Những lá Quốc kỳ đỏ thắm “tiếp sức” cho ngư dân Tuy Hòa - Phú Yên vươn khơi bám biển

02/04/2024

Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ Giải vô địch quốc gia Marathon và cự li dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024, đại diện Báo Tiền Phong phối hợp với Đoàn công tác của Agribank do bà Nguyễn Thị Phượng  - Phó Tổng Giám đốc dẫn đầu đã có buổi thăm hỏi, tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân bám biển tại Cảng cá Đông Tác (thuộc phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).

Đại diện Báo Tiền Phong và Agribank thăm hỏi, tặng Quốc kỳ cho ngư dân Phú Yên

Tại khu vực này, 100 lá Quốc kỳ đã được đoàn công tác của 02 đơn vị trao tới tận tay những ngư dân đang neo đậu tàu cá chờ ngày vươn khơi và Ban Quản lý cảng cá. Đây là hoạt động thường xuyên của Agribank trong nhiều năm qua nhằm thể hiện sự quan tâm tới đời sống của các ngư dân bám biển trên khắp miền duyên hải đất nước. Bên cạnh đó tiếp tục hưởng ứng mạnh mẽ cam kết của Agribank đối với chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do Báo Người Lao Động phát động từ năm 2019 với mục tiêu đến năm 2024, chương trình sẽ đạt 2 triệu lá cờ Tổ quốc, bằng 200% kế hoạch ban đầu.

Ngư dân phấn khởi treo cờ Tổ quốc do đoàn công tác trao tặng

Xúc động trước tình cảm của lãnh đạo cùng đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo Tiền Phong và người lao động Agribank, ngư dân Nguyễn Thanh Vinh - thuyền trưởng tàu Phú Yên 96208, người có 20 năm kinh nghiệm đánh bắt cá ngừ đại dương - bày tỏ sự cảm ơn và trân trọng món quà của đoàn công tác đưa đến ngay trước chuyến ra khơi. Ông chia sẻ về cái nghề lênh đênh trên biển, có những chuyến kéo dài đến hơn 20 ngày mỗi tháng: “Khi xa bờ gặp được những tàu cá bạn gắn lá cờ Tổ quốc đỏ thắm, biết là người Việt Nam, đó là một cảm xúc vô cùng thiêng liêng và rất đỗi thân thuộc, làm vơi bớt nỗi mong nhớ đất liền và gia đình”. Ông Vinh cũng phấn khởi cho biết, ngày mai tàu của ông sẽ tiếp tục ra khơi vươn tới ngư trường, việc nhận được những lá Quốc kỳ với sắc đỏ tươi thân thuộc như báo hiệu một chuyến biển đầy may mắn, hanh thông và bội thu khi trở về.

Đoàn công tác trao Quốc kỳ cho Ban quản lý Cảng cá Đông Tác

Ngoài trao tận tay cho ngư dân, đoàn công tác cũng tiến hành tặng nhiều lá cờ Tổ quốc cho Ban quản lý Cảng cá Đông Tác để đơn vị này tiếp tục cấp phát quốc kỳ cho các ngư dân và tàu cá có nhu cầu.

“Với nhiệm vụ chính trị về đầu tư, phát triển kinh tế đối với các địa phương có biển, Agribank thường xuyên tổ chức rất nhiều chương trình hướng tới biển đảo quê hương. Hàng năm, Agribank đều tổ chức các đoàn công tác đến động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại các đảo ven biển, các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và vùng Tây Nam Tổ quốc. Thông qua những hoạt động này, Agribank mong muốn ngày càng lan tỏa thông điệp mạnh mẽ hơn trong đội ngũ cán bộ, nhân viên, đặc biệt là với đối tượng đoàn viên thanh niên hiện đang chiếm 1/3 tổng số lực lượng lao động của Agribank. Đó là xây dựng tình yêu quê hương gắn với trách nhiệm với nghề nghiệp, trách nhiệm với đất nước trong việc bảo vệ, gìn giữ môi trường thiên nhiên, bảo vệ chủ quyền biển đảo và phát triển kinh tế biển nói riêng, kinh tế quốc gia nói chung” - Phó Tổng Giám đốc Agribank Nguyễn Thị Phượng chia sẻ.

Trong những năm qua, Agribank là một trong những đơn vị tích cực triển khai trao Quốc kỳ cho các cơ quan thuộc lực lượng quân đội, nhân dân khu vực biên giới đất liền và trên biển. Hàng ngàn lá cờ đã được trao đi, khẳng định quyết tâm, mong muốn góp phần mạnh mẽ khẳng định độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia của Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam và là chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế “Tam nông”.

Lê Na - Thùy Trang

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi