Cảnh báo tin nhắn giả mạo thương hiệu Agribank lừa đảo khách hàng

02/06/2021

Trong những ngày gần đây, các khách hàng liên tục nhận được tin nhắn điện thoại sử dụng thương hiệu của các ngân hàng uy tín nói chung và của Agribank nói riêng yêu cầu truy cập các đường link website giả mạo để xác thực thông tin do tài khoản bị khóa và lợi dụng lừa đảo tài sản của khách hàng

Cụ thể, hành vi lừa đảo như sau:

Nhiều khách hàng của Agribank nói riêng và các khách hàng sử dụng điện thoại nói chung sẽ nhận được tin nhắn do đối tượng xấu giả mạo thương hiệu Agribank gửi với nội dung “Agribank trân trọng thông báo, tài khoản của quý khách hiện tại đã bị khóa. Đăng nhập đường link http://www.vn-agribank.cc để xác thực ngay hôm nay”. Ngay khi khách hàng truy cập vào đường link trên sẽ được yêu cầu xác nhận user/mật khẩu đăng nhập, khách hàng nhận được thông báo để tiến hành các bước tiếp nhận, xác nhận OTP và bị trừ tiền từ tài khoản.

Ngoài ra còn nhiều các đường link giả mạo thương hiệu Agribank đã được Agribank nhiều lần khuyến cáo, cảnh báo đến khách hàng tuyệt đối không truy cập như: http://www.agribanking.com.vnhttp://www.agri2021.co, http://www.agribanks.link, http://www.agribanks.biz, http://www.vnagribank.cc, http://www.vnagribanks.cc, http://newagribank.cc, http://vaagribank.cc

Agribank khuyến cáo khách hàng: 
1. Agribank chỉ có duy nhất 01 địa chỉ website tại đường dẫn: https://agribank.com.vn/.

2. Agribank KHÔNG bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…). Do đó, Quý khách hàng hãy XÓA và tuyệt đối KHÔNG BẤM vào đường link khi nhận được các thông tin dạng này. 

3. Trường hợp đã bấm vào đường link và tiết lộ thông tin, Quý khách nên chủ động thực hiện các biện pháp khóa dịch vụ khẩn cấp.

4. Thường xuyên theo dõi các tin tức khuyến cáo, cảnh báo và thực hiện đúng các nguyên tắc giao dịch an toàn được Agribank cập nhật liên tục trên website và Fanpage chính thức của Agribank.

5.Trường hợp nhận được các thông tin giả mạo ngân hàng hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo từ các tin nhắn, cuộc gọi mạo danh chiếm đoạt tài sản, quý khách vui lòng liên hệ ngay tới Tổng đài Hỗ trợ KH (24/7) 1900558818 / (+84)2432053205 hoặc các chi nhánh AGRIBANK để được trợ giúp và tiến hành các phản ánh tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo tới đầu số 5656 hoặc website https://thongbaorac.ais.gov.vn do Cục an toàn thông tin (Bộ TTTT) quản lý theo hướng dẫn (xem tại đây).

Trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã luôn tin tưởng lựa chọn và sử dụng các dịch vụ của Agribank!

Agribank News

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi