Agribank đồng hành cùng Diễn đàn năng lực cạnh tranh doanh nghiệp cấp tỉnh 2024

10/07/2024

Sáng ngày 09/72024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Viện sáng kiến Việt Nam và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức "Diễn đàn Năng lực cạnh tranh doanh nghiệp cấp tỉnh 2024" (Diễn đàn PBCF), Agribank đồng hành là Nhà tài trợ vàng của Diễn đàn. 

Đây là lần đầu tiên Diễn đàn PBCF được tổ chức với sự góp mặt của hơn 300 đại biểu khách mời là đại diện lãnh đạo các bộ ngành liên quan; Đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); đại diện lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các hiệp hội, câu lạc bộ doanh nghiệp, trường đại học, viện đào tạo trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh…

Về phía Agribank, tham dự Diễn đàn có lãnh đạo Văn phòng Đại diện khu vực miền Nam, Trung tâm Phê duyệt tín dụng tại TP. Hồ Chí Minh và một số Chi nhánh trên địa bàn. Thông qua các hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu tạo cơ hội để trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt các thông tin về điều hành kinh tế, môi trường kinh doanh, kết nối mở rộng mối quan hệ và tìm kiếm phát triển khách hàng.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Hoàng - Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết: Diễn đàn PBCF là hoạt động truyền thông do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, kỳ vọng được tổ chức thường niên nhằm đưa ra những góc nhìn đa chiều về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp cấp tỉnh trong tổng thể nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững từng địa phương. Theo kế hoạch, từ năm 2025, Diễn đàn sẽ có nội dung phân tích dữ liệu cho cả 63 tỉnh - thành, tổ chức khảo sát các cơ quan chức năng, hội doanh nghiệp và phân tích sâu về năng lực cạnh tranh cho một số địa phương được lựa chọn.  

Tại Diễn đàn, Báo cáo đánh giá năng lực cạnh tranh của lực lượng doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh đã chỉ ra nguyên nhân dẫn đến năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh giảm sút cả về chất và lượng đến từ các yếu tố, bao gồm: Chiến lược hoạt động của doanh nghiệp chưa rõ ràng, hoạt động chưa hiệu quả; Trình độ phát triển cụm ngành còn khá khiêm tốn, thiếu vắng sự liên kết, tương hỗ; Môi trường kinh doanh dù được cải thiện nhưng vẫn còn cách xa kỳ vọng của doanh nghiệp… Từ đó, nhóm nghiên cứu cùng các chuyên gia đưa ra một số đề xuất, gợi ý giải pháp cho doanh nghiệp, các tổ chức hợp tác và chính quyền TP. Hồ Chí Minh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho đội ngũ doanh nghiệp Thành phố.

Trong nhiều năm qua, Agribank là ngân hàng chủ lực thực hiện các chương trình, dự án cho vay chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị theo các Quyết định của Uỷ ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh, đồng thời tham gia tích cực vào hầu hết các chương trình trọng điểm như: Kích cầu đầu tư; Chuyển dịch cơ cấu kinh tế; Cho vay các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghệ cao… Qua đó tích cực đồng hành, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Đại diện Agribank (thứ hai từ phải sang) nhận hoa cảm ơn đơn vị đồng hành từ Ban tổ chức

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và bám sát chỉ đạo của Ban lãnh đạo Agribank về tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, các chi nhánh Agribank trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã chủ động tiếp cận các doanh nghiệp có uy tín, có phương án kinh doanh khả thi, hiệu quả để triển khai thực hiện Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vay vốn với lãi suất hợp lý để duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh, từ đó giảm bớt khó khăn về vốn, chi phí lãi vay nhằm hạ giá thành sản xuất, nâng cao năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Đinh Huy Đức – VPMN
 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi