Agribank Khánh Hòa đồng hành cùng doanh nghiệp tại Khu công nghiệp và Khu kinh tế Vân Phong

14/06/2024

Sáng 12/6/2024, tại Hội nghị “Đối thoại Doanh nghiệp lần thứ I năm 2024 trên địa bàn Khu kinh tế Vân Phong và các khu công nghiệp tỉnh Khánh Hoà – kết nối Ngân hàng và Doanh nghiệp”, Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đã ký kết tài trợ vốn 02 khách hàng với tổng dư nợ gần 250 tỷ đồng.

Hội nghị do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Chi nhánh tỉnh Khánh Hoà phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong tổ chức, thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và đại diện 36 ngân hàng thương mại. Ông Lê Anh Tuấn – Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa (Agribank Khánh Hòa) tham dự Hội nghị.

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Agribank Khánh Hòa (thứ 2 từ trái sang) ký kết Hợp đồng tài trợ vốn với các khách hàng

Tại Hội nghị, Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong đã thông tin tình hình thực hiện nhiệm vụ; giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, NHNN Việt Nam Chi nhánh tỉnh Khánh Hoà đã thông tin các chính sách của ngành Ngân hàng; kết quả hoạt động của các ngân hàng tại tỉnh Khánh Hoà và các chương trình ưu đãi dành cho doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các doanh nghiệp đã được đối thoại trực tiếp về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động và các giải pháp có liên quan đến chính sách hỗ trợ vốn, lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp; trao đổi các kiến nghị với Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong, NHNN và các tổ chức tín dụng để được hỗ trợ, giải đáp kịp thời, hướng tới nâng cao hiệu quả cải thiện môi trường đầu tư và củng cố niềm tin của người dân, doanh nghiệp bằng những hành động cụ thể và thiết thực.

Tại phiên đối thoại, ông Đỗ Trọng Thảo – Quyền Giám đốc NHNN Việt Nam Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa cho biết: Chương trình Đối thoại và Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp là giải pháp và hành động cụ thể của ngành ngân hàng để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận được các nguồn vốn tín dụng. Những đơn vị có nhu cầu vay vốn sớm tìm hiểu các gói vay ưu đãi phù hợp nhằm có hướng tiếp cận. NHNN Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đề nghị tất cả các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh trực tiếp gặp gỡ các doanh nghiệp nhằm bàn bạc để có giải pháp hỗ trợ vốn cho khách hàng.

Ông Đỗ Trọng Thảo – Quyền Giám đốc NHNN Việt Nam Chi nhánh Khánh Hòa hỗ trợ, giải đáp các khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp trong tiếp cận vốn vay ngân hàng

Kết luận hội nghị, ông Phan Thanh Liêm - Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong ghi nhận những kết quả của Hội nghị Đối thoại và Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp đã đạt được. Ông Liêm nhấn mạnh: “Sự phát triển của tỉnh có phần đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp. Chính vì vậy, Ban quản lý sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư. Sau hội nghị, các doanh nghiệp còn khó khăn, vướng mắc, đề nghị gửi văn bản đến Ban để được tháo gỡ kịp thời”.

Toàn cảnh Hội nghị

Bám sát định hướng chỉ đạo của Chính phủ, NHNN, ngay từ đầu năm 2024, Agribank đã triển khai nhiều giải pháp gia tăng khả năng tiếp cận vốn và thúc đẩy tăng trưởng tín dụng. Hiện nay, Agribank đang triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho khách hàng doanh nghiệp, cụ thể: chương trình cho vay ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu quy mô 20.000 tỷ đồng, lãi suất giảm tối đa 2,4%/năm; khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa quy mô 30.000 tỷ đồng, lãi suất giảm tối đa 1,5%/năm; chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng doanh nghiệp lớn, quy mô 20.000 tỷ đồng, lãi suất giảm tối đa 2,4%/năm; cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với Tập đoàn, Tổng Công ty thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước với lãi suất cho vay tối thiểu chỉ từ 2.5%/năm.

Ngoài ra, Agribank đang triển khai 02 chương trình cho vay ưu đãi bằng VND đối với dự án trung, dài hạn gồm: chương trình Tài trợ Dự án Đầu tư, quy mô 15.000 tỷ đồng, lãi suất cố định ưu đãi 1 năm đầu từ 6,0%/năm; chính sách lãi suất cho vay đối với dự án trung dài hạn, lãi suất cố định ưu đãi 6 tháng đầu tiên từ 5,5%/năm, cố định 12 tháng đầu tiên 6,0%/năm và cố định 24 tháng đầu tiên 6,5%/năm.

Tại hội nghị, 4 chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã ký kết hỗ trợ vốn vay cho 7 doanh nghiệp với tổng số tiền 520,1 tỷ đồng với lãi suất theo các chương trình tín dụng ưu đãi. Trong đó, Agribank Khánh Hòa đã ký kết hỗ trợ vốn vay cho 2 doanh nghiệp với số tiền cam kết tài trợ gần 250 tỷ đồng.

Hội nghị này là cầu nối góp phần hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng với lãi suất phù hợp, phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh trong năm 2024, đồng thời triển khai cơ chế chính sách về tiền tệ, tín dụng ngân hàng đến người dân, doanh nghiệp kịp thời và hiệu quả nhất. Trong thời gian tới, Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ, linh hoạt nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng có hiệu quả gắn với kiểm soát, nâng cao chất lượng tín dụng, hướng dòng vốn tín dụng vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên và doanh nghiệp, phục vụ cho các động lực tăng trưởng của nền kinh tế.

Phương Nga – Agribank Khánh Hòa

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi