Trải nghiệm tiêu dùng thời ngân hàng số

23/04/2020

Không cần trực tiếp đến ngân hàng để giao dịch, chỉ cần có điện thoại thông minh, hay máy tính kết nối internet, khách hàng đã có thể chuyển tiền, mua sắm hoặc thanh toán các dịch vụ công tiện ích... Đây chỉ là một trong những dịch vụ của ngân hàng số mà các ngân hàng đang nỗ lực chuyển đổi để người sử dụng thuận tiện hơn khi thực hiện các giao dịch. Và Agribank cũng là ngân hàng không nằm ngoài xu hướng đó.

Chia sẻ từ phía khách hàng

"Ngân hàng số là mô hình kinh doanh mới, cách tiếp cận mới, thay vì chỉ số hóa những thứ đã có. Trong đó, các nội dung số hóa, ngân hàng là sự tích hợp đồng nhất các kênh phân phối, đa dạng hóa các kênh để khách hàng dễ tiếp cận dịch vụ ngân hàng. Giữa các kênh phải có sự kết nối chuyển tiếp thông tin đầy đủ, bảo đảm trải nghiệm của khách hàng được ổn định, có sự kết nối, liên thông giữa kênh quầy và các kênh số (ngân hàng điện tử). Đặc biệt là việc hình thành các hệ sinh thái phục vụ khách hàng, phát triển sâu sản phẩm theo hành trình khách hàng và chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm".

Trên thực tế, ngân hàng số không chỉ đơn thuần là các dịch vụ internet banking (dịch vụ ngân hàng trên internet), hay online banking (dịch vụ ngân hàng trực tuyến), công nghệ ngân hàng, cũng không phải là kênh thay thế những phương thức giao dịch ngân hàng trước đây.

Anh Hoàng Sơn một khách hàng thân thiết của Agribank Cầu Giấy chia sẻ: "Hiện nay, sử dụng dịch vụ của Agribank, mọi giao dịch đều được số hóa và trực tuyến nên tôi có thể thực hiện ở bất kỳ đâu trên điện thoại, hoặc máy tính có kết nối internet. Từ việc đăng ký tài khoản, mở thẻ, chuyển tiền, gửi tiết kiệm mà không phải mất thời gian đến quầy giao dịch của ngân hàng, đến việc thanh toán hóa đơn tiền điện nước, điện thoại, mua vé xem phim chỉ cần một lệnh chuyển khoản là xong…  Cùng với đó, việc thực hiện chi tiêu qua thẻ cũng tiện lợi hơn, tôi không cần mang theo tiền mặt, mà có thể chuyển vào thẻ ngân hàng và coi đó như một chiếc ví nhỏ". 

Chị Phương Anh, một khách hàng ruột của mua bán online cho biết “ Tôi luôn săn hàng giảm giá và dịp cuối năm vì lúc đó là thời điểm doanh nghiệp kích cầu mua sắm tiêu dùng nên rất nhiều mặt hàng được giảm giá 50%- 70%. Tuy nhiên để có thể mua được những mặt hàng ưng ý mình thì cũng phải xếp hàng đợi đến lượt thanh toán rất mệt mỏi tại các quầy giao dịch. Từ khi sử dụng dịch vụ E-mobile banking của Agribank thì mọi việc đã hoàn toàn khác, Tôi chỉ việc ở nhà, lướt web, chọn sản phẩm và thanh toán online qua tài khoản Agribank. Đấy là chưa kể Agribank còn phối hợp với nhiều trung tâm mua sắm còn có thêm các ưu đãi chiết khấu cho khách hàng mua hàng khi thanh toán bằng thẻ nên những mặt hàng như đồ điện máy, đồ tiêu dùng còn được rẻ thêm 10% nữa. Tính ra tiết kiệm một khoản tiền kha khá mà việc mua sắm lại thú vị và đem lại nhiều niềm vui”.


Không chỉ khách hàng cá nhân thuận lợi sử dụng các sản phẩm tiện ích từ ngân hàng số, mà với doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cũng như việc "bắt tay" giữa cơ quan thuế, hải quan, kho bạc với Agribank đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Chị Vũ Thoa, chủ hệ thống nhà hàng Xa lộ 4 : "Tôi thấy việc nộp thuế qua mạng đã tạo thuận lợi cho những hộ kinh doanh, bởi chỉ cần mở tài khoản ngân hàng, sử dụng máy tính kết nối internet là có thể thực hiện được việc này, mà không cần trực tiếp đến cơ quan chức năng".

Trải nghiệm thêm tính năng trực tuyến mới

Agribank hiện đang thực hiện triển khai thành công nhiều SPDV, tiện ích thẻ mới như mở rộng sản phẩm tiền gửi trực tuyến tại ATM đa chức năng (CDM), dịch vụ SamsungPay; Thẻ chip không tiếp xúc thương hiệu Visa, MasterCard, kết nối thanh toán trực tuyến qua OnePay, ví điện tử Moca, MoMo. Kênh phân phối các SPDV thẻ với những tính năng, tiện ích mới đã tạo sự thuận tiện, nhanh chóng và an toàn cho khách hàng, góp phần quan trọng trong phát triển mạng lưới thanh toán và quảng bá thương hiệu Agribank.


Có thể khẳng định “cuộc đua về công nghệ” của Agribank đã thực sự mang đến những nhu cầu trải nghiệm dịch vụ ngày càng cao đến từ khách hàng. Với những chiếc smartphone trên tay, ngày nay khách hàng từ thói quen truyền thống đến ngân hàng giao dịch trực tiếp đang dịch chuyển dần sang xu hướng "đối thoại" với ngân hàng số với mong muốn thực hiện mọi thứ như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn điện nước, nạp card điện thoại, trả tiền internet và cả gửi tiết kiệm.
 

Mới đây, Agribank đã chính thức cho ra mắt tính năng “Tiền gửi trực tuyến” trên với mục đích hỗ trợ tối đa khách hàng trong việc gửi tiền tiết kiệm, quản lý tài khoản ngay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. Với tiện ích này, thay vì phải đến tận quầy giao dịch, khách hàng đăng nhập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, chọn tính năng "Tiền gửi trực tuyến", sau đó thực hiện các thao tác mở tài khoản tiền gửi trực tuyến một cách đơn giản, dễ dàng. Tính năng "Tiền gửi trực tuyến" giúp khách hàng có thể chủ động quản lý tài khoản, kiểm tra số dư và mở thêm các tài khoản tiền gửi mới và kể cả thực hiện việc tất toán tài khoản. Đặc biệt, chỉ từ 1.000.000 VND, khách hàng có thể mở tài khoản Tiền gửi trực tuyến theo nhiều mức kỳ hạn linh hoạt với nhiều mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn. Điều này giúp khách hàng có thể thoải mái lựa chọn các mức thời gian phù hợp với dự định của mình để đem về lợi nhuận tốt nhất. Lựa chọn này khá phù hợp với những người bận rộn như nhân viên văn phòng khi cả ngày họ bị cuốn vào guồng xoáy công việc và chỉ thảnh thơi khi ở nhà. Chỉ cần vài bước thực hiện đăng ký, khách hàng có thể sở hữu một tài khoản thanh toán đa tiện ích và dễ dàng gửi khoản tiền tích lũy của mình.
 

Việc không ngừng cải tiến các tiện ích trên E-Mobile Banking của ngân hàng Agribank giúp khách hàng của nhà băng này không chỉ trải nghiệm được nhiều tiện ích mà còn được hưởng lợi rất nhiều. Việc tạo ra các tiện ích để giao dịch với ngân hàng ngày càng đơn giản, tiện lợi hơn mà vẫn đảm bảo an toàn luôn là mục tiêu mà các ngân hàng hướng đến. Trải nghiệm khách hàng sẽ không chỉ gói trọn trong những kênh truyền thống, mà ngày càng được mở rộng hơn trên nhiều kênh khác nhau và vì thế, sự lựa chọn của khách hàng khi giao dịch với ngân hàng cũng ngày càng phong phú và đa dạng hơn.
 

Thi Nhân
 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Hội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Theo dõi chúng tôi