Hỏi đáp

Khách hàng cá nhân

Danh mục sản phẩm thẻ tín dụng do Agribank phát hành 
- Thẻ tín dụng Visa hạng chuẩn
- Thẻ tín dụng Visa hạng vàng
- Thẻ tín dụng MasterCard hạng vàng
- Thẻ tín dụng MasterCard hạng vàng dành cho Công ty.
- Thẻ tín dụng MasterCard hạng bạch kim
- Thẻ tín dụng JCB hạng vàng
- Thẻ tín dụng JCB hạng bạch kim 

- Thẻ không tiếp xúc (thẻ Contactless): Là thẻ có biểu tượng không tiếp xúc trên mặt trước của thẻ. Thẻ cho phép khách hàng thực hiện giao dịch chỉ với thao tác chạm nhẹ vào thiết bị chấp nhận thanh toán mà không cần quẹt/đưa chip vào thiết bị thanh toán thẻ.
 - Hiện nay Agribank đang triển khai thẻ chip không tiếp xúc mang thương hiệu VISA-VISA PayWave, MasterCard, JCB, thẻ chíp nội địa không tiếp xúc theo chuẩn VCCS (triển khai phát hành từ ngày 20/05/2020)

Dịch vụ xác thực 3D-Secure là dịch vụ do tổ chức thẻ quốc tế cung cấp, nhằm tăng cường tính bảo mật cho các giao dịch không xuất trình thẻ thực hiện tại các website có biểu tượng Verified by Visa/Master card Secure code, để xác thực chủ thẻ qua tin nhắn OTP hoặc Email. Khách hàng có thể kiểm tra trạng thái dịch vụ 3D-Secure trên ứng dụng Agribank E-mobile Banking tại màn hình: Dịch vụ Thẻ-> Truy vấn thông tin Thẻ ->Chọn thẻ cần kiểm tra -> Dịch vụ 3D Secure.

Để phát hành thẻ phi vật lý, Quý khách cần đăng ký thành công dịch vụ Agribank E Mobile Banking và đang sử dụng thẻ ghi nợ của Agribank. Quý khách đăng nhập ứng dụng Agribank Emobile Banking vào mục Dịch vụ thẻ - phát hành thẻ phi vật lý và thực hiện theo hướng dẫn.
Thẻ Phi Vật lý có 02 loại: ( (Khoản 6 Điều 1 QĐ 2858)
+ Thẻ phi vật lý ghi nợ nội địa hạng vàng;
+ Thẻ Phi vật lý ghi nợ quốc tế hạng vàng;
Thẻ phi vật lý có thời hạn hiệu lực tối đa 01 năm  kể từ ngày phát hành (Khoản 6 Điều 1 QĐ 2858)
Quý khách có thể phát hành tối đa 10 thẻ phi vật lý còn hiệu lực/tài khoản

Thẻ phi vật lý: Là thẻ không hiện hữu bằng hình thức vật chất nhưng vẫn chứa các thông tin thẻ, được Tổ chức phát hành thẻ phát hành cho chủ thẻ để thực hiện giao dịch qua Internet, điện thoại di động hoặc các thiết bị chấp nhận thẻ điện tử khác
Thẻ phi vật lý được sử dụng để thực hiện giao dịch trên môi trường Internet, chương trình ứng dụng trên thiết bị di động (Theo Khoản 8 Điều 1 Quyết định 2858)
- - Hạn mức giao dịch ngày đối với thẻ phi vật lý: Do chủ thẻ cài đặt trên ứng dụng Agribank E-Mobile banking, tối đa 50.000.000VND/ngày ( Theo Khoản 10 Điều 1 Quyết định 2858)

Danh mục sản phẩm thẻ ghi nợ quốc tế
- Thẻ ghi nợ quốc tế Visa hạng chuẩn
- Thẻ ghi nợ quốc tế Visa hạng vàng
- Thẻ ghi nợ quốc tế MasterCard hạng chuẩn
- Thẻ ghi nợ quốc tế MasterCard hạng vàng.
- Thẻ ghi nợ quốc tế JCB hạng vàng

Trước khi thanh toán giao dịch trực tuyến, Chủ thẻ vui lòng đăng ký giao dịch Internet đối với thẻ ghi nợ nội địa. Các phương thức chủ thẻ có thể sử dụng để đăng ký giao dịch Internet đối với thẻ ghi nợ nội địa như sau:
- Đăng ký tại chi nhánh Agribank: Chủ thẻ mang theo giấy tờ tùy thân còn hiệu lực đến Chi nhánh phát hành thẻ để đăng ký dịch vụ. Sau 01 ngày làm việc kể từ khi chi nhánh phát hành hoàn tất việc đăng ký giao dịch Internet, chủ thẻ có thể thực hiện giao dịch.
- Đăng ký trên E-mobile Banking:
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng và chọn “Dịch vụ thẻ”.
Bước 2: Chọn truy vấn thông tin thẻ. Ở màn hình hiển thị chọn mục “Truy vấn thông tin thẻ”.
Bước 3: Chọn thẻ để đăng ký giao dịch Internet: Vui lòng chọn vào thẻ sẽ dùng để đăng ký giao dịch Internet.
Bước 4: Đăng ký hạn mức giao dịch Internet: chọn “Đăng ký” để tiếp tục.
Bước 5: Nhập thông tin liên quan đến thẻ bao gồm: tên chủ thẻ, CMND/CCCD/Hộ chiếu, ngày mở thẻ và số điện thoại đăng ký.
Bước 6: Xác thực giao dịch: Mã xác thực “OTP” sẽ được gửi đến số điện thoại chủ thẻ đã sử dụng để đăng ký SMS Banking. Khách hàng nhập mã xác thực và nhấn nút “Tiếp tục” để hoàn tất đăng ký.
- Đăng ký trên ATM/CDM:
Bước 1: Đưa thẻ vào máy, nhập mã PIN
Bước 2: Ở màn hình chọn giao dịch, chọn “ Giao dịch khác”
Bước 3: Chọn “Đăng ký/hủy đăng ký dịch vụ”
Bước 4: Chọn “Giao dịch Internet”
Bước 5: Chọn “Đăng ký dịch vụ”
Bước 6: Nhập số điện thoại đã đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking.
Bước 7: Lựa chọn in/không in hóa đơn và kết thúc giao dịch.
Đối với hình thức đăng ký trên E-mobile Banking và ATM/CDM, khách hàng có thể thực hiện giao dịch Internet ngay sau khi đăng ký thành công dịch vụ.

Giao dịch Internet: Là giao dịch không xuất trình thẻ được chủ thẻ thực hiện để thanh toán hàng hoá, dịch vụ qua Website của nhà cung cấp hàng hoá, dịch vụ

Thẻ ghi nợ là loại thẻ ngân hàng phát hành cho khách hàng để sử dụng trong phạm vi số dư khả dụng trên tài khoản kết nối với thẻ. Thẻ ghi nợ nội địa và thẻ ghi nợ quốc tế khác nhau ở những đặc điểm sau:
- Phạm vi sử dụng:
• Thẻ ghi nợ nội địa: Là thẻ ghi nợ do Agribank phát hành cho chủ thẻ để thực hiện giao dịch  thẻ trong lãnh thổ Việt Nam. Thẻ ghi nợ nội địa có thể thực hiện giao dịch ngoài lãnh thổ Việt Nam trong trường hợp giao dịch tại Tổ chức thanh toán thẻ nước ngoài kết nối qua NAPAS. 
• Thẻ ghi nợ quốc tế: Là thẻ ghi nợ do Agribank phát hành cho chủ thẻ  để thực hiện giao dịch thẻ trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam.
- Tính năng:
Thẻ ghi nợ nội địa
+ Rút tiền tại bất cứ ATM nào của Agribank và hệ thống ATM có liên kết 
+ Chuyển tiền nhanh chóng và thuận tiện trong hệ thống Agribank và liên ngân hàng;
+ Thanh toán hóa đơn tại bất cứ ATM của Agribank trên toàn quốc.
+ Thanh toán hàng hóa dịch vụ tại các ĐVCNT trên toàn quốc, thanh toán trực tuyến tại các website có biểu tượng Agribank bằng thẻ ghi nợ nội địa.
+ Rút tiền bằng mã tại ATM
+ Đăng ký/hủy đăng ký dịch vụ/thay đổi hạn mức giao dịch Internet (đối với thẻ quốc tế);
+Vấn tin số dư tài khoản 
+ Đổi PIN
+ Gia hạn thẻ
+ Gửi tiền và chức năng tiền gửi trực tuyến tại CDM/CRM.
Thẻ ghi nợ quốc tế 
+ Tương tự như thẻ ghi nợ nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế Agribank cũng có đầy đủ các tính năng nêu trên trừ chức năng giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng tại ATM. Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế tại các máy ATM ở nước ngoài và mua sắm, chi tiêu tại các điểm chấp nhận thẻ và các trang website trên toàn cầu có logo của các Tổ chức thẻ quốc tế tương ứng. 
 

Khách hàng thanh toán hàng hóa, dịch vụ bằng QR Code tại ĐVCNT của Agribank áp dụng cho tất cả các loại thẻ do Agribank phát hành.

'- Khách hàng sử dụng Smartphone hoặc máy tính bảng chạy trên 1 trong 3 hệ điều hành: IOS (version 7.0 trở lên), Android (version 2.3 trở lên) và Windows Phone (version 8.1 trở lên) và có kết nối Internet
-  Khách hàng tải thành công ứng dụng Agribank E-Mobile Banking.
-  Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ E-Mobile Banking tại chi nhánh. 
Lưu ý: Để thực hiện giao dịch QR Code bằng thẻ thì tại menu "Truy vấn thông tin thẻ" trên phần mềm E-Mobile banking của khách hàng phải hiển thị danh sách thẻ.

- Mã rút tiền không bị khóa khi người rút tiền bằng mã nhập sai mã 1/ mã 2/số tiền nhiều lần. Khi khách hàng thực hiện rút tiền bằng mã thành công, tài khoản của chủ thẻ Agribank (người tạo mã) sẽ bị trừ tiền và thu phí giao dịch.
 - Mã rút tiền có hiệu lực trong vòng 24h kể từ thời điểm tạo mã rút tiền.

- Giao dịch tạo mã và rút tiền bằng mã chỉ thực hiện được tại ATM của Agribank.
 - Khách hàng không thể chia nhỏ giao dịch rút tiền bằng mã. Mã rút tiền chỉ được dùng 1 lần để rút toàn bộ số tiền mà người tạo mã gửi cho người rút tiền.

Khách hàng đến bất kỳ cây ATM nào của Agribank trên toàn quốc để thực hiện:
+  Khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ, đưa thẻ vào máy ATM của Agribank, lựa chọn chức năng Rút tiền bằng mã.
+ Nhập số tiền muốn chuyển (số tiền là bội số của 50.000 VND và tối đa 5.000.000 VND)
+ Nhập số điện thoại di động của người nhận
+ Xác nhận thông tin giao dịch tại màn hình ATM
+ Chọn in hóa đơn
+ ATM hiển thị giao dịch thành công (Thông tin: số điện thoại người nhận, số tiền giao dịch, thông tin mã rút tiền 1)
+ Hóa đơn in ra thông tin giao dịch: số điện thoại người nhận, số tiền giao dịch, thông tin mã rút tiền 1.
+ Sau khi giao dịch thành công, hệ thống sẽ gửi thông tin mã rút tiền 2 và số tiền giao dịch đến người nhận tiền qua số điện thoại di động mà Quý khách nhập trên màn hình ATM.

Giao dịch rút tiền bằng mã (Cash by Code): Là giao dịch cho phép khách hàng tạo mã rút tiền qua các kênh, như: ATM, Agribank E-Mobile Banking, v.v... sau đó sử dụng mã để thực hiện giao dịch rút tiền tại ATM của Agribank.
Để thực hiện giao dịch rút tiền bằng mã, khách hàng đến bất kỳ cây ATM nào của Agribank trên toàn quốc để thực hiện:
+ Khách hàng chọn nút chức năng Cardless (nút thứ hai bên phải màn hình, từ trên xuống) để kích hoạt màn hình chức năng.
+ Chọn chức năng Rút tiền bằng mã
+ Nhập mã rút tiền 1
+ Nhập mã rút tiền 2
+ Nhập số tiền giao dịch (số tiền do chủ thẻ chuyển)
+ Xác nhận thông tin giao dịch tại màn hình ATM
+ Chọn in hóa đơn
+ ATM trả tiền, giao dịch thành công
+ Khách hàng phải nhập đúng thông tin giao dịch để hệ thống xác thực và ATM trả tiền. Trường hợp cả 3 thông tin mã rút tiền 1, mã rút tiền 2 và số tiền giao dịch nói trên hoàn toàn khớp đúng, giao dịch của Quý khách sẽ thành công.

Quý khách có thể thực hiện gia hạn thẻ tại:
- Chi nhánh phát hành thẻ: chủ thẻ mang theo giấy tờ tùy thân còn hiệu lực đến Agribank chi nhánh phát hành thẻ để thực hiện phát hành lại thẻ.
- Tại ATM: trước ngày hết hạn hiệu lực thẻ, chủ thẻ có thể thực hiện gia hạn thẻ tại ATM; thời gian được gia hạn là 01 (một) tháng kể từ ngày cuối tháng của tháng hết hạn hiệu lực. Chủ thẻ chỉ được gia hạn một lần duy nhất tại ATM. Trường hợp có nhu cầu tiếp tục sử dụng dịch vụ thẻ của Agribank, chủ thẻ hoàn tất thủ tục đăng ký phát hành lại thẻ tại Chi nhánh phát hành thẻ

'- Khách hàng dùng thẻ của ngân hàng khác để quẹt tại POS Agribank: khách hàng vui lòng về ngân hàng phát hành để thực hiện tra soát, khiếu nại.
- Khách hàng dùng thẻ của Agribank quẹt tại POS Agribank/ngân hàng khác: 
+Khách hàng vui lòng đến Agribank CN bất kỳ làm thủ tục tra soát, khiếu nại theo quy định.
+Khách hàng liên hệ tổng đài Agribank SĐT 1900558818/(+84)02432053205 để thực hiện tra soát, khiếu nại. (Khoản 26  Điều 1 Quyết định 2858 Về sửa đổi Khoản 2 Điều 76 Quyết định 1919 và các quyết định liên quan).

 - Đối với thẻ do Agribank phát hành: 
+ Chủ thẻ mang theo giấy tờ tùy thân còn hiệu lực đến bất kỳ Chi nhánh/Phòng giao dịch nào của Agribank để thực hiện tra soát, khiếu nại giao dịch.
+ Chủ thẻ liên hệ tổng đài Agribank SĐT 1900558818/(+84)02432053205 để thực hiện tra soát, khiếu nại. (Khoản 26 Điều 1 Quyết định 2858 Về sửa đổi Khoản 2 Điều 76 Quyết định 1919 và các quyết định liên quan)
 - Đối với thẻ do ngân hàng khác phát hành: Chủ thẻ liên hệ về tổ chức phát hành thẻ (ngân hàng phát hành) để thực hiện tra soát, khiếu  nại giao dịch.
 

Chủ thẻ mang theo giấy tờ tùy thân còn hiệu lực đến Agribank Chi nhánh phát hành thẻ để đề nghị trả lại thẻ thu hồi tại máy ATM.

'- Đối với thẻ do Agribank phát hành: Chủ thẻ mang theo giấy tờ tùy thân còn hiệu lực đến trực tiếp Chi nhánh quản lý máy ATM hoặc Chi nhánh phát hành thẻ để đề nghị trả lại thẻ thu hồi tại ATM.
- Đối với thẻ do ngân hàng khác phát hành: Chủ thẻ liên hệ về tổ chức phát hành thẻ để nhận lại thẻ bị thu hồi hoặc cung cấp giấy tờ xác nhận thông tin chủ thẻ của Tổ chức phát hành thẻ cho chi nhánh quản lý ATM để được hỗ trợ nhận lại thẻ.

Quý khách vui lòng mang giấy tờ tùy thân còn hiệu lực đến Agribank Chi nhánh phát hành thẻ để thực hiện phát hành lại thẻ.

Chủ thẻ mang theo giấy tờ tùy thân còn hiệu lực đến Phòng Giao dịch/Chi nhánh bất kỳ của Agribank để yêu cầu mở lại thẻ đã khóa. Agribank sẽ thu phí mở khóa thẻ của Khách hàng.

Khách hàng cần nhanh chóng thực hiện một trong các cách sau nhằm hạn chế phát sinh rủi ro tài chính:
- Liên hệ tổng đài 24/7 của Agribank  theo số hotline 1900558818/02432053205;
- Mang theo giấy tờ tùy thân còn hiệu lực đến Phòng Giao dịch/Chi nhánh bất kỳ của Agribank; 
- Thực hiện khóa thẻ trên ứng dụng Agribank E mobile Banking tại phần "Dịch vụ thẻ" chọn thẻ cần khóa và thực hiện "khóa thẻ".
Khi có nhu cầu phát hành lại thẻ, Chủ thẻ mang theo giấy tờ tùy thân còn hiệu lực đến Agribank chi nhánh phát hành (nơi mở tài khoản) để được hỗ trợ.

Nếu Quý khách nhập sai PIN 3 lần liên tiếp (không phụ thuộc vào thời gian) thì thẻ sẽ bị tạm khóa. Quý khách vui lòng mang theo giấy tờ tùy thân còn hiệu lực đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Agribank để được hỗ trợ.

Chủ thẻ mang theo giấy tờ tùy thân còn hiệu lực đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Agribank để yêu cầu cấp lại mã PIN. 
Trường hợp này, Agribank có thu phí cấp lại mã PIN.

Hồ sơ phát hành thẻ ghi nợ đối với cá nhân
- Phát hành lần đầu
+ Giấy đề nghị phát hành thẻ ghi nợ kiêm Hợp đồng (Mẫu 01/THE)/Giấy đề nghị phát hành thẻ liên kết sinh viên kiêm Hợp đồng (Mẫu 05/THE).
+ Bản sao CMT/Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân còn hiệu lực được cán bộ tiếp nhận hồ sơ xác nhận đã đối chiếu khớp đúng với bản gốc.
+ Phiếu nhận hồ sơ kiêm giấy hẹn (Mẫu 22/THE). 
+ Các giấy tờ xác minh thời hạn cư trú tại Việt Nam (đối với khách hàng là người nước ngoài), như: Hộ chiếu, Thị thực, Giấy chứng nhận tạm trú, Thẻ tạm trú, Thẻ thường trú, Hợp đồng lao động, v.v… 
- Phát hành lại 
+ Giấy đề nghị phát hành thẻ ghi nợ kiêm Hợp đồng (Mẫu 01/THE)/Giấy đề nghị phát hành thẻ liên kết sinh viên kiêm Hợp đồng (Mẫu 05/THE).
+ Phiếu nhận hồ sơ kiêm giấy hẹn (Mẫu 22/THE). 
 

Điều kiện để phát hành thẻ ghi nợ là: 
1. Đối với chủ thẻ chính:
a) Có năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật, cụ thể: 
+ Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật;
+ Người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ.
b) Có tài khoản thanh toán mở tại Agribank
2. Đối với chủ thẻ phụ: 
a)  Có năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật, cụ thể: 
- Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật.
- Người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
- Người từ đủ 6 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được người đại diện theo pháp luật của người đó đồng ý bằng văn bản về việc sử dụng thẻ được sử dụng thẻ ghi nợ.”
b) Được chủ thẻ chính cam kết chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ các nghĩa vụ phát sinh liên quan đến việc sử dụng thẻ.

Danh mục sản phẩm thẻ ghi nợ nội địa do Agribank phát hành: 
- Thẻ ghi nợ nội địa hạng chuẩn
- Thẻ ghi nợ nội địa hạng vàng
- Thẻ liên kết sinh viên
- Thẻ Lập nghiệp
- Thẻ liên kết thương hiệu

Quý khách vui lòng đến Agribank chi nhánh bất kỳ và mang theo Chứng minh thư nhân dân/Căn cước Công dân/Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực khi đến giao dịch tại ngân hàng.

- Sao kê 5 giao dịch gần nhất của tài khoản mặc định, soạn tin: VBA GD gửi 8149
 - Sao kê 5 giao dịch gần nhất của tài khoản sử dụng, soạn tin: VBA GD SốTàiKhoản gửi 8149

Quý khách vui lòng đến Agribank chi nhánh bất kỳ và  mang theo Chứng minh thư nhân dân/Căn cước Công dân/Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực khi đến giao dịch tại ngân hàng để được hỗ trợ.
 - Lưu ý: Agribank sẽ thu phí thay đổi thông tin dịch vụ của khách hàng.

Khách hàng thanh toán hàng hóa, dịch vụ bằng QR Code tại ĐVCNT của Agribank áp dụng cho tất cả các loại thẻ do Agribank phát hành.

'- Khách hàng sử dụng Smartphone hoặc máy tính bảng chạy trên 1 trong 3 hệ điều hành: IOS (version 7.0 trở lên), Android (version 2.3 trở lên) và Windows Phone (version 8.1 trở lên) và có kết nối Internet
-  Khách hàng tải thành công ứng dụng Agribank E-Mobile Banking.
-  Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ E-Mobile Banking tại chi nhánh. 
Lưu ý: Để thực hiện giao dịch QR Code bằng thẻ thì tại menu "Truy vấn thông tin thẻ" trên phần mềm E-Mobile banking của khách hàng phải hiển thị danh sách thẻ.

- Cơ cấu lại thời hạn trả nợ

- Miễn, giảm lãi khoản vay cũ

-  Cho vay mới với lãi suất ưu đãi

1. Xử lý đối với lệnh có nhận theo chứng minh thư nhân dân có thông tin tài khoản người phát lệnh, Agribank đã thông báo cho người nhận nhưng người nhận không đến nhận hoặc không liên hệ được với người nhận:

Đối với trường hợp này, Agribank thực hiện chuyển trả bên ngân hàng phát lệnh trong vòng 15 ngày làm việc.

2. Xử lý đối với lệnh có nhận theo chứng minh thư nhân dân không có thông tin tài khoản người phát lệnh, Agribank đã thông báo cho người nhận nhưng người nhận không đến nhận hoặc không liên hệ được với người nhận:

Đối với trường hợp này, Agribank thực hiện chuyển trả bên ngân hàng phát lệnh trong vòng 30 ngày làm việc

Đối với trường hợp này, Agribank thực hiện chuyển trả bên ngân hàng phát lệnh trong vòng 01 ngày làm việc

Quý khách vui lòng đến nơi thực hiện tạm khóa tài khoản thanh toán của Quý khách để được hỗ trợ kích hoạt lại tài khoản thanh toán đã bị tạm khóa.

Hiện nay các ngân hàng nước ngoài đã dừng dịch vụ nhờ thu séc do vậy Agribank không thể cung cấp dịch vụ thu đổi séc 

Thực hiện theo điều 6, QĐ 2303:
a/Agribank giao dịch ngoại tệ bằng USD (Đô la Mỹ) và các ngoại tệ khác ngoài USD trên nguyên tắc không trái với quy định của Pháp luật và phù hợp với thông lệ trên thị trường ngoại tệ, bao gồm: EUR (Đồng tiền chung Châu Âu), GBP (Bảng Anh), JPY (Yên Nhật), AUD (Đô la Úc), NZD (Đô la Newzealand), CAD (Đô la Canada), CHF (Frăng Thụy Sỹ), SGD (Đô la Singapore), DKK (Krone Đan Mạch), NOK (Krone Nauy), SEK (Krona Thụy Điển), THB (Bạt Thái), HKD (Đô la Hồng Kông), KRW (Won Hàn Quốc) và các loại ngoại tệ khác do Tổng Giám đốc Agribank quy định từng thời kỳ. 
b/ Các giao dịch mua, bán bằng đồng tiền của nước có chung biên giới với Việt Nam ( CNY - Nhân dân tệ, LAK - Kip Lào, KHR - Riel Campuchia).
 c/ Trên cơ sở các đồng tiền giao dịch quy định tại Điểm a nêu trên, Giám đốc Chi nhánh loại I quyết định loại ngoại tệ được giao dịch tại Chi nhánh, Đơn vị trực thuộc căn cứ điều kiện cụ thể, khả năng cung ứng ngoại tệ của Chi nhánh loại I.

 

Cá nhân khi xuất cảnh, nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế của Việt Nam bằng hộ chiếu mang theo ngoại tệ tiền mặt, đồng Việt Nam tiền mặt trên mức quy định dưới đây phải khai báo Hải quan cửa khẩu:
a) 5.000 USD (Năm nghìn Đôla Mỹ) hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương;
b) 15.000.000 VNĐ (Mười lăm triệu đồng Việt Nam).
Không áp dụng đối với những cá nhân mang theo các loại phương tiện thanh toán, giấy tờ có giá bằng ngoại tệ hoặc bằng đồng Việt Nam như séc du lịch, thẻ ngân hàng, sổ tiết kiệm, các loại chứng khoán và các loại giấy tờ có giá khác.
15/2011/TT-NHNN Điều 02 khoản 01 và 03

a) Doanh nghiệp được mua ngoại tệ tiền mặt tại Agribank để thực hiện các mục đích sau:
- Trả lương, thưởng, phụ cấp bằng ngoại tệ tiền mặt trong hợp đồng lao động cho cá nhân là người nước ngoài làm việc cho chính tổ chức đó;
- Chi ngoại tệ tiền mặt cho cá nhân làm việc trong chính tổ chức đó khi được cử ra nước ngoài công tác. 
b) Doanh nghiệp được bán ngoại tệ tiền mặt cho Agribank nhưng phải cung cấp các chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số ngoại tệ tiền mặt đó.

 

Thực hiện theo Điều 3, Điều 5 - TT16:
Người cư trú, người không cư trú là tổ chức được sử dụng tài khoản ngoại tệ để:
+ Chi rút ngoại tệ tiền mặt cho cá nhân làm việc cho tổ chức khi được cử ra nước ngoài công tác;
Chi rút ngoại tệ tiền mặt để trả lương, thưởng, phụ cấp cho người không cư trú, người cư trú là cá nhân nước ngoài; (bổ sung thêm từ “cá nhân”)
Tổ chức có trách nhiệm xuất trình các giấy tờ, chứng từ theo quy định của tổ chức tín dụng được phép khi thực hiện các giao dịch ngoại hối và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực của các loại giấy tờ, chứng từ đã xuất trình cho tổ chức tín dụng được phép.

Khách hàng là tổ chức không có tài khoản tiền gửi ngoại tệ có thể nhận tiền chuyển từ nước ngoài. Để nhận ngoại tệ, khách hàng phải mở tài khoản ngoại tệ. Nếu khách hàng không mở tài khoản ngoại tệ thì sẽ nhận số tiền tương đương bằng VND (quy đổi theo tỷ giá tại ngày giao dịch)

- Dịch vụ Western Union: KH muốn nhận VND áp dụng theo tỷ giá của WU được quy định trên hệ thống WU.
- Dịch vụ nhận tiền khác: KH muốn nhận VND áp dụng theo tỷ giá của chi nhánh Agribank tại thời điểm giao dịch.

'- Đối với nhận tiền qua SWIFT thông thường: khách hàng được nhận bằng ngoại tệ mặt (trên cơ sở các loại ngoại tệ mặt hiện tồn quỹ tại điểm chi trả) bằng cách lập Giấy đề nghị chi trả ngoại tệ và xuất trình giấy tờ tùy thân còn hiệu lực.
- Đối với nhận tiền WU - dịch vụ ABMT: khách hàng có tài khoản VND chỉ nhận được VND
- Đối với dịch vụ chuyển tiền BNY về tài khoản: VND - KH nhận VND. ( Nếu khách hàng muốn nhận USD thì mở tài khoản USD).

Việc khách hàng có được ủy quyền cho người khác nhận tiền hay không phụ thuộc vào từng hình thức chuyển tiền:
- Chuyển tiền qua hệ thống SWIFT:
+ Nhận tiền bằng giấy tờ tùy thân (CMND, Thẻ căn cước, Hộ chiếu…): Cho phép ủy quyền và việc ủy quyền được thực hiện theo quy định của pháp luật.
+ Nhận bằng tài khoản: Cho phép ủy quyền.
- Chuyển tiền qua dịch vụ Western Union: Không cho phép ủy quyền. Trường hợp khách hàng không thế đến nhận tiền, có thể liên hệ với người chuyển tiền để điều chỉnh sang tên người nhận khác.
- Chuyển tiền theo thỏa thuận riêng:
+ Nhận tiền bằng mã số CTBC, Sinopac từ Đài Loan, Nonghyup bank và Kookminbank từ Hàn Quốc: Không cho phép ủy quyền. Trường hợp khách hàng không thể đến Ngân hàng nhận tiền có thể liên hệ với người chuyển tiền để thay đổi tên người nhận tiền. Việc thực hiện thay đổi tên người nhận tiền được thực hiện nhanh chóng và thuận tiện.
+ Nhận tiền BNY vào tài khoản: Cho phép ủy quyền.

'- Chuyển qua hệ thống SWIFT: nhận bằng tài khoản, Giấy tờ tùy thân còn hiệu lực (CMND, Thẻ căn cước công dân, Hộ chiếu).
- Chi trả kiều hối Western Uninon
- Chi trả kiều hối từ thị trường Đài Loan (Bank of NewYork Mellon Taipei, CTBC, Sinopac)
- Chi trả kiều hối từ thị trường Hàn Quốc (Kookmin Bank, NongHyup Bank)
- Chi trả kiều hối  qua hệ thống EUROGIRO

Quý khách vui lòng đến Agribank chi nhánh bất kỳ và mang theo Chứng minh thư nhân dân/Căn cước Công dân/Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực khi đến giao dịch tại ngân hàng.

Hiện nay Agribank chỉ hỗ trợ khách hàng cá nhân đăng ký sử dụng một phương thức xác thực giao dịch.

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi