1900558818 / 02432053205
Bản tin nội bộ Agribank số 82
31/07/2023

1. Agribank triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2023

Đồng chí Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Từ cuối năm 2022, trên cơ sở nhận định năm 2023 sẽ là năm nhiều khó khăn, thách thức đối với nền kinh tế và hoạt động ngân hàng, bám sát định hướng, chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và diễn biến thị trường, Agribank đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp kinh doanh, tuân thủ nghiêm túc kỷ cương, kỷ luật thị trường và điều hành của Ngân hàng Nhà nước; chủ động tiết giảm chi phí hoạt động, giảm lãi suất huy động để có điều kiện giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng; tiếp tục triển khai thiết thực, có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục khó khăn, khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. 

Đồng chí Phạm Đức Ấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank phát biểu tại Hội nghị

Trong 6 tháng cuối năm, toàn hệ thống cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, hỗ trợ hiệu quả người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước thực hiện các Chương trình khôi phục và phát triển kinh tế xã hội. Agribank tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình cân đối vốn, chủ động dự báo để điều hành linh hoạt lãi suất, chi phí điều vốn nội bộ... nhằm đảm bảo cân đối, tăng trưởng nguồn vốn phù hợp với tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả. Trong công tác tín dụng, Agribank tiếp tục chủ động, linh hoạt bám sát diễn biến thị trường, tập trung tăng trưởng tín dụng vào các ngành, lĩnh vực có dấu hiệu phục hồi tốt, giữ vững thị phần... Agribank tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng, sản phẩm hiện có, tập trung xây dựng, triển khai kịp thời các chương trình, sản phẩm tín dụng mới có tính ổn định, kế thừa, phù hợp với từng loại hình, nhu cẩu sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp tại từng địa bàn nhằm khơi thông dòng vốn tín dụng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng tín dụng hiệu quả…

2. Agribank dành 25.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất tài trợ khách hàng xuất, nhập khẩu năm 2023

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất và kinh doanh ra thị trường quốc tế, Agribank triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi tài trợ Khách hàng xuất, nhập khẩu năm 2023 cung cấp nguồn vốn dồi dào và linh hoạt với quy mô lên tới 25.000 tỷ đồng.

Lãi suất ưu đãi thấp hơn đến 1%/năm so với sàn lãi suất cho vay hiện hành của Agribank tương ứng đối với từng dải kỳ hạn. Ngoài ưu đãi về lãi suất, các khách hàng tham gia chương trình còn được hưởng ưu đãi hấp dẫn về tỷ giá mua bán ngoại tệ, phí dịch vụ.

3. Agribank đồng hành cùng Hội thảo “Tăng khả năng hấp thụ vốn cho doanh nghiệp”

Phát biểu tham luận tại Hội thảo, Phó Tổng Giám đốc Agribank Phùng Thị Bình cho biết: thấu hiểu những khó khăn mà doanh nghiệp đang phải đối mặt, Agribank đã tăng cường nhiều biện pháp nhằm tăng cường sức hấp thụ vốn cho doanh nghiệp. Theo đó, Agribank triển khai các Chương trình của Chính phủ, NHNN như Hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ: hỗ trợ lãi suất cho gần 900 khách hàng tại 115 chi nhánh với 7.041 món giải ngân, doanh số cho vay gần 11 ngàn tỷ đồng theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ; Gói tín dụng 30.000 tỷ đồng theo chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị quyết 33/NQ-CP của Chính phủ; Cơ cấu lại thời hạn trả nợ giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02 của NHNN: dư nợ của các giải ngân được cơ cấu là 20.187 tỷ đồng cho 474 khách hàng doanh nghiệp.

Phó Tổng Giám đốc Agribank Phùng Thị Bình phát biểu tham luận tại Hội thảo

Trong thời gian tới, Agribank tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ tín dụng của Chính phủ, NHNN, điều hành lãi suất linh hoạt, nỗ lực tiết giảm chi phí, tiếp tục giảm lãi suất đầu vào để giảm lãi suất cho vay, đồng thời đa dạng hóa sản phẩm tín dụng phù hợp với các phân khúc khách hàng, theo từng ngành nghề, lĩnh vực, theo từng địa bàn; chuẩn hóa quy trình, giảm thiểu thủ tục và thời gian xét duyệt khoản vay; đẩy mạnh các kênh truyền thông để các thông tin về các chương trình cho vay ưu đãi đến được với khách hàng.

4. Agribank đồng hành cùng các hoạt động An sinh xã hội

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về Đề án vận động, hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo của tỉnh Điện Biên, hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Agribank dành tặng 02 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 40 căn nhà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. 

Đại diện Ban lãnh đạo Agribank, Đ/c Nguyễn Minh Phương - Ủy viên Ban thường vụ, Thành viên HĐTV trao 02 tỷ đồng xây dựng 40 căn nhà cho các hộ nghèo tỉnh Phú Thọ

Cũng trong tháng 7 "nghĩa tình", Agribank tài trợ 5 tỷ đồng xây mới Trường tiểu học Quảng Công tại xã Quảng Công, huyện Quảng Điền. Công trình đảm bảo các tiêu chí kỹ thuật, chống chịu được các điều kiện thiên tai, góp phần tạo điều kiện nâng cao chất lượng dạy học và là nơi trú ẩn an toàn cho nhân dân trong mùa mưa bão.

Bà Phùng Thị Bình, Phó Tổng Giám đốc Agribank trao bảng tượng trưng tài trợ xây dựng trường cho Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thừa thiên Huế

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Agribank đã ủng hộ 215 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội tại khắp các địa phương trên cả nước, trong đó, tính riêng kinh phí dành cho hoạt động xây nhà tình nghĩa, nhà cho người nghèo, nhà đại đoàn kết là 56 tỷ đồng, kinh phí dành cho các hoạt động giáo dục là 69 tỷ đồng, lĩnh vực y tế gần 55 tỷ đồng.

5. Agribank và Petrovietnam tăng cường quan hệ hợp tá

Agribank và Petrovietnam triển khai ký kết thỏa thuận hợp tác từ năm 2010 qua việc hợp tác mở tài khoản tiền gửi thanh toán của Tập đoàn và các công ty con trực thuộc. Cùng với đó, Agribank cung cấp dịch vụ tín dụng, kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn ngắn hạn của Petrovietnam. 

Trong thời gian tới, hai bên sẽ nghiên cứu, đánh giá và tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ nhau cùng phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó, đóng góp tích cực công cuộc phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

6. Agribank và ABIC tích cực triển khai kênh phân phối liên kết ngân hàng - bảo hiểm

Thực hiện chủ trương của Agribank hướng tới mục tiêu phân tán và quản lý rủi ro trong quá trình đầu tư vốn vay, phát triển hoạt động cấp tín dụng cho khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân; đồng thời đa dạng các loại hình dịch vụ tài chính cho khách hàng, ABIC và các chi nhánh Agribank luôn tích cực triển khai kênh phân phối liên kết ngân hàng - bảo hiểm (Bancassurance).. 

Đ/c Phạm Đức Ấn, Chủ tịch HĐTV Agribank và Đ/c Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch HĐQT ABIC trao Giải Toàn diện cho 3 tổng đại lý đại diện cho 3 khu vực trên cả nước

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Agribank, đến nay đã có 3 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Agribank được bảo hiểm, trong đó gần 2 triệu khách hàng tham gia bảo an tín dụng; 50.000 nghìn khách hàng vay vốn tại Agribank được bồi thường với số tiền thụ hưởng là gần 900 tỷ đồng; số tiền Agribank thu ủy thác đại lý, hỗ trợ, khen thưởng là 400 tỷ đồng. 

Hoạt động của kênh phân phối ngân hàng – bảo hiểm đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển ổn định, bền vững của khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo từ cơ quan thuế giả mạo

Để lừa đảo người dùng, kẻ gian mạo danh cán bộ thuế liên hệ với người dùng qua nhiều hình thức như gọi điện, nhắn tin hoặc kết bạn qua các mạng xã hội với các lý do hỗ trợ quyết toán thuế, đề nghị cập nhật thông tin khai thuế, hỗ trợ thủ tục hoàn thuế... và cung cấp các đường link tải ứng dụng thuế giả mạo và đề nghị người dùng cài đặt ứng dụng.

Sau khi người dùng cài đặt, các ứng dụng thuế giả mạo chứa mã độc trên nhiều hệ thống khác nhau sẽ “bẫy” người dùng cung cấp quyền Trợ năng (Accessibility) yêu cầu cho phép truy cập vào các thiết bị (như xem màn hình, hành động, dữ liệu nhập, điều khiển màn hình…) để:

-    Thu thập thông tin thao tác trên điện thoại
-    Thu thập thông tin mã xác thực giao dịch ngân hàng được gửi đến trên điện thoại (OTP/ Smart OTP…)
-    Chiếm quyền điều khiển thiết bị truy cập các ứng dụng ngân hàng
Với các thông tin thu thập được, kẻ gian có thể sử dụng để chiếm đoạt tiền trên tài khoản ngân hàng của người dùng.

Để đảm bảo an toàn thông tin trên điện thoại, qua đó có thể ngăn chặn kịp thời và hạn chế tối đa các đối tượng lừa đảo chiếm quyền truy cập điện thoại, quý khách cần thực hiện ngay tắt quyền trợ năng các ứng dụng

Quý khách hàng có thể thực hiện quyền tắt trợ năng các ứng dụng theo các bước:

- Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt/ Setting của thiết bị

- Bước 2: Thực hiện các tắt quyền trợ năng cho từng ứng dụng đang mở quyền trợ năng/ Accessibility. Chi tiết hướng dẫn tắt quyền trợ năng trên các loại thiết bị điện thoại phổ biến tại đây!

 

Từ những vụ lừa đảo nhỏ chỉ dưới chục triệu đồng, đến những vụ lừa đảo hàng tỷ đồng, 6 tháng đầu năm 2023, Agribank trên toàn hệ thống đã giúp được gần 100 khách hàng thoát khỏi gần 100 vụ lừa đảo công nghệ cao, bảo vệ được tài sản trị giá hơn 10 tỷ đồng trong tài khoản của khách hàng.

Liên tiếp chặn đứng các vụ lừa đảo công nghệ cao

Theo thống kê, năm 2022, Agribank hỗ trợ gần 50 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng với hơn 8 tỷ đồng. Nhưng chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, con số vụ lừa đảo đã tăng gấp đôi với gần 100 khách hàng, số tiền “suýt” bị chiếm đoạt lên tới hơn 10 tỷ đồng. Điều này cho thấy, các vụ lừa đảo đang có chiều hướng gia tăng ngày càng nhiều cả về số lượng và mức độ tinh vi, xảo quyệt. Mặc dù Agribank đã có những cảnh báo liên tục, khuyến cáo không ngừng,nhưng nhiều người dân mất cảnh giác vẫn bị sập bẫy các chiêu thức lừa đảo ngày càng tinh vi, đa dạng trên không gian mạng.

Giao dịch viên Agribank Phước Sơn - Quảng Nam nhanh trí giúp khách hàng tránh được “bẫy” chuyển tiền, với số tiền 200 triệu đồng

Từ việc giả vờ kết bạn làm quen trên mạng xã hội, giả vờ gửi quà từ nước ngoài về và yêu cầu khách hàng chuyển tiền để nhận hàng tại hải quan, đến giả danh cán bộ công an, cơ quan chức năng để gọi điện đe doạ, tống tiền người dân. Từ việc sử dụng công nghệ cao “deepfake” để mạo danh người thân đi vay tiền đến việc “hack” SMS giả thương hiệu, brandname, website, fanpage Ngân hàng và các Tổ chức tín dụng. Và tinh vi hơn, gần đây, các tội phạm lừa đảo còn thiết lập các phần mềm, ứng dụng ảo để từng bước lấy cắp thông tin cá nhân của người dùng, tự động rút tiền từ tài khoản khách hàng.

Agribank chi nhánh huyện Tam Dương Vĩnh Phúc ngăn chặn thành công vụ chiếm đoạt tài sản 125 triệu VND của khách hàng

Thực tế cho thấy, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng các chiêu thức thao túng tâm lý người dùng rất tốt. Chúng nghiên cứu kỹ người dùng, nắm bắt thông tin cá nhân, từng bước tiếp cận, làm quen, kết thúc là lật tẩy chiêu bài lừa đảo, dẫn dụ khách hàng “rút” quỹ hầu bao để chi trả cho chúng. Qua thống kê, trên 50% phi vụ lừa đảo đối với khách hàng tại Agribank đều xuất phát từ hình thức giả mạo cơ quan chức năng để thao túng tâm lý, tống tiền khách hàng. Đã có không ít trường hợp mắc bẫy lừa đảo của những kẻ mạo danh công an, điều tra viên, đã thực hiện các bước để chuẩn bị chuyển tiền. Tuy nhiên, khi ra tới ngân hàng rút tiền tiết kiệm, mở tài khoản chuyển tiền, nhờ sự cảnh giác, chủ động nhận diện dấu hiệu lạ của khách hàng, cán bộ nhân viên Agribank đã nhanh chóng nắm bắt tình hình, báo công an, kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo ở “phút 89”.

Theo đó, từ đầu năm, Agribank chi nhánh Bắc Thanh Hoá đã ngăn chặn kịp thời được 05 vụ giả danh cán bộ chức năng với số tiền được “cứu” là hơn 800 triệu đồng, trong khi đó, con số vụ được lật tẩy tại Agribank chi nhánh Tuyên Quang là 04 vụ lừa đảo, bảo vệ được gần 1,2 tỷ đồng cho khách hàng, chi nhánh Ba Vì – Hà Tây 1 đã kịp thời hỗ trợ được 02 khách hàng thoát lừa đảo trong gang tấc với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Mới đây nhất, phòng giao dịch Chợ Cháy (Ứng Hòa, Hà Nội) đã tinh tường phát hiện và kịp thời ngăn chặn một vụ giả danh công an đe dọa cựu chiến binh với số tiền 600 triệu đồng.

Ông N.X.N được cán bộ Agribank và Công an xã Đồng Tân (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) giúp đỡ, thoát bẫy lừa của đối tượng gọi điện giả danh công an đe dọa, yêu cầu chuyển tiền

Kể lại câu chuyện bị “thao túng tâm lý”, “dẫn dụ” của đối tượng lừa đảo, ông N.X.N (sinh năm 1952, cựu chiến binh ở thôn Thần, xã Minh Đức, Ứng Hoà, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng. Ông kể, khoảng 8h00 ngày 27/7/2023, ông nhận được cuộc gọi của một số điện thoại lạ, người gọi điện đến giới thiệu là cán bộ công an điều tra thuộc Bộ Công an và cán bộ công an Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội (địa chỉ tại số 7 Thiền Quang). Đối tượng nói rằng ông đang liên quan đến một vụ án mà Bộ Công an đang điều tra, yêu cầu ông phải chuyển 600.000.000 đồng (Sáu trăm triệu đồng) nếu không sẽ bắt tạm giam. Vì lo sợ bị bắt nên ông N đã lấy toàn bộ số tiền mặt, vàng và sổ tiết kiệm rồi đi đến ngân hàng rút tiền để chuyển cho đối tượng tự xưng là cán bộ công an. Sau khi nghe cán bộ ngân hàng phối hợp cùng Công an xã Đồng Tân khuyên ngăn, giải thích, ông N đã bình tĩnh trở lại và không thực hiện giao dịch chuyển tiền nữa. Toàn bộ số tiền, vàng, sổ tiết kiệm của ông đã được bảo toàn và ông lại tiếp tục tin tưởng gửi tiết kiệm tại Agribank.

Ban lãnh đạo Agribank chi nhánh Hà Tây cùng toàn thể cán bộ luôn quan tâm, quán triệt thực hiện nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyên truyền khuyến cáo người dân và rèn luyện kỹ năng tư vấn cảnh báo giúp khách hàng trước các thủ đoạn của đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đặc biệt là tội phạm lừa đảo trên không gian mạng. Chi nhánh thường xuyên tổ chức tập huấn và đã có rất nhiều khách hàng được cán bộ giúp ngăn chặn thành công các vụ lừa đảo.

Phòng giao dịch Tân Dĩnh phối hợp với Công an xã kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt gần 200 triệu đồng

Một hình thức lừa đảo phổ biến khác chính là hình thức kết bạn làm quen trên Facebook và gửi quà từ nước ngoài về, lừa đảo người ở Việt Nam chuyển tiền để thanh toán hải quan. Tính từ đầu năm đến nay, Agribank đã ngăn chặn được 22 vụ với số tiền gần 1 tỷ đồng. Các phi vụ được thực hiện trên khắp mọi miền Tổ quốc, từ Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kan, Tuyên Quang, Hoà Bình, Thái Bình, Bắc Giang đến các tỉnh thành lớn như Hà Nội, Hải Phòng,… và càng ngày càng biến tướng với nhiều hình thức khác nhau. Bởi sự bùng nổ của công nghệ, thủ đoạn lừa đảo không ngừng được "nâng cấp" biến hóa tinh vi hơn để vượt qua vòng "tâm lý” thực hiện trót lọt phi vụ lừa đảo "rút ruột" ví tiền của khách hàng. Tuy nhiên, với những hình thức này, khi khách hàng ra quầy để thực hiện chuyển tiền, đều may mắn được cán bộ Ngân hàng nhanh nhạy phát hiện, và ngăn cản kịp thời, tránh “tiền mất tật mang”.

Năm 2023 được ghi nhận với sự gia tăng đột biến trên 60% các vụ lừa đảo công nghệ cao. Các hình thức giả mạo thương hiệu các cơ quan chức năng, tổ chức tài chính trên các mạng xã hội xuất hiện đầy rẫy trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Hình thức “deepfake” giả mạo người thân được đối tượng sử dụng triệt để trên mọi kênh liên lạc, từ video call trên Facebook, đến Zalo, Viber, Momo,…

Cảnh giác trước hàng trăm hệ thống lừa người dùng cài ứng dụng giả mạo lên điện thoại

Mới đây nhất, Đài truyền hình quốc gia (VTV) đã phát đi thông tin khuyến cáo người dân cảnh giác trước hàng trăm hệ thống lừa người dùng cài ứng dụng giả mạo lên điện thoại. Theo VTV, việc nhấn vào đường link lạ, nghe điện rồi làm theo hay cài ứng dụng lạ và cung cấp quyền truy cập đồng nghĩa với việc chúng ta mở khóa nhà với tất cả tài sản bên trong. Người dùng sau khi tải các ứng dụng giả mạo vào điện thoại thông minh sẽ bị đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng và có thể bị chiếm quyền kiểm soát điện thoại. Các đối tượng xấu đã tạo ra những hệ thống có giao diện giống với những ứng dụng chính thức. Sau đó, chúng mạo danh các cơ quan, tổ chức để lừa người dùng cài đặt ứng dụng giả mạo vào điện thoại di động. Ứng dụng giả mạo sau khi được cài sẽ yêu cầu quyền truy cập dữ liệu, giám sát hành động, thực hiện cử chỉ, có quyền điều khiển điện thoại. Từ xa, tin tặc có thể thu thập thông tin và truy cập vào ứng dụng của ngân hàng thực hiện lệnh chuyển tiền.

Hình thành những “lá chắn” bảo vệ khách hàng

Trước diễn biến "nóng" của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng, Agribank xác định công tác bảo đảm an toàn cho tài sản khách hàng và phòng chống tội phạm công nghệ cao là nội dung ưu tiên cần chú trọng trong mọi hoạt động. Agribank liên tục đưa ra nhiều cảnh báo, khuyến cáo đến khách hàng nhằm nâng cao nhận thức của chính khách hàng đang sử dụng dịch vụ Ngân hàng trên các kênh truyền thông chính thức của Agribank: website Agribank, bản tin hình Agribank News, các trang mạng xã hội chính thức của Agribank và hệ thống hơn 2000 điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc.

Agribank thường xuyên cập nhật các hình thức cảnh báo/khuyến cáo kịp thời để hỗ trợ khách hàng

Đây có thể coi là liều "Vắc- xin số" mà Agribank đang triển khai hướng tới tiêu chí nâng cao kiến thức, kỹ năng, nhận biết và khả năng đề phòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ thanh toán trên các nền tảng, phần mềm trên không gian mạng. Thông qua “Vaccine số” mà Agribank cung cấp, các khách hàng sẽ hình thành bộ lọc những thông tin cần đọc, cần nghe, để từ đó chủ động loại bỏ những thông tin độc, ảnh hưởng đến tài sản của chính bản thân.

Xác định chuyển đổi số cùng với đồng thời nâng cao tính bảo mật chặt chẽ cho khách hàng, Agribank luôn từng bước thận trọng áp dụng công nghệ hiện đại và tiên tiến trong sản phẩm dịch vụ và chất lượng của mình. Cùng với ngành Ngân hàng, Agribank đẩy mạnh triển khai eKYC để hỗ trợ khách hàng các giao dịch trực tuyến (mở tài khoản trực tuyến, đăng ký dịch vụ Ngân hàng trực tuyến,..). Cùng với đó, Agribank cũng đưa ra các yêu cầu để đảm bảo an toàn cho chính khách hàng như kết hợp xác thực bằng người thật, tức là khách hàng cần đến các điểm giao dịch của Agribank để hoàn tất việc eKYC, bảo đảm đúng người đúng tài khoản. Bên cạnh yêu cầu xác thực, Agribank cũng hạn chế hạn mức chuyển tiền trực tuyến khi khách hàng chưa hoàn tất xác thực eKYC để giảm thiểu hoạt động giao dịch bất thường. Chỉ có như vậy, việc xác thực điện tử mới chặt chẽ hơn.

Agribank sử dụng tấm "lá chắn" eKYC để bảo vệ khách hàng

Cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền các cấp, cán bộ Agribank trên mọi miền của Tổ quốc luôn nhận thức cao trách nhiệm trong xây dựng những “lá chắn” kịp thời bảo vệ tài sản khách hàng, thường xuyên chủ động cập nhật những thông tin hình thức lừa đảo mới để tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo tinh vi của tội phạm. Đặc biệt, Agribankers luôn cẩn trọng trước những giao dịch bất thường của khách hàng, khéo léo tìm hiểu và hỗ trợ khách hàng trước những tình huống lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Agribank News

Tin liên quan