thông tin rồi thanh toán là xong ", chị Lam Anh chia sẻ. Thay vì phải ra sân bay trước hàng giờ đồng hồ để thực hiện các thủ tục check-in, chị làm thủ tục và theo dõi chuyến bay trực tuyến ngay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. Ưu điểm của tiện ích check-in trực tuyến là hành khách có thể chủ động làm thủ tục qua ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, tự chọn chỗ ngồi, tiết kiệm thời gian trước chuyến bay. Tiện lợi hơn, người dùng cũng có thể chủ động theo dõi chuyến bay của mình và nhận thông báo mới nhất về tình trạng chuyến bay ngay trên ứng dụng ngân hàng như thông báo check-in trước giờ khởi hành, thông báo thay đổi ngày bay, giờ bay, hành trình, hủy chuyến, delay,…

Từ đầu năm 2019, Agribank đã triển khai nhiều chương trình phát triển sản phẩm dịch vụ. Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của khách hàng, Agribank đưa ra những sản phẩm phù hợp với thực tiễn, chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp, tạo nên thế mạnh riêng có của Agribank về SPDV. Bên cạnh việc đẩy mạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp các sản phẩm hiện đại phù hợp, Agribank còn không ngừng gia tăng các chương trình khuyến mại nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm và nhận được nhiều món quà trị giá. Các chương trình khuyến mại của Agribank được xuất phát từ chính những sản phẩm thế mạnh của Agribank, khẳng định vai trò và vị trí của Agribank trong việc trung gian thanh toán, hỗ trợ khách hàng tiếp cận với những sản phẩm văn minh như “Tiết kiệm dự thưởng: Sinh lợi an toàn – Nhận ngàn quà tặng”; “Mở tài khoản – Nhận quà lớn cùng Agribank”, Đăng ký Agribank E-Mobile Banking, trúng quà cực sang”, “Thanh toán liền tay – Vận may chờ đón”; “Giao dịch ngay – Nhận ngàn quà tặng cùng Western Union”,… đã mang đến cho khách hàng dịch vụ trải nghiệm sản phẩm trọn gói như mở sổ tiết kiệm, mở tài khoản mới, đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử E-Banking của Agribank, thanh toán hóa đơn, nộp thuế, chuyển và nhận tiền kiều hối…

 

Đánh giá cao về kết quả đạt được, chị Đặng Thu Thủy – Phó Ban Nghiên cứu Phát triển Sản phẩm dịch vụ Agribank nhận xét: "Chương trình khuyến mại Agribank E-Mobile Banking được triển khai xuyên suốt 9 tuần, và đạt số lượng khách hàng đăng ký cao hơn dự kiến, tổng số lượng khách hàng đăng ký và kích hoạt đạt 313.000 khách hàng, một con số rất ấn tượng. Chỉ riêng trong 3 tuần cuối của chương trình, có 102.000 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ. Đây thể hiện sự phối hợp thành công giữa Agribank và VNPay. Agribank mong muốn mang lại nhiều chương trình đặc biệt hơn cho khách hàng, thu hút khách hàng tham gia, tiếp tục phát triển thật tốt ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng".

 

Sinh viên Học viện Ngân hàng hưởng ứng các hoạt động của Agribank

Đến hẹn lại lên, vào dịp cuối năm, bên cạnh những chiến dịch khuyến mãi, giảm giá lớn của các nhãn hàng bán lẻ, phân phối, giới nhà băng cũng không đứng ngoài cuộc với nhiều hình thức ưu đãi, quà tặng giá trị cao. Còn gần 1 tháng nữa là tới tết Nguyên Đán Canh Tý, hầu hết các ngân hàng đã bắt đầu rục rịch tung ra chương trình. Nếu như BIDV, SacomBank, SCB, TPBank triển khai chương trình truyền thống nhằm hút khách gửi tiền tiết kiệm, MB dành quà tặng lớn cho khách hàng nhóm tín dụng thì Vietcombank, VIB và đặc biệt là Agribank lại tập trung đẩy mạnh chương trình khuyến mại cho dịch vụ thanh toán trực tuyến, thanh toán di động và qua thẻ. Minh Thảo, nhân viên kế toán tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Vào dịp gần Tết Nguyên Đán năm ngoái, tôi có mua vé tàu để về quê thông qua ứng dụng Agribank E-Mobile Banking của ngân hàng Agribank, tôi được hoàn 100.000đ và thật may mắn trúng giải quay số 1 chỉ vàng SJC vào cuối chương trình”.

Năm nay, tiếp tục thu hút khách hàng trải nghiệm ứng dụng di động đa tiện ích, ngân hàng Agribank triển khai chương trình “Giao dịch như ý – Trúng quà phú quý”, bắt đầu từ 23/12/2019 đến hết ngày 16/02/2020, với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 400 triệu đồng. Cụ thể, mỗi khách hàng mới đăng kí mở dịch vụ Agribank E-Mobile Banking sẽ được tặng thẻ điện thoại trị giá 100.000đ, áp dụng cho 350 khách hàng đầu tiên của mỗi tuần phát sinh giao dịch và thanh toán thành công. Đặc biệt, người tham gia sẽ nhận được một mã số dự thưởng tham gia quay số may mắn vào cuối chương trình, với giải nhất trị giá 01 cây vàng SJC và 20 giải nhì mỗi giải trị giá 1 chỉ vàng SJC. Đại diện ngân hàng Agribank chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi khi triển khai khuyến mại thu hút khách hàng sử dụng Agribank E-Mobile Banking là giúp khách hàng nhân đôi lợi ích, vừa có cơ hội nhận quà tặng giá trị, đồng thời đáp ứng nhu cầu giao dịch nhanh chóng, thuận tiện và an toàn, nhất là trong dịp lễ tết cận kề”.

Thùy Trang

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Hội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Theo dõi chúng tôi