Agribank – TOP10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng năm 2021

31/10/2021

Đứng trong bảng xếp hạng TOP10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng năm 2021, Agribank tiếp tục khẳng định là thương hiệu Mạnh của Việt Nam, không chỉ là Ngân hàng thương mại nhà nước tiên phong đứng đầu trong hệ thống ngân hàng thực hiện chính sách tiền tệ của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, hoạt động kinh doanh bền vững, hiệu quả mà còn là doanh nghiệp lớn có trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng. 

Thương hiệu Mạnh Việt Nam là chương trình thường niên uy tín do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times khảo sát, bình xét từ năm 2003 đến nay dựa trên các tiêu chí về kết quả kinh doanh, ứng dụng chuyển đổi số, trách nhiệm cộng đồng và một số tiêu chí khác đối với doanh nghiệp. Đặc biệt trong năm 2021, Thương hiệu Mạnh Việt Nam vinh danh những doanh nghiệp có khả năng thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong giai đoạn dịch bệnh Covid thông qua đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ số để đáp ứng nhu cầu của thị trường và bối cảnh mới.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt trong đời sống xã hội, kinh tế trong nước, thực hiện nhiệm vụ chính trị, vai trò của NHTM hàng đầu Việt Nam, chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Agribank tập trung nguồn lực, đi đầu thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả để chia sẻ khó khăn với khách hàng và nền kinh tế như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, triển khai nhiều chương trình tín dụng với lãi suất ưu đãi…đồng thời quyết liệt tiết giảm chi phí hoạt động, giảm chỉ tiêu lợi nhuận, tăng thu hồi nợ, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh…Với chủ trương đúng đắn, sự chung sức đồng lòng vượt khó của cả hệ thống, cho đến tháng 6/2021, Agribank vẫn giữ được kết quả kinh doanh khả quan, tổng tài sản đạt hơn 1,6 triệu tỷ đồng, tăng 3,4% so với đầu năm và tăng 10.5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, cho vay khách hàng đạt 1.232.051 tỷ đồng, tiếp tục dẫn đầu thị trường về thị phần tín dụng.

Bên cạnh đó, từ đầu năm 2020 đến nay, Agribank đã ủng hộ bằng tiền và hiện vật cho các địa phương, bệnh viện tuyến đầu, lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền trên 300 tỷ đồng để tăng nguồn lực mua và sản xuất Vaccine phục vụ chiến lược tiêm phòng toàn dân, ủng hộ cho các địa phương chống dịch và tài trợ cho lĩnh vực y tế, bệnh viện.

Đổi mới sáng tạo và cải tiến, ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động kinh doanh là chiến lược quan trọng giúp Agribank cải thiện năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ tới khách hàng. Số hóa, xử lý dữ liệu tập trung hàng nghìn chi nhánh, tạo mạng lưới kết nối rộng khắp, thông suốt nhằm phục vụ mọi nhu cầu thanh toán, giao dịch ngân hàng thời gian thực của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng, an toàn, chi phí thấp trên tất cả chi nhánh, ATM, POS trên toàn quốc, kênh ngân hàng điện tử internet, mobile app. Agribank là một trong các ngân hàng, fintech đầu tiên tích hợp với cổng dịch vụ công quốc gia, để cung ứng dịch vụ thanh toán cho toàn bộ công dân, làm nên mảnh ghép quan trọng của Chính phủ điện tử và tài chính công. 

33 năm xây dựng và trưởng thành, thương hiệu Agribank luôn được biết đến là NHTM lớn của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong thực thi chính sách tiền tệ của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước phát triển nền kinh tế đất nước, đặc biệt đối với khu vực nông nghiệp nông thôn.

Bảo Anh
 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi