Web Content Viewer
- Mở tài khoản tại Agribank
- Vay vốn tại Agribank
- Thẻ của Agribank
- Chuyển tiền tại Agribank
- Lãi suất tiền gửi, tiền vay của Agribank
- Chuyển tiền quốc tế Agribank
- Mobile Banking
- Internet Banking
- Khuyến mãi, ưu đãi của Agribank
- Điểm ATM & Chi nhánh
- Biểu mẫu đăng kí
- Biểu phí dịch vụ
- Công cụ tính toán
- Hỏi đáp
- Liên hệ
- Lãi suất tiền gửi tiết kiệm
- Tỷ giá ngoại tệ
- Điểm ATM & Chi nhánh
- Đăng nhập Ngân hàng trực tuyến
Bản tin nội bộ Agribank số 99
16/08/2024
1. Agribank vinh dự nhận 3 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024
Tại Lễ công bố và vinh danh Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024. Agribank được vinh danh với ba danh hiệu: “Ngân hàng hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao tiêu biểu”, “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.
Đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao theo định hướng của Chính phủ luôn là mục tiêu quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Agribank. Agribank đã triển khai gói tín dụng 50.000 tỷ đồng khuyến khích phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch theo chỉ đạo của NHNN và là ngân hàng có mức cam kết cho vay cao.
Bên cạnh đó Agribank không ngừng nỗ lực cải tiến quy trình, áp dụng công nghệ giúp khách hàng tiếp cận vốn vay một cách nhanh chóng; đồng thời tích cực thực hiện chính sách về thúc đẩy ngân hàng xanh, cam kết áp dụng tiêu chuẩn ESG, tích hợp vào chiến lược kinh doanh để góp phần xanh hóa hoạt động ngân hàng, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng.
Trong hoạt động Ngân hàng bán lẻ, Agribank đã đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ thông qua việc xác định rõ mục tiêu phát triển đa dạng sản phẩm dịch vụ với phương châm “Khách hàng là trung tâm”. Agribank đã tập trung phát triển sản phẩm dịch vụ thanh toán cung cấp cho khách hàng theo hướng đa kênh, đa tiện ích sử dụng trên nền tảng số, xây dựng hệ sinh thái thanh toán khép kín phục vụ nhu cầu thanh toán của các giao dịch thương mại điện tử đảm bảo an toàn, nhanh chóng, bảo mật thông tin khách hàng.
Tiên phong trong các hoạt động vì cộng đồng là truyền thống và cũng là nét đẹp văn hóa mà các thế hệ cán bộ, người lao động Agribank đã xây dựng, gìn giữ trong suốt hành trình 36 năm phát triển. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, Agribank đã ủng hộ hơn 220 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội khắp các địa phương trên cả nước, trong đó tính riêng Tết Giáp Thìn 2024, toàn hệ thống Agribank dành gần 110 tỷ đồng hỗ trợ công tác chăm lo cho người nghèo, các gia đình chính sách trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Qua đó, góp phần lan tỏa thông điệp của lòng nhân ái, sự sẻ chia và quyết tâm hành động để "không ai bị bỏ lại phía sau".
2. Agribank được vinh danh nhận giải thưởng danh giá của tổ chức thẻ JCB
Agribank vinh dự nhận giải thưởng: “Leading Licensee in Merchant Sales Volume 2023 – Ngân hàng dẫn đầu về Doanh số thanh toán thẻ 2023”.
Qua nghiên cứu và hợp tác liên kết với các tổ chức thẻ quốc tế để sáng tạo ra các tiện ích, sản phẩm số đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, Agribank đã cho ra mắt sản phẩm thẻ Agribank JCB Ultimate - dòng thẻ tín dụng cao cấp nhất của JCB và Agribank. Với thiết kế sang trọng và nhiều tiện ích vượt trội, những trải nghiệm sử dụng đẳng cấp, an toàn hơn cho chủ thẻ,, Agribank JCB Ultimate tiếp tục khẳng định những nỗ lực của Agribank trong việc nắm bắt nhu cầu ngày càng cao, mang đến đa dạng lựa chọn trên hành trình “Nâng giá trị cuộc sống” tới khách hàng.
Agribank là một trong những ngân hàng dẫn đầu các chỉ tiêu về thẻ JCB tại Việt Nam trong nhiều năm qua như doanh số chi tiêu thẻ, số lượng thẻ tín dụng phát hành mới, số lượng thẻ tín dụng đang lưu hành, tăng trưởng doanh số chấp nhận thanh toán qua thẻ. Thành tựu này càng khẳng định vị thế vững chắc của Agribank trong việc khai thác và phát hành dòng thẻ JCB tại thị trường Việt Nam.
3. Hành trình nhân ái, sẻ chia vì cộng đồng
Góp phần truyền đi thông điệp của lòng nhân ái, sự sẻ chia, của niềm tin, sự thấu hiểu và quyết tâm hành động để "không ai bị bỏ lại phía sau", toàn hệ thống Agribank tích cực hưởng ứng tham gia, triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa trên phạm vi cả nước.
Tại Hậu Giang, Agribank chi nhánh tỉnh Hậu Giang bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 13 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở tạm bợ. 13 hộ gia đình nhận nhà Đại đoàn kết là những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã, ngôi nhà đã xuống cấp, hư hỏng nặng và không có khả năng xây dựng nhà mới. Các cán bộ và người lao động tại đơn vị đã cùng ủng hộ ngày công, tiền lương để làm công tác an sinh xã hội, quan tâm, chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, hỗ trợ các hộ gia đình có một cuộc sống tốt đẹp hơn, cố gắng vươn lên thoát nghèo.
Tại Thái Nguyên, đoàn công tác Agribank do Tổng Giám đốc Agribank Phạm Toàn Vượng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về chương trình hỗ trợ giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện Võ Nhai. Đồng chí Phạm Toàn Vượng đã trao tặng 06 tỷ đồng để xây dựng trường tiểu học Lịch Sơn, xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Agribank dành sự quan tâm lớn, thực hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp với cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của các địa phương, hưởng ứng thông điệp "Thêm con chữ - Bớt đói nghèo".
Trong chương trình Đi bộ "Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin năm 2024", Agribank tham gia đồng hành và trao tặng 20 sổ tiết kiệm cho 20 hộ gia đình là nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 200 triệu đồng. Phát huy sứ mệnh "Ngân hàng vì cộng đồng", Agribank luôn tiên phong, nỗ lực đồng hành cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội trong công cuộc hỗ trợ những người bị nhiễm chất độc da cam trong kháng chiến; khắc phục hậu quả chiến tranh hóa học; công tác chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ các nạn nhân da cam. Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại diện Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên Agribank đã tham dự đi bộ đồng hành, khẳng định sự chung sức, lan tỏa tính nhân văn, nghĩa tình và trách nhiệm xã hội.
Ngày 09/8/2024, Agribank Chi nhánh Nam Thái Nguyên trao tài trợ 1,85 tỷ đồng ủng hộ nguồn ngân sách hỗ trợ cho các trường học trên địa bàn huyện Phú Bình để trang bị cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ công tác dạy và học của ngành giáo dục địa phương.
Mỗi chương trình an sinh xã hội của Agribank chính là trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, là sự kết nối từ trái tim đến trái tim của mỗi cán bộ, nhân viên Agribank trên hành trình lan tỏa những giá trị nhân ái và xây dựng hình ảnh một ngân hàng “Vì cộng đồng”.
Từ đầu năm 2024 đến nay, cán bộ, giao dịch viên Agribank đã ngăn chặn hàng loạt vụ việc tội phạm lừa đảo công nghệ cao, hỗ trợ bảo vệ hơn 12 tỷ đồng tài sản của khách hàng.
Cảnh giác trước chiêu trò "thao túng tâm lý"
Mặc dù cơ quan chức năng cùng báo chí truyền thông liên tục cảnh báo các hình thức lừa đảo trực tuyến ngày càng diễn biến phức tạp với nhiều hình thức tinh vi. Phương thức, thủ đoạn của các đối tượng vẫn chủ yếu là giả danh cán bộ Công an, Viện kiểm sát, Tòa án... liên lạc qua điện thoại, mạng xã hội đe dọa người dân có liên quan đến vụ án ma túy, bắt cóc trẻ em, rửa tiền hoặc thông báo thuê bao di động của bị hại liên quan đến việc các đối tượng lợi dụng để đăng tải các thông tin chống phá Đảng, Nhà nước và sẽ bị cắt thuê bao... Khi bị hại lo sợ, đối tượng sẽ yêu cầu phải hợp tác với cơ quan chức năng để chứng minh tiền trong sạch, không liên quan đến tội phạm bằng cách đi đến ngân hàng đăng ký tài khoản và dịch vụ ngân hàng điện tử, cung cấp các thông tin đăng nhập, mã OTP cho đối tượng, rút sổ tiết kiệm, vay tiền gửi vào tài khoản mới mở. Khi bị hại gửi hết tiền vào tài khoản mới mở mang tên mình, đối tượng sẽ chiếm quyền sử dụng và chuyển hết tiền đến các tài khoản khác của chúng để chiếm đoạt.
Đầu tháng 8 vừa qua, các chi nhánh Agribank tại thành phố Hải Phòng đã ngăn chặn thành công 03 vụ lừa đảo, tổng số tiền gần 800 triệu đồng. Theo đó, các khách hàng này đã đến các điểm giao dịch của Agribank để yêu cầu chuyển tiền với những biểu hiện lo lắng, bất an, đồng thời, đều nhận được cuộc gọi qua ứng dụng zalo hối thúc chuyển tiền. Trước đó, vào chiều 1/8, bà L, có hộ khẩu thường trú tại xã Vĩnh Lại đến Phòng giao dịch Cao Xá – Agribank Chi nhánh huyện Lâm Thao làm thủ tục rút số tiền 190 triệu đồng gửi tiết kiệm. Trong quá trình giao dịch, bà L. cũng có những biểu hiện lo lắng, vội vàng. Nhận thấy những dấu hiệu bất thường, giao dịch viên đã báo cáo Ban Giám đốc Agribank Chi nhánh Lâm Thao, sau đó phối hợp cán bộ Công an có mặt kịp thời và trấn an, tuyên truyền, giải thích cho khách hàng hiểu ra sự việc, bảo toàn được toàn bộ số tiền nói trên. Các khách hàng thông tin, họ bị các đối tượng lừa đảo giả danh công an, thông báo đang điều tra đường dây tội phạm. Các đối tượng lừa đảo uy hiếp, yêu cầu chuyển tiền để phục vụ điều tra.
Cơ quan Công an và Agribank Lâm Thao vận động, thuyết phục bà L trình báo sự việc về đối tượng giả danh, lừa đảo
Nhìn chung các vụ lừa đảo sử dụng công nghệ cao, có thể thấy, các nạn nhân đều bị đối tượng mạo danh cơ quan chức năng với chiêu trò thao túng tâm lý. Phương thức, thủ đoạn lừa đảo không mới nhưng đối tượng sử dụng nhiều cách tiếp cận khác nhau, lợi dụng sự mất cảnh giác, thiếu hiểu biết, tác động tâm của bị hại để phạm tội. Đơn cử như trường hợp tại Thanh Hóa đầu tháng 7 năm nay, nắm bắt được tâm lý hoảng loạn của nạn nhân khi thực hiện các giao dịch chuyển, rút tiền, đối tượng lừa đảo dặn dò nạn nhân đến Ngân hàng giao dịch xưng là mẹ con qua điện thoại, không được rụt rè để không bị nghi ngờ. Và với nhiều cách rào trước đón sau như vậy, đối tượng đã suýt bẫy được khách hàng để chiếm đoạt gần 600 triệu đồng.
Theo cơ quan Công an, đây là hình thức lừa đảo không mới, nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi. Các đối tượng thường nhắm vào những cán bộ hưu trí có tiền tích lũy, người kinh doanh buôn bán, người trung tuổi có con cái lớn, trưởng thành hoặc đi làm ăn xa... Đặc biệt là nhiều cụ bà, cụ ông lớn tuổi do chủ quan, ít cập nhật thông tin cảnh báo lừa đảo đã sập bẫy của các đối tượng. Vừa mới đây, Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) và Agribank chi nhánh huyện Tân Yên kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo nhằm chiếm đoạt số tiền trong sổ tiết kiệm của cụ ông 86 tuổi. Có thể thấy, đối tượng lừa đảo thường thao túng tâm lý, đe dọa, ép buộc người dân từ trung tuổi trở lên, dễ bị cảm xúc chi phí.
Một hình thức lừa đảo phổ biến khác chính là hình thức kết bạn làm quen trên Facebook và gửi quà từ nước ngoài về, lừa đảo người ở Việt Nam chuyển tiền để thanh toán hải quan. Tính từ đầu năm đến nay, Agribank đã ngăn chặn được gần 40 vụ với số tiền gần 1 tỷ đồng. Các vụ việc xảy ra tại Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kan, Tuyên Quang, Bắc Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh… và ngày càng biến tướng với nhiều hình thức khác nhau. Bởi sự bùng nổ của công nghệ, thủ đoạn lừa đảo không ngừng được "nâng cấp" biến hóa tinh vi hơn để vượt qua vòng "tâm lý” thực hiện trót lọt phi vụ lừa đảo "rút ruột" ví tiền của khách hàng. Tuy nhiên, với những hình thức này, khi khách hàng ra quầy để thực hiện chuyển tiền, đều may mắn được cán bộ Agribank nhanh nhạy phát hiện, và ngăn cản kịp thời, tránh “tiền mất tật mang”. Đây chỉ là một vài ví dụ điển hình trong hàng trăm vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản được cán bộ, giao dịch viên Agribank trong toàn hệ thống phối hợp cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý kịp thời.
Tăng cường “hàng rào” bảo mật và nâng cao kĩ năng cho khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng
Theo thống kê từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), lũy kế đến tháng 6/2024, đơn vị này đã ngăn chặn 3.170 website lừa đảo trực tuyến, tương ứng với việc bảo vệ gần 11 triệu người dân khỏi các website lừa đảo, vi phạm pháp luật. Theo các chuyên gia, hoạt động tội phạm sử dụng công nghệ cao ngày càng phát triển và có xu hướng lợi dụng các thành tựu khoa học, công nghệ để thực hiện hành vi phạm tội. Trong đó, các ngân hàng và người dùng tiếp tục là mục tiêu của tội phạm. Điều này bắt buộc các tổ chức tín dụng phải lên kế hoạch ứng phó, thậm chí phải đi trước một bước.
Sáu hình thức lừa đảo trực tuyến đã được Cục An toàn thông tin xác định là điểm nóng tại Việt Nam
Để ngăn chặn dòng tiền lừa đảo luân chuyển qua các tài khoản không chính chủ, vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu thực hiện xác thực sinh trắc học với những giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng và tổng số tiền hơn 20 triệu đồng một ngày. Đồng thời có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng dùng ảnh chụp hay video giả mạo khuôn mặt (deepfake) để qua mặt ngân hàng khi chuyển tiền. Đây được xem là bước đi mạnh mẽ của Ngân hàng Nhà nước trong việc tăng cường đảm bảo an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến, từ đó tạo dựng môi trường lành mạnh để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
Cùng với toàn ngành ngân hàng, Agribank tích cực lập “hàng rào số”, chủ động cập nhật, triển khai những giải pháp bảo mật tiên tiến để ứng phó kịp thời các chiêu lừa đảo mới của tội phạm. Agribank xác định công tác bảo đảm an toàn cho tài sản khách hàng và phòng chống tội phạm công nghệ cao là nội dung ưu tiên cần chú trọng trong mọi hoạt động. Agribank liên tục đưa ra nhiều cảnh báo, khuyến cáo đến khách hàng nhằm nâng cao nhận thức của chính khách hàng đang sử dụng dịch vụ Ngân hàng trên các phương tiện thông tin đại chúng, website, các trang mạng xã hội chính thức của Agribank và tại hơn 2000 điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc.
Cùng với đó, Bảo hiểm Agribank đã triển khai sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tài khoản với tiêu chí sản phẩm có phạm vi bảo hiểm rộng hơn, bao trùm nhiều loại rủi ro hơn các sản phẩm cùng loại đang có trên thị trường. Lợi ích của bảo an tài khoản là bảo vệ giao dịch thanh toán qua Internet khi khách hàng có tài khoản bị lừa đảo bởi các hành vi như: Bị kẻ mạo danh cơ quan chức năng, tổ chức tín dụng, tổng đài… gọi đến yêu cầu chuyển khoản đến số tài khoản giả mạo; người dùng đăng nhập vào các trang web giả mạo và bị lộ thông tin; bị tấn công bởi các phần mềm độc hại, virus… Ngoài ra, Bảo hiểm Agribank còn bồi thường cho người được bảo hiểm các chi phí và thu nhập bị thiệt hại nếu trở thành nạn nhân của trộm cắp danh tính trực tuyến như: Chi phí thủ tục hồ sơ và công chứng theo yêu cầu của cơ quan quản lý, chi phí bưu chính, thu nhập bị mất trong thời gian nghỉ việc để khôi phục danh tính, phí đơn xin vay khi đăng ký lại các khoản vay do bị ảnh hưởng bởi việc mất cắp danh tính, chi phí mở lại thẻ tín dụng…
Sản phẩm Bảo an tài khoản từ Bảo hiểm Agribank (ABIC) giúp khách hàng an tâm giao dịch
Tuy nhiên, để triệt để xử lý gốc rễ vấn đề lừa đảo công nghệ cao, Agribank xác định tăng cường công tác truyền thông, giáo dục tới khách hàng trên nền tảng đa kênh, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho người dân, đặc biệt người dân khu vực nông thôn. Việc nâng cao nhận thức và sự phối hợp chặt chẽ giữa ngân hàng và khách hàng là rất quan trọng để bảo vệ an toàn tài chính trong kỷ nguyên số. Đặc biệt, cán bộ giao dịch viên Agribank luôn cẩn trọng trước những giao dịch bất thường của khách hàng, khéo léo tìm hiểu và hỗ trợ khách hàng trước những tình huống lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ban lãnh đạo tại đơn vị cùng toàn thể cán bộ luôn quan tâm, quán triệt thực hiện nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyên truyền khuyến cáo người dân và rèn luyện kỹ năng tư vấn cảnh báo giúp khách hàng trước các thủ đoạn của đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đặc biệt là tội phạm lừa đảo trên không gian mạng, thường xuyên tổ chức tập huấn và đã có rất nhiều khách hàng được cán bộ giúp ngăn chặn thành công các vụ lừa đảo.
Cùng với sự vào cuộc của cơ quan chức năng, chính quyền các cấp, cán bộ Agribank luôn nhận thức cao trách nhiệm trong công tác bảo vệ tài sản khách hàng, thường xuyên chủ động cập nhật những thông tin hình thức lừa đảo mới để tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo tinh vi của tội phạm, bảo đảm giao dịch an toàn trên nền tảng số, bảo vệ quyền lợi khách hàng và tăng cường tính minh bạch trong hoạt động thanh toán.
Cảnh báo các app giả mạo chứa mã độc đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản
Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, các chiêu trò sử dụng app giả mạo để đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của người dân ngày một tinh vi hơn. Để hạn chế rủi ro, bảo vệ khách hàng, Agribankers cần thường xuyên cập nhật, nâng cao nhận thức và cảnh giác trước các thủ đoạn này.
Về dấu hiệu nhận biết app giả mạo, theo các chuyên gia bảo mật, ứng dụng không được cài đặt trên chợ ứng dụng mà thông qua các đường link do đối tượng lừa đảo hướng dẫn; không thao tác được trên màn hình thiết bị; màn hình bị đen hoặc treo. Khi điện thoại bị app giả mạo xâm nhập, máy chạy chậm, nóng và nhanh hết pin. Ứng dụng tự bật ngay cả khi không sử dụng.
Thủ đoạn của những đối tượng lừa đảo là tạo ra những ứng dụng có giao diện giống với những ứng dụng chính thức của Chính phủ, Tổng cục Thuế, Bộ Công an, VNeID... Sau đó, để tạo uy tín nhằm thực hiện hành vi lừa đảo, các đối tượng giả danh công chức, viên chức nhà nước, liên hệ với người dùng qua nhiều hình thức như gọi điện, nhắn tin hoặc kết bạn qua các trang mạng xã hội. Chúng lấy các lý do hỗ trợ quyết toán thuế, cập nhật thông tin khai thuế, hỗ trợ nâng mức định danh... để lừa người dân cài đặt ứng dụng giả mạo về điện thoại.
Bốn bước chính trong kịch bản lừa đảo được các nhóm đối tượng sử dụng gồm:
• Mạo danh cán bộ, viên chức cơ quan nhà nước yêu cầu nạn nhân hợp tác phục vụ công việc.
• Hướng dẫn nạn nhân tải và cài đặt ứng dụng giả mạo có chứa mã độc.
• Ứng dụng giả mạo kết nối và nhận lệnh từ máy chủ của nhóm tấn công.
• Nhóm tấn công theo dõi, đánh cắp thông tin trên thiết bị người dùng và từ đó dễ dàng chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.
Do đó, để chủ động, nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn sử dụng app giả mạo có chứa mã độc nhằm đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tài sản, từ đó truyền thông tới khách hàng phòng chống tội phạm công nghệ cao, Agribankers trong hệ thống cần chú ý:
• Đề cao cảnh giác khi nhận các cuộc gọi bằng điện thoại cố định, người gọi tự xưng là cán bộ cơ quan nhà nước, đặc biệt là công an, để thông báo, yêu cầu điều tra các vụ án liên quan. Không làm theo ngay những yêu cầu của họ mà phải xác minh lại cơ quan người liên hệ.
• Cần lưu ý thường xuyên kiểm tra và cập nhật các tính năng bảo mật quyền riêng tư trên tài khoản mạng xã hội.
• Không cung cấp thông tin cá nhân, địa chỉ, số điện thoại, tài khoản ngân hàng cá nhân, cho bất kỳ đối tượng nào khi chưa xác định rõ nhân thân lai lịch của người đó.
• Không nhấp vào đường link hoặc tệp đính kèm trong email (thư điện tử), tin nhắn được gửi từ địa chỉ không xác định.
• Nếu nhận tin nhắn vay, mượn tiền, chuyển tiền từ tài khoản của người thân, tin nhắn qua ứng dụng OTT, cần xác nhận lại thông tin.
• Cẩn thận với các thông báo đột xuất yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân hoặc yêu cầu thay đổi mật khẩu. Kẻ tấn công thường sử dụng chiêu trò này để lừa đảo người dùng. Luôn truy cập vào trang web chính thức của dịch vụ đã được công bố và thực hiện các thay đổi thông qua đó, thay vì truy cập qua liên kết trong email hoặc thông báo không xác định.
• Tuyệt đối không cho mượn, cho thuê các giấy tờ cá nhân, không nhận mở tài khoản, chuyển khoản ngân hàng, hay nhận tiền chuyển khoản của hàng từ người không quen biết.
• Nếu nghi ngờ gặp phải trường hợp chiếm đoạt tài sản cá nhân, cần kịp thời trình báo cơ quan công an gần nhất để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết.
• Nếu phát hiện các dấu hiệu lạ trên điện thoại như màn hình màu đen; có thông báo ứng dụng đòi quyền truy cập; xuất hiện app lạ trên điện thoại; máy chạy chậm, nóng, nhanh hết pin… cần khôi phục cài đặt gốc đối với điện thoại ngay và thông báo tới CN/PGD Agribank gần nhất càng sớm càng tốt, tránh nguy cơ mất tiền trong thẻ.
• Cập nhật Agribank Plus phiên bản mới nhất và cập nhật sinh trắc học để tăng cường bảo mật.
Hãy cùng chung tay để bảo vệ an toàn cho tài sản của khách hàng cũng như củng cố sự an tâm và tin tưởng khi sử dụng dịch vụ của Agribank. Mỗi cán bộ, người lao động Agribank sẽ đóng vai trò là một đại sứ, cùng xây dựng uy tín, thương hiệu Agribank qua các điểm chạm một cách hiệu quả.
Agribank News
Các tin khác
- Bản tin thanh niên tháng 1/2025
- Bản tin nội bộ Agribank số 99
- Chuyên đề Bản tin nội bộ số 98 - Giữ trọn niềm tin, tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng
- Bản tin nội bộ Agribank số 98
- Bản tin nội bộ Agribank số 97
- Bản tin nội bộ Agribank số 96
- Chuyên đề bản tin nội bộ số 96 - Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng tiêu cực và tội phạm năm 2024
- Chuyên đề bản tin nội bộ số 95 - Agribank sẵn sàng cho ngày hiệu lực triển khai Quyết định 2345/QĐ-NHNN
- Bản tin thanh niên tháng 4-5/2024
- Chuyên đề bản tin nội bộ số 94 - Agribank tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hoạt động "Tín dụng đen"