Web Content Viewer
1. Mô tả về tài sản:
Tài sản bán đấu giá là TSBĐ cho khoản vay của Công ty TNHH vận tải biển Hà Ngọc tại Agribank Chi nhánh Sở giao dịch. Tài sản được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm tài sản, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức có sao bán vậy. Thông tin chi tiết như sau:
- Tài sản là: Một (01) tàu biển mang tên Hà Ngọc 06 theo Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển Việt Nam số VN-3808-VT do cơ quan đăng ký tàu biển và thuyền viên khu vực Hải Phòng cấp ngày 17/4/2015, có thông số:
+ Tên tàu: Hà Ngọc 06 + Năm đóng: 2015
+ Hô hiệu/số IMO: 3WYT9 + Loại tàu: M.Tàu chở hàng tổng hợp
+ Chiều dài lớn nhất: 69.860M + Chiều rộng: 10.800M
+ Mớn nước: 4.550M + Tổng dung tích: 999GT
+ Dung tích thực dụng: 635 NT + Tổng công suất máy chính: 750KW
+ Trọng tải toàn phần: 1931 MT + Tổ chức đăng kiểm: Việt Nam
+ Cảng đăng ký: Hải Phòng + Nơi đóng: Thái Bình - VN
- Với trách nhiệm bảo đảm cho nghĩa vụ trả nợ của bên vay vốn (Công ty TNHH vận tải biển Hà Ngọc) theo Hợp đồng thế chấp tài sản số công chứng 1792/HDDTC/2015, quyển số 01/TP/CC/-SCC/HĐGD ký ngày 17/4/2015 giữa Agribank Chi nhánh Sở giao dịch và Công ty TNHH vận tải biển Hà Ngọc tại Văn phòng công chứng Đất Cảng.
Chủ tài sản (Công ty TNHH vận tải biển Hà Ngọc) và các bên có nghĩa vụ liên quan đã đồng ý tự nguyện bàn giao tài sản để Ngân hàng xử lý phát mại thu hồi nợ theo quy định của pháp luật.
- Mức giá khởi điểm đấu giá tài sản là: 8.506.000.000 đồng (Bằng chữ: Tám tỷ, năm trăm linh sáu triệu đồng).
(Giá khởi điểm trên chưa bao gồm các loại thuế, phí, lệ phí và thuế GTGT trong trường hợp tài sản đấu giá thuộc diện phải chịu thuế GTGT theo quy định của pháp luật).
- Số tiền đặt cọc trước: 850.600.000 đồng (Bằng chữ: Tám trăm năm mươi triệu, sáu trăm nghìn đồng) tương đương 10% giá khởi điểm.
- Phương thức đấu giá: Trả giá lên
- Bước giá: 10.000.000 đồng (Bằng chữ: Mười triệu đồng).
2.Tiêu chí chọn tổ chức đấu giá tài sản:
- Tiêu chí chọn tổ chức đấu giá tài sản: Để đảm bảo cho việc tổ chức đấu giá thành công đối với tài sản, bên có tài sản đấu giá sẽ lựa chọn và ưu tiên tổ chức đấu giá có đủ các tiêu chí sau:
+Về cơ sở vật chất: Cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo cho việc đấu giá đối với loại tài sản đấu giá (trụ sở, địa điểm đấu giá tài sản có địa chỉ rõ ràng, có phòng đấu giá tài sản phù hợp, số lượng chi nhánh...).
+Phương án đấu giá khả thi, hiệu quả.
+Về năng lực, kinh nghiệm và uy tín của tổ chức đấu giá: Số lượng đấu giá viên; kinh nghiệm trong lĩnh vực đấu giá; tỷ lệ đấu giá thành; uy tín...đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định của Luật đấu giá số 01/2016/QH14 và các văn bản luật liên quan.
+Giá chào dịch vụ; Chi phí đăng tin; Chi phí hành chính phù hợp theo quy định tại thông tư số 45/2017/TT-BTC ngày 12/5/2017 của Bộ Tài chính quy định khung thù lao dịch vụ đấu giá tài sản và Thông tư 108/2020/TT-BTC ngày 21/12/2020 sửa đổi bổ sung Thông tư 45/2017/TT-BTC ngày 12/5/2017; Thông tư số 48/2017/TT-BTC ngày 15/5/2017 của Bộ Tài chính quy định chế độ tài chính trong hoạt động đấu giá tài sản.
+Có tên trong danh sách các tổ chức đấu giá do Bộ Tư pháp công bố.
+ Đáp ứng tiêu chí theo quy định tại Khoản 4, điều 56 Luật đấu giá tài sản, các tiêu chí theo quy định tại Điều 3 và phụ lục I ban hành kèm theo thông tư số 19/2024/TT-BTP ngày 31/12/2024 và các tiêu chí khác theo quy định của Pháp luật và Agribank.
+Phải mở tài khoản tại Agribank Chi nhánh Sở giao dịch trước khi ký hợp đồng dịch vụ đấu giá.
+Các tiêu chí khác: Ký hợp đồng mua bán tài sản đấu giá ba bên, phối hợp bàn giao và ký biên bản giao nhận tài sản đấu giá cho khách hàng (nếu có).
- Hồ sơ tối thiểu gồm có:
+Hồ sơ pháp lý doanh nghiệp (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/đăng ký kinh doanh).
+Bản mô tả năng lực, kinh nghiệm.
+Thư chào giá dịch vụ, chi phí đăng tin, chi phí hành chính tổ chức đấu giá
+Phương án đấu giá tài sản.
Lưu ý: Không hoàn lại hồ sơ đối với hồ sơ không được lựa chọn. Agribank Chi nhánh Sở giao dịch sẽ có thông báo kết quả cho tổ chức đấu giá được chọn; những đơn vị không được thông báo kết quả được hiểu là không được lựa chọn.
3. Thời gian, địa điểm nhận hồ sơ:
- Thời gian: Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày đăng thông báo (trong giờ hành chính). Sau thời gian trên, Agribank Chi nhánh Sở giao dịch sẽ thực hiện lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản theo quy định.
(Hồ sơ nộp theo đường bưu điện được tính theo dấu bưu điện nơi gửi).
- Địa điểm nhận hồ sơ: Phòng KHDN 2, tầng 02 (cán bộ liên hệ: Trần Ngọc Tú - 0948171629). Địa chỉ: Số 4A Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội.