Agribank Đồng Tháp trao Nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

30/04/2024

Trong không khí sôi nổi chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương đang thi đua đẩy mạnh các phong trào, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”. Sáng ngày 26/4/2024 vừa qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với UBND xã Mỹ Tân (thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) tổ chức lễ bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình ông Thái Duy Thanh là người thờ cúng liệt sĩ và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Agribank Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp, ông Châu Văn Hiếu - Phó Giám đốc cùng với lãnh đạo UBND xã Mỹ Tân đã bàn giao căn nhà tình nghĩa cho ông Thái Duy Thanh là cha của liệt sĩ Thái Minh Dũng. Tổng kinh phí xây dựng căn nhà là 85 triệu đồng, trong đó có 50 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Agribank Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp.

Ông Châu Văn Hiếu - Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Thái Duy Thanh

Đây là món quà có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày thống nhất đất nước là việc làm có ý nghĩa chính trị - xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống, đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, sự tri ân công lao đóng góp, hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Trong những năm qua, Agribank luôn đồng hành cùng các địa phương, hưởng ứng và ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội. Trong năm 2023, riêng Agribank Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện tài trợ 44 căn nhà cho các huyện, thị, thành trong tỉnh với số tiền 2,2 tỷ đồng; chi tài trợ cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp theo chương trình Thủ tướng phát động "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau'' giai đoạn 2021- 2025 trên địa bàn tỉnh với số tiền 100 triệu đồng; chi tài trợ cho giáo dục khuyến học, tài trợ học bổng như hỗ trợ tập cho học sinh nghèo, trao học bổng cho các trường học trên địa bàn với số tiền hơn 254 triệu đồng; tặng 50 thẻ BHYT cho người nghèo thực hiện chủ trương bảo hiểm y tế toàn dân của Đảng và Nhà nước phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc.

Thanh Thúy - Agribank Đồng Tháp
 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi