Từ 01/01/2025, khách hàng cá nhân chỉ được giao dịch trực tuyến khi hoàn thành đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học

28/10/2024

Từ 01/01/2025, khách hàng cá nhân chỉ được giao dịch trực tuyến khi hoàn thành đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học

Theo quy định tại Thông tư 17/2024/TT-NHNN và Thông tư 18/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 01/01/2025, chủ tài khoản thanh toán/chủ thẻ ngân hàng không thể thực hiện các giao dịch trực tuyến (rút tiền, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền…) và giao dịch chuyển/rút tiền tại ATM nếu:

- Chưa hoàn thành việc đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học;

- Chưa cập nhật, bổ sung thông tin mới thay thế cho giấy tờ tùy thân (CMND, CCCD, Hộ chiếu, Thị thực) đã hết hiệu lực.

Để tránh việc giao dịch bị gián đoạn, Agribank kính đề nghị Quý khách hàng:

1. Chủ động thực hiện việc đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân (GTTT) và thông tin sinh trắc học (STH) theo một trong 02 cách dưới đây:

(i) Thực hiện trên các ứng dụng ngân hàng điện tử của Agribank (Agribank Plus, Agribank Retail eBanking) theo hướng dẫn 

- Hướng dẫn chức năng thu thập dữ liệu sinh trắc học và thông tin trong chip trên CCCD, xác thực khách hàng qua ứng dụng Agribank Retail eBanking phiên bản Mobile App tại đây.

- Hướng dẫn xác thực giao dịch bằng dấu hiệu nhận dạng sinh trắc học của khách hàng trên hệ thống Agribank Retail eBanking tại đây.

- Hướng dẫn sử dụng thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus

(ii) Tới bất kỳ điểm giao dịch của Agribank trên cả nước để thực hiện cung cấp thông tin đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học (Đối với trường hợp sử dụng Hộ chiếu, quý khách chỉ có thể thực hiện tại quầy giao dịch của Agribank). 

2. Đối với trường hợp giấy tờ tùy thân đã sắp hết hạn/hết hạn, kính đề nghị Quý khách hàng:

(i) Đăng ký cấp mới GTTT ít nhất 30 ngày trước ngày hết hạn của GTTT quý khách đang sử dụng.

(ii) Cập nhật thông tin GTTT mới tại các ứng dụng ngân hàng điện tử của Agribank (trường hợp quý khách sử dụng thẻ Căn cước công dân gắn chip) hoặc tại quầy (trường hợp quý khách sử dụng Hộ chiếu)

*Lưu ý: Agribank chỉ thực hiện cập nhật thông tin khách hàng, cập nhật sinh trắc học trên ứng dụng Agribank Plus, Agribank Retail eBanking và hỗ trợ khách hàng tại các điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc. Agribank khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác trước các hình thức giả mạo, lừa đảo.

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiSđt tiếp nhận: 1900558818/024.3205.3205 để nhận được hỗ trợ
Sđt gọi ra: 024.2233.2345/037.353.2345/037.348.2345/037.346.2345
Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi