1900558818 / 02432053205
ABIC Đắk Lắk: Giữ uy tín để vươn tới thành công
17/06/2020

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) - Chi nhánh Đắk Lắk (ABIC Đắk Lắk) được thành lập năm 2008. Ngay từ khi mới thành lập, ABIC Đắk Lắk đã tìm hướng đi riêng cho mình bằng cách xây dựng mô hình kênh phân phối liên kết Ngân hàng - Bảo hiểm (Bancassurance), trong đó nổi bật nhất là sản phẩm Bảo An tín dụng (BATD). Nhờ có hướng đi đúng, ABIC Đắk Lắk đã có bước tiến dài, để đứng vào nhóm các đơn vị có doanh thu trên 160 tỷ đồng vào năm 2019.


Theo ông Đặng Văn Liễu, Thành viên Hội đồng quản trị ABIC, Giám đốc ABIC Đắk Lắk, trong suốt hơn 10 năm qua, từ lãnh đạo đến CBVC trong Công ty luôn in sâu vào trong tâm trí một phương châm không bao giờ quên, đó là: “Giữ uy tín để vươn tới thành công!”.


Cũng như sản phẩm của các lĩnh vực kinh doanh khác, sản phẩm bảo hiểm BATD cũng lấy khách hàng, đối tác làm trung tâm, trong đó lợi ích và sự hài lòng của khách hàng và đối tác phải đặt lên hàng đầu, có như vậy mới đảm bảo cho sản phẩm tồn tại và phát triển được trên thị trường, đồng nghĩa với đó là sự phát triển bền vững của Công ty. Với tiêu chí “An tâm đối với khách hàng và An toàn đối với tín dụng”, những năm qua, ABIC Đắk Lắk đã trung thành với tiêu chí này, dù biết rằng chia sẻ lợi ích cho khách hàng và đối tác là “vơi đi” phần lợi nhuận của chính Công ty, nhưng về lâu dài, hướng đến lợi ích khách hàng và đối tác chính là hướng đến lợi ích của chính mình trong tương lai, bởi chữ “tín” trong kinh doanh là “tối thượng”. Những cam kết trong hợp đồng, những nội dung nêu ra trong bộ quy tắc Bảo hiểm BATD của ABIC đang được tôn trọng và thực thi nghiêm túc tại ABIC Đắk Lắk.

Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2020, ABIC Đắk Lắk đã thực hiện 244 vụ bồi thường trách nhiệm cho khách hàng, với số tiền lên tới 14 tỷ đồng, bình quân gần 60 triệu đồng/vụ; đồng nghĩa với đó là ABIC Đắk Lắk đã trả nợ thay cho khách hàng số tiền tương đương và rủi ro tín dụng cũng được giảm thiểu với mức bồi thường cho khách hàng. So với các sản phẩm khác của ABIC, sản phẩm BATD hàm chứa ý nghĩa nhân văn, vì thông qua việc thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm đã kịp thời động viên chia sẻ và hỗ trợ một phần không nhỏ về tài chính cho khách hàng. Đơn cử, như: Khách hàng HWưn Niê, ở Buôn Buôr xã Hòa Xuân Tp. BMT, bị bệnh nặng qua đời trong tháng 2/2020, gia đình Bà HWưn Niê được ABIC chi trả số tiền 28.247.500 đồng; Ông Mil, ngụ tại Tân Tiến, Krông Pắk, gia đình ông gồm có vợ làm nông, mẹ già và 5 người con, được ABIC chi trả quyền lợi Bảo hiểm (QLBH) 94.750.000 đồng; Ông Đinh Chánh Viễn ở tại thôn 08, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông mất do đột quỵ… ABIC Đắk Lắk đã chi trả QLBH cho gia đình ông Viễn số tiền 51.000.000 đồng...

Cán bộ ABIC Đắk Lắk trực tiếp đến nhà chi trả quyền lợi Bảo hiểm cho đại diện gia đình ông Nguyễn Lâm Tới, ngụ tại thôn 6B, Xã Ea Ô, huyện Ea Kar, là khách hàng tham gia Bảo hiểm BATD của ABIC Đắk Lắk tử vong do xuất huyết não, số tiền 153,6 triệu đồng.


Trên địa bàn Đắk Lắk, nhiều hộ gia đình nhờ tham gia bảo hiểm Bảo an Tín dụng khi phát sinh trách nhiệm bảo hiểm đã được ABIC Đắk Lắk giải quyết chi trả nhanh chóng, kịp thời với tổng số tiền bồi thường trách nhiệm bảo hiểm 5 tháng đầu năm 2020 là 3,1 tỷ đồng. Do vậy, đã được đông đảo khách hàng vay vốn tại Agribank Đắk Lắk đón nhận, nhất là các hộ gia đình vay không có tài sản bảo đảm ở khu vực nông thôn. Các hộ trên nằm trong số hàng trăm trường hợp mà ABIC đã chi trả thông qua chương trình triển khai sản phẩm BATD nhằm bảo hiểm cho người vay vốn tại Agribank. Việc đảm bảo “chữ tín” trong thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng cũng là nghĩa cử để ABIC Đắk Lắk tri ân sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng đối với đơn vị trong những năm qua. Đó là điều lý giải tại sao doanh thu bảo hiểm BATD tại đơn vị liên tục tăng trong nhiều năm (từ 1,8 tỷ đồng doanh thu năm 2009, đến năm 2016 doanh thu đạt 85,6 tỷ đồng và đến cuối năm 2019 vừa qua doanh thu đạt 162 tỷ đồng và trong 5 năm gần đây ABIC Đắk Lắk đạt mức tăng trưởng bình quân 30%/năm).

Với chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ nghiêm túc và trách nhiệm cùng với phương châm, “Giữ uy tín để vươn tới thành công”, Bảo hiểm Bảo an tín dụng của ABIC Đắk Lắk đã trở thành sản phẩm quen thuộc, qua đó, nâng cao an toàn vốn để phát triển kinh doanh, góp phần đắc lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh và khu vực.


Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm vừa qua, theo ông Đặng Văn Liễu, Thành viên Hội đồng quản trị ABIC, Giám đốc ABIC Đắk Lắk, trong thời gian tới, giải pháp của Công ty là nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng, rút ngắn thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh doanh nghiệp và lợi ích sản phẩm. Có như vậy, mới đảm bảo cho hệ thống ABIC nói chung và ABIC Đắk Lắk nói riêng tiếp tục khẳng định được vị thế, tầm vóc của mình trên thị trường Bảo hiểm Việt Nam.

 

Bảo hiểm Bảo an tín dụng (BATD) là sản phẩm của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) bảo hiểm cho người vay vốn của Agribank. Khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người vay vốn và ảnh hưởng đến khả năng trả nợ ngân hàng, ABIC thay mặt người vay trả cho ngân hàng số tiền tương ứng với dư nợ được bảo hiểm; số tiền còn lại (nếu có) sẽ được chuyển cho người được bảo hiểm hoặc người thụ hưởng hợp pháp. Việc khách hàng vay vốn tham gia bảo hiểm BATD khi có phát sinh rủi ro, ABIC tổ chức thăm hỏi, thực hiện bồi thường trách nhiệm như đã cam kết với khách hàng, nhờ đó khách hàng bớt đi phần khó khăn về vật chất và được động viên về tinh thần.


Phan Lương

Tin liên quan