1900558818 / 02432053205
Agribank Kon Tum tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao dịch cuối năm
27/01/2021

Những tháng cuối năm là thời điểm khách hàng thực hiện các giao dịch qua ngân hàng tăng mạnh. Vì vậy, Agribank Kon Tum đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đến giao dịch tại các chi nhánh, phòng giao dịch được an toàn, hiệu quả.

Trong thời gian qua, ở một số tỉnh thành, tình hình tội phạm cướp tiền tại ngân hàng diễn ra ngày càng phức tạp, vì vậy Agribank Kon Tum đã chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc triển khai lực lượng bảo vệ trực 24/24 tại các chi nhánh, phòng giao dịch và kịp thời hướng dẫn, bảo vệ khách hàng khi đến giao dịch.

Khi lượng khách hàng đến giao dịch tại các chi nhánh, phòng giao dịch gia tăng. Vì vậy, song song với công tác đảm bảo an toàn cho khách hàng và ngân hàng, chi nhánh còn chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc quán triệt đến từng cán bộ, nhân viên thực hiện đúng văn hóa của Agribank, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo an toàn và chất lượng trong giao dịch. 

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Kon Tum được hướng dẫn tận tình chu đáo

Khách hàng Đặng Công Nữa – thành phố Kon Tum, một trong những khách hàng quen thuộc của Agribank Kon Tum cho hay: "Tôi thường giao dịch ở Agribank Kon Tum, gửi tiết kiệm, chuyển tiền qua tài khoản thường xuyên. Phong cách phục vụ của Agribank tôi thấy rất hài lòng, nói chung là các dịch vụ làm rất chu đáo và rất nhanh. Với những nội dung chưa hiểu rõ, tôi còn được giao dịch viên giải thích tận tình".

Còn chị Phan Thị Hòa – xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum chia sẻ: "Tôi là khách hàng lâu năm của Agribank Kon Tum, dịch vụ tư vấn ở đây rất rõ ràng, tôi cũng được tư vấn kỹ nên hiểu sâu. Với đặc thù công việc buôn bán cần giao dịch nhiều qua ngân hàng điện tử, nên tôi thường xuyên sử dụng dịch vụ, chuyển khoản cho các bạn hàng của tôi ở ngoài bắc, trong nam… đều rất thuận tiện và yên tâm".

Agribank Kon Tum quán triệt cho cán bộ, nhân viên ngân hàng thực hiện đúng các quy trình nghiệp vụ và quy định, quy chế nội bộ; nâng cao ý thức cảnh giác, nhận diện kịp thời mọi hành vi nghi ngờ của các đối tượng khi tiếp cận khu vực giao dịch để chủ động kiểm soát và làm chủ tình huống, không để bị động, bất ngờ; chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng. 

Chi nhánh đồng thời tăng cường công tác hướng dẫn, xử lý các sự cố cho khách hàng kịp thời, nhanh chóng và tuyên truyền để khách hàng cảnh giác với các hành vi lừa đảo bằng hình thức dán các tờ rơi, áp phích tại các điểm giao dịch, trụ ATM; thông báo qua hệ thống tin nhắn, website, mạng xã hội chính thống của đơn vị và tư vấn trực tiếp cho khách hàng khi đến giao dịch.

Cán bộ Agribank Kon Tum hướng dẫn khách hàng thao tác dịch vụ Agribank Emobile Banking

Bên cạnh đó, cuối năm nhu cầu giao dịch tiền mặt của khách hàng ngày càng gia tăng, tập trung chủ yếu vào việc thanh toán công nợ, mua bán hàng, rút tiền hoặc nộp tiền mặt vào tài khoản. Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, Agribank Chi nhánh tỉnh Kon Tum đã chủ động xây dựng kế hoạch tiền mặt phù hợp, đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu tiền mặt của khách hàng cả về giá trị và cơ cấu mệnh giá. Theo dõi sát diễn biến thu, chi tiền mặt của các chi nhánh trong hệ thống để kịp thời có phương án xử lý, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiền mặt trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán. 

Bên cạnh đó, với hệ thống 22 cây ATM được lắp đặt ở các huyện, thành phố trong tỉnh, cùng với số lượng phát hành thẻ ATM lớn, Agribank Kon Tum có kế hoạch luôn đảm bảo tiền mặt phục vụ khách hàng khi rút tiền; thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng ATM hoạt động 24/24, khắc phục sự cố nếu xảy ra trong thời gian sớm nhất; đảm bảo hệ thống camera giám sát luôn hoạt động thường xuyên. 

Ông Phạm Công Sơn – Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Quyết Thắng khẳng định: "Trong dịp cuối năm thì lượng khách hàng đến giao dịch tại chi nhánh rất lớn nên ban lãnh đạo đã quán triệt tất cả cán bộ, nhân viên là nâng cao tinh thần trách nhiệm đảm bảo an toàn chất lượng giao dịch thông qua nhiều giải pháp cụ thể: luôn đảm bảo lượng tiền tại ATM, thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng ATM hoạt động 24/24; hệ thống giám sát được kiểm tra thường xuyên đảm bảo hoạt động 24/24; tại quầy giao dịch thì tuyệt đối thực hiện đúng theo quy trình".

Agribank Kon Tum - Nơi khách hàng trao gửi niềm tin

Khi lượng giao dịch tăng lên nhanh chóng, hệ thống cây ATM khó tránh khỏi nghẽn mạng. Đây là thực trạng chung cả hệ thống ATM của các Ngân hàng trong cả nước. Vì vậy, Agribank Chi nhánh tỉnh Kon Tum đã bố trí nhân viên chăm sóc khách hàng tại các quầy giao dịch để kịp thời tư vấn, hướng dẫn khách hàng gặp những sự cố khi giao dịch tại cây ATM hoặc qua ứng dụng E – Mobile Banking. Chị Nguyễn Thị Yến – cán bộ Agribank Kon Tum cho hay: "Là một cán bộ ngân hàng, tôi luôn tư vấn tận tình, chu đáo cho khách hàng cách sử dụng dịch vụ trên cây ATM, trên ứng dụng điện thoại… để khách hàng hiểu rõ, thao tác đúng, tránh những trường hợp nhầm lẫn có thể xảy ra".

Ngoài sự nỗ lực trong việc đảm bảo khách hàng giao dịch nhanh chóng, thuận lợi, an toàn, Agribank Kon Tum luôn cảnh báo cho khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác trước các hành vi lừa đảo tinh vi như hiện nay để bảo vệ tài sản cho chính mình. Khách hàng giữ bí mật thông tin bảo mật các dịch vụ ngân hàng, không cung cấp thông tin bảo mật, như mã PIN thẻ, mật khẩu truy cập, mật khẩu giao dịch một lần OTP, mật khẩu truy cập địa chỉ email cá nhân cho bất cứ ai và dưới bất cứ hình thức nào. Đồng thời, khi phát hiện tài khoản, thẻ phát sinh những giao dịch gian lận hoặc có băn khoăn, vướng mắc cần liên lạc ngay với hệ thống các chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank Chi nhánh tỉnh Kon Tum để kịp thời xử lý.


Hồng Hạnh – Thanh Trang

Tin liên quan