Web Content Viewer


Phương án tái cơ cấu lại Agribank gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025 đang bước vào giai đoạn cuối cùng trước khi về đích. Nhằm đôn đốc cũng như có giải pháp hỗ trợ kịp thời các chi nhánh trong giai đoạn nước rút hiện tại, Ban Lãnh đạo Agribank vừa có chương trình làm việc với Chi nhánh đầu mối xử lý nợ xấu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
Ngày 13/6/2025, đồng chí Tô Huy Vũ - Chủ tịch HĐTV và đồng chí Phạm Toàn Vượng - Tổng Giám đốc chủ trì buổi làm việc với Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn về tình hình hoạt động kinh doanh và nhiệm vụ đầu mối xử lý nợ; các khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác xử lý nợ xấu trong thời gian tới. Cùng dự có các đồng chí Thành viên HĐTV, Phó Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban, Trung tâm tại Trụ sở chính và Văn phòng đại diện khu vực miền Nam.
Đồng chí Tô Huy Vũ - Chủ tịch HĐTV Agribank phát biểu tại buổi làm việc với Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn
Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Phan Bạt Tố - Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn nêu lên nhiều điểm sáng trong hoạt động kinh doanh của Chi nhánh trong 5 tháng đầu năm 2025. Nổi bật là dư nợ tín dụng tiếp tục giữ đà tăng trưởng tốt. Đặc biệt, Chi nhánh đã tiếp cận các khách hàng mới là các Tập đoàn, Tổng công ty như Vinamilk, EVN… Đối với nhiệm vụ làm đầu mối trong công tác xử lý nợ xấu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, công tác thu hồi nợ đã xử lý rủi ro của Chi nhánh đến nay vẫn đạt đúng tiến độ, kế hoạch đề ra và dự kiến đến cuối năm sẽ đạt 100% chỉ tiêu được giao.
Bên cạnh đó, đồng chí Phan Bạt Tố cũng nêu lên một số vấn đề còn vướng mắc, khó khăn và đề xuất, kiến nghị nhiều nội dung nhằm giúp Chi nhánh đạt hiệu quả cao trong công tác xử lý nợ xấu cũng như trong việc hỗ trợ và thu hút khách hàng.
Đồng chí Phạm Toàn Vượng - Tổng Giám đốc phát biểu tại buổi làm việc với Chi nhánh Phú Nhuận
Đánh giá cao những kết quả đạt được của Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn, đồng chí Phạm Toàn Vượng - Tổng Giám đốc cho biết, các doanh nghiệp là Tập đoàn, Tổng công ty lớn đều là những khách hàng có yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ, trong khi bối cảnh cạnh tranh tại TP. Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt, việc Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn tiếp cận được các Tập đoàn, Tổng công ty lớn là kết quả rất tích cực. Tổng Giám đốc cũng đánh giá Chi nhánh đã làm tốt vai trò đầu mối về xử lý nợ xấu trên địa bàn đồng thời đưa ra nhiều lưu ý để Chi nhánh tiếp tục phát huy tốt những kết quả đã đạt được, đảm bảo thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép” về chỉ tiêu kinh doanh và nhiệm vụ đầu mối về xử lý nợ xấu trên địa bàn.
Từ những kết quả của Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn trong công tác xử lý nợ xấu, đồng chí Tô Huy Vũ - Chủ tịch HĐTV khẳng định cần thiết phải xây dựng được đơn vị đầu mối có chuyên môn sâu, có năng lực xử lý và bề dày kinh nghiệm để tăng cường năng lực xử lý nợ xấu trên địa bàn. Để làm được điều này, cần có chính sách về nhân sự, khen thưởng để tạo động lực cho Chi nhánh làm đầu mối. Cùng với đó, Trụ sở chính cũng cần đồng hành cùng các Chi nhánh bằng cách rà soát và có phương án xử lý phù hợp với từng khoản nợ, đồng thời cần rút ra các bài học kinh nghiệm để phục vụ công tác đào tạo, tập huấn cho toàn hệ thống.
Đồng chí Phan Bạt Tố - Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn báo cáo tình hình hoạt động của chi nhánh trong 5 tháng đầu năm 2025
Đối với các khách hàng là Doanh nghiệp, Tập đoàn lớn, đồng chí Chủ tịch HĐTV nhấn mạnh, khi tiếp cận được nhóm khách hàng này, nguồn thu sẽ không chỉ đến từ riêng doanh nghiệp đó mà còn là hàng nghìn người lao động và các nhà cung cấp, nhà phân phối trong chuỗi cung ứng của doanh nghiệp. Như vậy, mỗi doanh nghiệp tiếp cận được sẽ mang lại lợi ích về CASA, dịch vụ và thậm chí cả các khoản tín dụng trong tương lai. Do đó, Ban Khách hàng Doanh nghiệp cần có nghiên cứu, đánh giá trên tổng thể để hỗ trợ các Chi nhánh có năng lực quản lý và duy trì quan hệ với doanh nghiệp lớn, chiếm lĩnh thị phần.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Chi nhánh Phú Nhuận báo cáo tại buổi làm việc
Trước đó, ngày 11/6/2025, Tổng Giám đốc Phạm Toàn Vượng cũng đã có buổi làm việc với Chi nhánh Phú Nhuận. Theo báo cáo của đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Chi nhánh Phú Nhuận, kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh có nhiều điểm tích cực cả về nguồn vốn, dư nợ. Chất lượng tín dụng của cả 3 Phòng giao dịch thuộc Chi nhánh cũng ở mức tốt.
Đặc biệt, về công tác sắp xếp mạng lưới, việc sáp nhập Chi nhánh Trường Sơn và Chi nhánh Xuyên Á đã thực sự giúp tiết kiệm được khoản chi phí rất lớn, trong khi năng suất lao động lại tăng cao. "Các cán bộ nhân viên đều có tư tưởng ổn định và đáp ứng tốt công việc, là nền tảng để Chi nhánh hoạt động ổn định và tiến tới phát triển bền vững” - đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng báo cáo và cho biết Chi nhánh đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để xử lý hiệu quả các khoản nợ xấu.
Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả như trên, Tổng Giám đốc Phạm Toàn Vượng mong muốn các Phòng giao dịch trực thuộc Chi nhánh Phú Nhuận tiếp tục phát huy, mở rộng quy mô nguồn vốn và dư nợ. Đồng thời đẩy mạnh lĩnh vực bán lẻ để nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng thị phần trên địa bàn.
Thu Hiền - VPMN