Một khách hàng may mắn, không bị “mất oan” tiền nhờ sự nhanh trí của cán bộ Agribank Hà Tĩnh

15/04/2024

Nhìn thấy khách hàng có thái độ bất thường, bằng sự nhanh nhẹn, nhạy bén và tận tâm với nghề, cán bộ Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo, giúp khách hàng không bị “mất oan” số tiền gần 200 triệu đồng. 

Cụ thể, chiều ngày 11/4/2024, chị Nguyễn Thị T, trú tại thôn Vĩnh An, xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đến Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh để rút toàn bộ sổ tiết kiệm, chuyển khoản vào tài khoản cá nhân mở tại ngân hàng Vietcombank. Thấy sổ tiết kiệm chưa đến hạn, cộng thêm thái độ bất thường của khách hàng, hướng dẫn viên Lê Nguyễn Tường Vy nghi ngờ đây có thể là một vụ lừa đảo. Để chắc chắn hơn, Tường Vy đã cố tình đi lại gần để lắng nghe, quan sát và tiếp cận với khách hàng, đồng thời khẩn trương liên lạc với cơ quan chức năng trên địa bàn. Sau tìm hiểu, biết được chị Nguyễn Thị T bị đối tượng giả danh là trưởng công an xã nơi chị đang ở, doạ chị có liên quan đến một vụ án ma tuý xuyên quốc gia. Đối tượng yêu cầu chị mua một máy điện thoại thông minh, tải phần mềm bảo mật, phần mềm Signal để liên lạc, trao đổi thông tin; Đồng thời yêu cầu chị mở tài khoản Vietcombank, đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm mục đích nắm quyền kiểm soát điện thoạị. 

Sau khi nghe Tường Vy và cán bộ Công an phường Bắc Hà giải thích, Chị T đã đã hiểu ra và không tiếp tục thực hiện giao dịch số tiền trên. Cảm kích trước tinh thần làm việc của cán bộ ngân hàng, chị T đã viết thư cảm ơn đến hướng dẫn viên Lê Nguyễn Tường Vy và cán bộ công an phường Bắc Hà vì đã giúp chị tránh được một vụ lừa đảo.

Cán bộ ngân hàng Agribank Hà Tĩnh và công an phường Bắc Hà hỗ trợ khách hàng

Với tình hình lừa đảo ngày càng tinh vi như hiện nay, bên cạnh khuyến cáo khách hàng luôn nêu tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ. Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cũng khuyến khích khách hàng nên đăng ký dịch vụ biến động số dư, sử dụng sản phẩm bảo an tài khoản để bảo vệ quyền lợi của mình trước những chiêu trò lừa đảo. Khi tham gia sản phẩm bảo an tài khoản, khách hàng sẽ an tâm hơn khi giao dịch thanh toán online. chỉ với mức phí 77.000 đồng/năm (tương đương 6.500 đồng/ tháng), Bảo hiểm Agribank sẽ chi trả bảo hiểm lên tới 46 triệu đồng/tài khoản/năm nếu không may rủi ro mất tiền trong tài khoản. 

Trong mọi trường hợp, khách hàng có thể liên hệ Agribank nơi gần nhất hoặc liên hệ qua các số điện thoại sau để được hướng dẫn, tư vấn kịp thời: Trung tâm chăm sóc khách hàng Agribank : 1900 55 88 18 - 0243 205 3205 hoặc Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh: 09 889 45 889 / 084 777 6876. 

Võ Nhi - Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi