Agribank tiếp tục hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19 trong tình hình mới

23/07/2021

Hoạt động ngân hàng có vai trò quan trọng như mạch máu của nền kinh tế, chính vì vậy Agribank cùng ngành ngân hàng đã chủ động kịp thời triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay. 

Agribank đã ban hành các văn bản chỉ đạo ứng phó với dịch Covid-19, thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế trong phòng chống dịch, sáng tạo trong giao dịch với khách hàng, tích cực thực hiện các biện pháp hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn trong đại dịch… Đây là những biện pháp hiệu quả mà Agribank đã và đang triển khai để cùng các Bộ, ngành và cộng đồng xã hội đảm bảo an toàn và  quyết tâm chung tay đẩy lùi dịch bệnh trong tình hình mới.

Triển khai mạnh mẽ các biện pháp phòng dịch

Trong thời gian vừa qua, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong tình hình mới, Agribank đã kịp thời chỉ đạo các chi nhánh trong toàn hệ thống quán triệt, động viên toàn thể cán bộ, người lao động tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và tinh thần trách nhiệm với đất nước, với Ngành, với đơn vị và gia đình, chấp hành nghiêm túc đầy đủ và triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng, đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân và mọi người xung quanh. 

Cán bộ Agribank trong tâm dịch mặc đồ bảo hộ khi giao dịch với khách hàng

Trong hệ thống, các đơn vị đều xây dựng phương án ứng phó cụ thể, chi tiết phù hợp với đặc điểm, điều kiện của đơn vị mình; phương án làm việc giãn cách, làm việc luân phiên tùy theo tình hình dịch bệnh và chỉ đạo của các cơ quan chức năng, đảm bảo hoạt động ngân hàng ổn định, an toàn và không bị gián đoạn trong mọi trường hợp kể cả khi có các đơn vị bị cách ly do có các ca bệnh F0.

Các hoạt động tuyên truyền cho cán bộ trong toàn hệ thống thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế trong việc chống dịch được thực hiện trên tất cả các kênh truyền thông nội bộ và truyền thông bên ngoài của Agribank. Bên cạnh đó, các chi nhánh còn sáng tạo trong hoạt động truyền thông bằng cách xây dựng những video sinh động "Vũ điệu 5K" lan tỏa tinh thần chống dịch trong đơn vị và cộng đồng, nâng cao tinh thần mỗi cán bộ là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Băng chuyền giao dịch tại Agribank giữ khoảng cách an toàn giữa giao dịch viên và khách hàng 

Trong toàn hệ thống Agribank các hoạt động như khử khuẩn trụ sở làm việc, ATM, khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách khi giao dịch với khách hàng được thực hiện nghiêm túc. Đồng thời, đối với những chi nhánh trong tâm dịch đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao hơn: Lắp đặt buồng khử khuẩn tại cửa ra vào trụ sở, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ trụ sở 1 tuần/ 1 lần, riêng khu vực sảnh giao dịch phun thuốc khử khuẩn 1 ngày/ 1 lần; lau vách kính và bàn quầy giao dịch bằng dung dịch sát khuẩn ngay sau giờ làm việc buổi trưa và chiều. Những cán bộ Agribank trong vùng dịch đã được trang bị đầy đủ những dụng cụ bảo hộ y tế, khiên chống giọt bắn, găng tay, dung dịch sát khuẩn… trong quá trình giao tiếp với khách hàng để đảm bảo an toàn cho bản thân và khách hàng ở mức cao nhất.

Trong cuộc chiến chống Covid-19, nhiều chi nhánh trong hệ thống Agribank đã rất sáng tạo trong công tác phòng dịch. Bắc Ninh, Bến Tre… là những chi nhánh triển khai hệ thống băng chuyền vận chuyển chứng từ tới khách hàng để đảm bảo khoảng cách 2m giữa khách hàng và giao dịch viên. Sự sáng tạo của các chi nhánh trong hệ thống đã thể hiện rõ tinh thần quyết tâm chiến thắng dịch bệnh và đảm bảo hoạt động thông suốt của cán bộ Agribank. 

Các chi nhánh trong hệ thống bố trí cán bộ làm việc luân phiên và hỗ trợ vùng dịch

Bên cạnh đó, một số chi nhánh trong hệ thống, tiêu biểu là chi nhánh Agribank Trung Tâm Sài Gòn, đã chủ động tiến hành thành lập tổ test nhanh Covid-19 với thành phần là các cán bộ nhân viên trong chi nhánh đã được đào tạo hướng dẫn của các bác sĩ có chuyên môn. Việc test nhanh Covid được Chi nhánh thực hiện 02 lần mỗi tuần bên cạnh các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt khác. Đó là hoạt động hết sức cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh lan nhanh như hiện nay, đặc biệt tại các tỉnh phía nam.

Tích cực hỗ trợ khách hàng phát triển sản xuất

Bên cạnh các hoạt động đảm bảo an toàn giao dịch với khách hàng trên toàn hệ thống, Agribank tích cực triển khai quyết liệt và khẩn trương các biện pháp tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ khách hàng vượt qua đại dịch. Các chi nhánh triển khai chính sách hỗ trợ khách hàng bị cách li không thể thực hiện được các nghĩa vụ với chi nhánh như trả nợ vay, nợ lãi… Agribank đồng thời tiếp tục triển khai mạnh mẽ các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đặc biệt là các biện pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay theo Thông tư số 01/2020/TT-NHNN, thông tư số 03/2021/TT-NHNN và các văn bản chỉ đạo của Agribank.

Agribank ủng hộ 60 tỷ đồng cho Quỹ Vắc -Xin phòng chống Covid-19

Đến nay, Agribank đã thực hiện cơ cấu lại, miễn giảm lãi, phí cho 12.500 khách hàng với dư nợ 30.109 tỷ đồng, cho vay mới hơn 203.000 tỷ đồng cho trên 50.000 khách hàng. Tính từ đầu năm 2020 đến nay, Agribank đã dành hơn 1.000 tỷ đồng lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng vượt qua đại dịch Covid-19, đồng thời triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi, lãi suất thấp hơn từ 2% - 2,5% so với lãi suất cho vay thông thường với quy mô hơn 300.000 tỷ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng lớn, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp FDI.
Bên cạnh đó, kể từ tháng 5/2021, Agribank đã triển khai chính sách miễn giảm phí dịch vụ thanh toán trong nước đối với tất cả khách hàng có tài khoản thanh toán tại Agribank, nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh dịch bệnh Covid phức tạp như hiện nay và hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Mới đây nhất, Agribank đã giảm tiếp 10% so với lãi suất cho vay đang áp dụng đối với dư nợ cho vay ngắn hạn có lãi suất từ 5%/năm trở lên và dư nợ cho vay trung, dài hạn có lãi suất từ 7%/năm trở lên dành cho cho khách hàng gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19. Ước tính, với việc tiếp tục giảm lãi suất lần này, Agribank dành khoảng 5.500 tỷ đồng để hỗ trợ khách hàng. 

Agribank chi nhánh 9 gửi tặng thực phẩm cho bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông

Trong bối cảnh dịch bệnh lan nhanh như hiện nay, Agribank còn là một trong những ngân hàng tích cực và đi đầu trong công tác ASXH. Từ đầu năm 2021 đến nay, toàn hệ thống Agribank đã dành trên 292 tỷ đồng để thực hiện công tác ASXH, trong đó ủng hộ Quỹ Vắc xin do Thủ tướng Chính phủ thành lập 60 tỷ đồng, ủng hộ công tác phòng, chống dịch covid-19 cho Thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các địa phương có dịch số tiền trên 83 tỷ đồng, tài trợ cho lĩnh vực y tế, bệnh viện số tiền trên 33 tỷ đồng, số tiền còn lại tài trợ cho các lĩnh vực giáo dục và làm nhà cho người nghèo.

Lại Hương
 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi