Agribank ra mắt Ngân hàng số - Một chạm đa tiện ích

17/08/2022

Tại sự kiện "Ngày chuyển đổi số Ngành Ngân hàng” do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng 04/8/2022, Agribank ra mắt mô hình Ngân hàng số (Agribank Digital) với những ứng dụng công nghệ hiện đại, an toàn nhất hiện nay, mang đến mọi tiện ích giao dịch ngân hàng tự động.

Việc ra mắt mô hình Ngân hàng số là bước đột phá trong ứng dụng công nghệ hiện đại, hành động thiết thực của Agribank, đồng hành cùng Ngành Ngân hàng thực hiện Chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ, trong đó tài chính – ngân hàng được xác định là một trong 08 lĩnh vực cần được ưu tiên do có thể thay đổi nhận thức người dân nhanh nhất, tiết giảm chi phí vận hành và mang lại hiệu quả xã hội cao.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm gian hàng của Agribank tại sự kiện “Ngày chuyển đổi số Ngành Ngân hàng”

Với phương châm “Lấy người dân, khách hàng là trung tâm”, mong muốn nâng tầm trải nghiệm và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, Agribank Digital cung cấp đầy đủ các dịch vụ của một Ngân hàng, giúp khách hàng chủ động tiếp cận dịch vụ 24/7: Định danh, xác thực khách hàng bằng phương pháp sinh trắc học eKYC (khuôn mặt, vân tay); Mở tài khoản trực tuyến; Phát hành thẻ trực tuyến; Đăng ký dịch vụ E-Mobile Banking; Đăng ký nhu cầu vay vốn…

Đối với một người dân chưa có tài khoản, chỉ cần mang theo Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân, thực hiện các thao tác đơn giản là có thể nhanh chóng mở tài khoản tại ki-ốt Ngân hàng số của Agribank. Khi đã có tài khoản tại Agribank, với việc thực hiện sinh trắc học vân tay, khuôn mặt, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính (rút tiền, gửi tiền…) mà không cần dùng đến thẻ hay giấy tờ tùy thân.

Khách hàng trải nghiệm dịch vụ Agribank Digital – 1 chạm đa tiện ích

Mọi giao dịch đều được tự động hóa với tốc độ xử lý nhanh chóng, độ chính xác cao, khách hàng có thể thực hiện bất cứ lúc nào, thay vì phải đến ngân hàng xếp hàng chờ tới lượt giao dịch như trước kia. Ngoài việc kế thừa các phương thức bảo mật đã được áp dụng trước đây, với Agribank Digital, khách hàng hoàn toàn yên tâm với tính năng định danh nhận diện khách hàng bằng công nghệ sinh trắc học, chỉ có chủ thẻ mới có quyền truy cập và sử dụng dịch vụ đã được đăng ký trước đó. Các công nghệ xác thực cùng với OTP, mã PIN sẽ là các lớp bảo vệ gia tăng, tạo nên một “bức tường” bảo mật kiên cố đảm bảo sự an toàn cho khách hàng trong mỗi giao dịch.

Với số lượng 20 triệu khách sử dụng dịch vụ thanh toán qua tài khoản, gần 4 triệu khách hàng vay vốn, có thể khẳng định, Agribank Digital là mô hình Ngân hàng tự động dần thay thế các Phòng giao dịch truyền thống, xe ô tô lưu động, rất phù hợp với địa bàn nông nghiệp nông thôn mà Agribank đang phục vụ, góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đẩy lùi tình trạng tín dụng đen.

Đặt ra mục tiêu chuyển đổi mô hình Ngân hàng số là yếu tố cốt lõi cho sự phát triển bền vững, lâu dài của ngân hàng trong xu thế hiện nay, Agribank đã liên tục ra mắt và cải tiến nhiều sản phẩm số, nhằm đơn giản hóa quy trình, nâng cao tiện ích cho khách hàng. Trong năm 2022, Agribank triển khai mô hình Ngân hàng số - Agribank Digital tại 17 địa phương trong cả nước./.

Agribank News

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi