1900558818 / 02432053205
Agribank và một mùa quyết toán thành công
31/12/2020

Một mùa xuân mới đang về, một năm mới sắp sang, đây cũng là khoảng thời gian cán bộ ngành ngân hàng nói chung và cán bộ Agribank tất bật với những công việc cho kỳ quyết toán cuối cùng trong năm.

Trong những năm gần đây, khi các giao dịch thanh toán điện tử phát triển, số lượng khách hàng ở các quầy giao dịch ngân hàng không còn quá đông như trước, nhưng khối lượng công việc của các giao dịch viên, các cán bộ kế toán ngân quỹ trong những ngày cuối năm cũng không giảm đi nhiều. Các cán bộ ngân hàng Agribank trong những ngày cuối năm đã thường xuyên làm việc từ sáng sớm cho tới tối khuya, gần như không có thời gian ngơi nghỉ, bởi dòng tiền đã liên tục luân chuyển…

Không khí quyết toán khẩn trương tại Agribank Láng Hạ

Chị Lưu Quỳnh Trang, cán bộ phòng kế toán ngân quỹ tại Agribank chi nhánh Láng Hạ chia sẻ: "Những ngày cuối năm, tôi và các chị em trong phòng thường xuyên về muộn. Tuy khó khăn vất vả là vậy nhưng tôi và các cán bộ trong phòng đều cố gắng với toàn bộ sức lực để hoàn thành công việc tại cơ quan và vẫn giữ lửa nơi tổ ấm của mình. Để làm được những điều đấy, ngoài việc thu xếp công việc gia đình, từ đầu tháng 12 chúng tôi đều tranh thủ làm việc vào giờ nghỉ trưa hay những ngày cuối tuần để giảm bớt khối lượng công việc hàng ngày. Bên cạnh đó, mọi người trong phòng cũng nhận được sự động viên rất kịp thời của Ban chấp hành Đảng ủy, Ban giám đốc cũng như ban lãnh đạo phòng, đó cũng là nguồn động viên to lớn giúp mọi người phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ".

Cùng ở vị trí cán bộ kế toán ngân quỹ, chị Nguyễn Phương Thúy - Agribank chi nhánh Thanh Hóa chia sẻ: Những ngày cuối năm, tất cả các phòng ban tại Agribank CN tỉnh Thanh Hóa đều vô cùng bận rộn, gấp rút hoàn thành các công việc, kế hoạch, chỉ tiêu trong năm 2020. Đặc biệt, đối với cán bộ làm nhiệm vụ giao dịch viên, kho quỹ tại bộ phận giao dịch trực tiếp của phòng Kế toán - Ngân quỹ, lượng tiền mặt những ngày cuối năm tăng nhiều, song song với đó là khối lượng chứng từ giao dịch lớn nên không thể tránh khỏi việc kết thúc công việc trong ngày muộn, thường xuyên cán bộ rời công sở sau 21h tối . Mỗi cán bộ đều nỗ lực cố gắng là phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, giao dịch nhanh chóng, chính xác và an toàn. Niềm vui và niềm hạnh phúc của mỗi cán bộ kế toán ngân quỹ như chúng tôi được nhân lên gấp bội khi luôn nhận được sự tin yêu của khách hàng, sự hỗ trợ, chia sẻ của những người thân trong gia đình, góp phần làm nên một mùa quyết toán 2020 thành công.

Không khí quyết toán tại Agribank Thanh Hóa, trong ngày cuối cùng của năm 2020

Mỗi cán bộ Agribank trong những ngày cuối năm đều nỗ lực cố gắng, đóng góp sức mình cho sự thành công của mùa quyết toán ngành ngân hàng, những cán bộ phòng dịch vụ marketing để lại những dấu ấn riêng trong mỗi mùa quyết toán. Hơn ai hết, họ là những người thấu hiểu sâu sắc các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là những sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử. Họ cũng là những người không ngừng học hỏi, cập nhật thông tin và tiếp thu các sản phẩm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Cuối năm, khi khách hàng tìm đến ngân hàng nhiều hơn ngày thường, các cán bộ phòng dịch vụ marketing cũng là những người kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng, giải đáp thắc mắc bên cạnh những hoạt động tri ân khách hàng. Trong những ngày nghỉ, lễ, tổ tiếp quỹ ATM/ CDM phòng dịch vụ luôn sẵn sàng túc trực, tiếp quỹ để đảm bảo các máy ATM CDM hoạt động ổn định phục vụ tối đa nhu cầu rút/nộp tiền của khách hàng… Bạn Như Quỳnh - Agribank Chi nhánh tỉnh Long An chia sẻ.

Không khí quyết toán tại Agribank Long An

Năm 2020, một năm đầy khó khăn với nền kinh tế nói chung và đối với Agribank nói riêng, do ảnh hưởng của dịch Covid 19 đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng. Những cán bộ tín dụng Agribank vùng cao đã có những cách riêng để khắc phục khó khăn, hỗ trợ khách hàng phát triển sản xuất. Những cán bộ tín dụng như Đinh Mạnh Tùng - Agribank Mai Sơn – Sơn La, bằng tình yêu với nghề, sự đồng cảm với khách hàng đã vượt qua những con đường núi đồi gập ghềnh hiểm trở, đồng hành cùng bà con, bám sát địa bàn, rà soát dư nợ đến từng bản, xã, từng khách hàng. Những cán bộ tín dụng Agribank đến tận nơi làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng khách hàng tháo gỡ khó khăn phát triển kinh tế. Những giải pháp hỗ trợ khách hàng được cán bộ Agribank kịp thời thực hiện: giảm lãi suất tiền vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giúp khách hàng có thể tiếp tục đồng hành cùng ngân hàng vượt qua thời kỳ khó khăn.

Không khí quyết toán tại Agribank Mai Sơn - Sơn La

Năm 2020 dần khép lại, là một năm nhiều dấu ấn đối với những cán bộ Agribank, nền kinh tế Việt Nam cũng như thế giới. Trước đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bám sát chỉ đạo của Thủ tướng về thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới, Agribank tiên phong, chủ lực trong thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, luôn đồng hành cùng 14 triệu hộ nông dân ở Việt Nam.

Agribank đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ hiệu quả cho khách hàng như ưu tiên tập trung nguồn vốn cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, đảm bảo cung ứng đủ vốn cho khách hàng đặc biệt là hộ sản xuất, cá nhân vượt qua khó khăn, đón thời cơ phục hồi nền kinh tế sau dịch Covid-19. Agribank đã và đang thực hiện hiệu quả 07 chính sách tín dụng, 02 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. 

Khi thời khắc năm mới sắp đến, các cán bộ Agribank vẫn say mê với công việc của mình

Năm 2020, Agribank tiên phong hỗ trợ khách hàng với 07 lần giảm lãi suất cho vay, trong đó 04 lần giảm đối với các lĩnh vực ưu tiên; 09 lần giảm phí dịch vụ và thực hiện có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Thông tư 01 của NHNN là 45.113 tỷ đồng, trong đó cơ cấu lại nợ là 38.605 tỷ đồng với 15.023 khách hàng; Miễn, giảm lãi 6.508 tỷ đồng với 1.460 khách hàng; Thực hiện cho vay mới đối với các khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 doanh số hơn 110.000 tỷ đồng với trên 21.000 khách hàng. Hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại do bão lũ khu vực miền Trung, Agribank thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ 16,2 tỷ đồng… Để tập trung nguồn lực tài chính chia sẻ khó khăn, hỗ trợ khách hàng, Agribank đã cắt giảm các chi phí hoạt động, điều chỉnh giảm tiền lương và cắt giảm lợi nhuận dự kiến 3-4 nghìn tỷ đồng trong năm 2020.

Một năm mới nữa lại đến, xuân mới đang về, một mùa quyết toán thành công, những cán bộ Agribank đã và đang tiếp tục đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, hồi phục và phát triển sản xuất, sẵn sàng cho một năm mới, với những bước phát triển mới, niềm hi vọng mới!

 

Thanh Bình
 

Tin liên quan