Gương sáng học và làm theo Bác

09/04/2024

Hơn 25 năm làm việc tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), trải qua nhiều vị trí công tác, đồng chí Trần Đăng Khôi, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Agribank chi nhánh Lập Thạch luôn khắc ghi và lấy lời Bác dạy: “Cán bộ ngân hàng phải nâng cao đạo đức cách mạng và hết lòng phục vụ nhân dân” làm “kim chỉ nam”. Không chỉ phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu trong mọi hoạt động, phong trào tại đơn vị, đồng chí còn là tấm gương về tinh thần không ngừng học hỏi, tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, tạo sức lan tỏa, thúc đẩy mỗi cán bộ, đảng viên của chi nhánh học tập, noi theo.

Công tác tại Agribank từ năm 1999, qua quá trình cống hiến và nỗ lực, năm 2019, đồng chí Trần Đăng Khôi được tin tưởng bổ nhiệm giữ vai trò Bí thư Chi bộ, Giám đốc Agribank Lập Thạch. Quản lý địa bàn thuộc khu vực miền núi của tỉnh Vĩnh Phúc, diện tích rộng, nhân dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế và sự cạnh tranh gay gắt của các tổ chức tín dụng, nhờ sự lãnh đạo, điều hành linh hoạt, sáng tạo của Giám đốc Trần Đăng Khôi, Agribank Lập Thạch đã có những bước phát triển vượt bậc và từng bước khẳng định vị thế. Chi nhánh đã xây dựng và duy trì được cơ sở khách hàng bền vững; chất lượng các sản phẩm dịch vụ ngày càng nâng lên; các chỉ tiêu kinh doanh hằng năm đều đạt và vượt so với kế hoạch được giao; huy động vốn và tăng trưởng tín dụng đảm bảo chất lượng… Cuối năm 2023, tổng nguồn vốn huy động của chi nhánh đạt hơn 2.918 tỷ đồng, tăng 336 tỷ đồng so với năm 2022; tổng dư nợ đạt 3.257 tỷ đồng, tăng 555 tỷ đồng so với năm 2022. Nhiều năm liên tục, Agribank Lập Thạch được công nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh doanh và được Tổng Giám đốc tặng Giấy khen “Chi nhánh loại II đạt thành tích xuất sắc”.

Chia sẻ về những giải pháp trong lãnh đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ của Chi nhánh Agribank Lập Thạch, đồng chí Trần Đăng Khôi cho biết: “Ngân hàng là ngành kinh doanh đặc biệt, nhạy cảm, gắn liền với tiền nên mỗi cán bộ ngân hàng không chỉ cần có chuyên môn nghiệp vụ cao mà cần có bản lĩnh, trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp. Thấm nhuần lời dạy của Bác, để xây dựng đội ngũ cán bộ “cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư”, với vai trò là Bí thư Chi bộ, Giám đốc Chi nhánh, tôi luôn luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị, phẩm chất đạo đức, chuyên môn, nghiệp vụ cho mỗi cán bộ, đảng viên. Đồng thời, chú trọng công tác tuyên truyền, quán triệt để cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc những giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và học tập, làm theo. Trong điều hành đơn vị, đảm bảo phân công rõ người, rõ việc; xây dựng môi trường làm việc thân thiện, năng động, có thi đua khen thưởng rõ ràng, dân chủ, công khai, minh bạch; từ đó tạo được sự đồng thuận, thống nhất và thúc đẩy mỗi cán bộ, đảng viên thi đua lao động, sáng tạo…” .

Xác định vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu đóng vai trò tiên quyết, tạo động lực và sức lan tỏa tới mỗi cán bộ, đảng viên, Giám đốc Trần Đăng Khôi luôn nỗ lực học hỏi, rèn luyện, giữ vững bản lĩnh chính trị, nói đi đôi với làm, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, là tấm gương sáng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng chí đã đi sâu, đi sát, giữ mối liên hệ tốt với chính quyền địa phương, nắm bắt kịp thời các thông tin liên quan đến khách hàng để có phương án tiếp cận huy động vốn hiệu quả. Trong công tác tín dụng, với sự chỉ đạo sát sao của Giám đốc Trần Đăng Khôi, mỗi cán bộ của chi nhánh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tạo điều kiện thuận lợi giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay và thực hiện đúng quy trình trong tất cả các khâu về thẩm định hồ sơ vay vốn, tư vấn, giải ngân, giám sát việc sử dụng vốn... Qua đó, tăng trưởng tín dụng của chi nhánh luôn đảm bảo chất lượng, hiệu quả; đồng thời, nguồn vốn của ngân hàng đã góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Bên cạnh đó, chi nhánh cũng là một trong những đơn vị tiên phong về chuyển đổi số, phát triển dịch vụ nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, cán bộ, đảng viên Agribank Lập Thạch luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Chỉ tính riêng năm 2023, Chi nhánh đã ủng hộ và phối hợp thực hiện các chương trình an sinh xã hội với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng.

Với những đóng góp, công hiến trong công tác, đồng chí Trần Đăng Khôi đã vinh dự được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Bằng khen, nhiều năm liền được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là tấm gương điển hình tiên tiến về ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Agribank News
 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi