Web Content Viewer
Các hình thức lừa đảo như nhận quà tặng từ nước ngoài chuyển về, giả danh công an dọa có liên quan đến các vụ án ma túy, chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền ngân hàng… nhằm chiếm đoạt tài sản đã không còn xa lạ với người dân trong thời gian gần đây. Mặc dù vậy, nhiều người vì cả tin vẫn bị “sập bẫy”. Mới đây, cán bộ PGD Đồng Lộc - Agribank chi nhánh huyện Can Lộc - Hà Tĩnh đã kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo, giúp khách hàng không bị lừa đảo số tiền 47 triệu đồng.
Đ/c Nguyễn Trọng Tuấn – người đã phát hiện kịp và giúp khách hàng ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo trên mạng xã hội
Cụ thể, vào sáng ngày 25/6/2021, khách hàng H.T.L địa chỉ: Thôn Thịnh Lộc- xã Sơn Lộc- huyện Can Lộc- tỉnh Hà Tĩnh đến PGD Đồng Lộc để chuyển tiền vào tài khoản số 1038XXXXXXX mang tên P.V.Đ mở tại ngân hàng Vietinbank Hồ Chí Minh, đến buổi chiều cùng ngày, anh Nguyễn Trọng Tuấn – Phó Giám đốc kiêm Giao dịch viên PGD Đồng Lộc lại thấy khách hàng đến tất toán sổ tiết kiệm để tiếp tục chuyển số tiền 47 triệu đồng cùng thông tin trên nên đã nghi ngờ, đồng thời báo cho đồng chí Giám đốc phòng giao dịch là anh Hoàng Mạnh Hùng. Sau khi nói chuyện, trao đổi và đọc tin nhắn do khách hàng cung cấp, xác định đây là một vụ lừa đảo với hình thức chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài chuyển về, anh Hoàng Mạnh Hùng và anh Nguyễn Trọng Tuấn đã tư vấn, giải thích giúp khách hàng nhận ra đây là một vụ lừa đảo, đồng thời dừng giao dịch với số tiền trên.
Cùng ngày, Ban Giám đốc Agribank tỉnh Hà Tĩnh đã biểu dương, khen thưởng đồng chí Nguyễn Trọng Tuấn nhằm động viên, khích lệ, đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục phát huy tính cảnh giác của toàn thể cán bộ nhân viên Chi nhánh trước những thủ đoạn, hình thức lừa đảo ngày một tinh vi, góp phần bảo vệ khách hàng, nâng cao hình ảnh, uy tín thương hiệu Agribank.
Đ/c Trần Đình Chiến – Giám đốc Agribank chi nhánh huyện Can Lộc biểu dương, khen thưởng cho đ/c Nguyễn Trọng Tuấn
Trong thời gian qua, để giúp khách hàng nhận biết các vụ lừa đảo, thông qua nhiều hình thức, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh liên tục tuyên truyền, khuyến cáo các hình thức lừa đảo đến khách hàng. Đây không phải là lần đầu tiên cán bộ chi nhánh phát huy phẩm chất của người cán bộ ngân hàng, giúp khách hàng thoát được các hành vi lừa đảo. Vào tháng 11/2020, giao dịch viên Nguyễn Mỹ Lê - Agribank chi nhánh Thành Sen, Hà Tĩnh cũng đã hỗ trợ, tư vấn và giúp một khách hàng tại Cẩm Xuyên không bị lừa đảo số tiền 12 triệu đồng với cùng hình thức lừa đảo trên; Giao dịch viên Hoàng Phương Thảo - Agribank chi nhánh huyện Lộc Hà giúp khách hàng thoát “cú lừa” 200 triệu đồng với hình thức lừa đảo chỉnh sửa hóa đơn giao dịch.
Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn tài khoản khách hàng, Agribank Hà Tĩnh khuyến khích khách hàng nên đăng ký dịch vụ SMS Banking hoặc Agribank E - Mobile Banking để biết biến động và quản lý số dư tài khoản ngân hàng, thông báo rộng rãi, công khai đường dây nóng để thuận tiện tư vấn, hỗ trợ cho khách hàng 24/7.
Agribank Hà Tĩnh luôn tự hào có những nhân viên đạo đức, chuyên nghiệp, tận tình với công việc và khách hàng. Đây là nét đẹp văn hóa Agribank. Có thể nói, công tác kế toán ngân quỹ đòi hỏi ở người cán bộ ngân hàng sự cẩn thận, tận tâm với nghề và trên tất cả đó là đức tính liêm khiết. Xác định khách hàng đến với ngân hàng không đơn thuần chỉ để gửi tiền mà còn trao gửi niềm tin, vì vậy mỗi cán bộ Agribank Hà Tĩnh bên cạnh trau dồi nghiệp vụ, luôn gần gũi, thân thiện với khách hàng để khách hàng luôn cảm thấy an tâm khi gửi gắm tiền gửi, tài sản ở Agribank.
Võ Nhi – Agribank Hà Tĩnh