Học Bác, cán bộ, đảng viên Agribank Nam Thanh Hóa gương mẫu đi đầu, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kinh doanh

09/04/2024

Thời gian qua, nhờ đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Nam Thanh Hóa luôn tích cực nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi nhiệm vụ. Nhờ đó, Đảng bộ Agribank Nam Thanh Hóa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Đảng ủy Agribank và đoàn báo chí tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng làm việc tại Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa.

Phát huy sáng kiến, xây dựng mô hình tiêu biểu trong học tập Bác

Agribank Nam Thanh Hóa được thành lập ngày 1-1-2019 trên cơ sở chia tách từ Agribank Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa. Về tổ chức mạng lưới gồm có: Hội sở chi nhánh loại I; 8 chi nhánh loại II và 11 phòng giao dịch trực thuộc được phân bố đều ở các huyện, thị xã, thành phố khu vực phía Nam tỉnh Thanh Hóa, gồm: Huyện Quảng Xương, huyện Nông Cống, huyện Như Thanh, huyện Như Xuân, huyện Thường Xuân, thị xã Nghi Sơn và có 2 chi nhánh ở địa bàn thành phố Thanh Hóa; với 338 cán bộ.

Sau khi chia tách, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, đảng viên, sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của người đứng đầu, Agribank Nam Thanh Hóa từng bước vượt qua khó khăn.

Đồng chí Trần Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Nam Thanh Hóa cho biết, căn cứ vào nhiệm vụ cụ thể của đơn vị, Đảng ủy Chi nhánh Agribank Nam Thanh Hóa đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc lựa chọn xây dựng, tổ chức thực hiện các mô hình học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, như chi bộ bám sát chương trình, kế hoạch xây dựng mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến, xây dựng môi trường làm việc văn minh, xanh - sạch - đẹp, góp phần tăng cường trách nhiệm trong thực hiện nếp sống văn hóa công sở, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng... Qua tổ chức thực hiện cho thấy, các mô hình đã lựa chọn đúng việc, đúng trọng tâm và phù hợp với công việc thực tế hằng ngày ở các chi bộ, cũng như từng bộ phận nghiệp vụ để cán bộ, đảng viên, nhân viên thực hiện đạt hiệu quả.

Trong hoạt động chuyên môn, Đảng bộ Agribank Nam Thanh Hóa chú trọng phát huy sáng kiến của từng cán bộ, đảng viên, nâng cao hiệu quả công việc. Trong thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, đảng viên Agribank đề cao đạo đức nghề nghiệp, thực hiện tăng trưởng và mở rộng tín dụng phải bảo đảm yêu cầu, như vốn được đầu tư đúng mục đích, đúng đối tượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho cả khách hàng và ngân hàng. Để đạt được mục đích đó, Đảng bộ Agribank Nam Thanh Hóa đã tập trung chỉ đạo bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách phát triển kinh tế của Nhà nước và của địa phương để xác định đúng đối tượng cần mở rộng vốn đầu tư, như thực hiện tốt chủ trương, chính sách về tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; đẩy mạnh cho vay vốn theo các chương trình, đề án, mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp.

Trong quá trình triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ Agribank Nam Thanh Hóa đã cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của cấp trên phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các chi bộ, phòng nghiệp vụ để tổ chức các cuộc vận động, các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả. Nội dung của phong trào thi đua được cụ thể hóa, in rõ ràng và đặt tại vị trí dễ nhìn để ghi nhớ thực hiện. Từ đó, cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động trong toàn Đảng bộ nhận thức một cách sâu sắc mục đích, yêu cầu của phong trào thi đua và những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong thực thi công việc hằng ngày, nhất là trong thực hiện văn hóa công sở. “Từng cán bộ, đảng viên Agribank Nam Thanh Hóa luôn chú trọng học tập Bác, xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ nhằm góp phần tạo dựng niềm tin, nâng cao uy tín và xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ ngân hàng trong mắt nhân dân, khách hàng”, đồng chí Trần Văn Thành nhấn mạnh.

Chủ động chăm lo đời sống nhân dân, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội

Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống của nhân dân, với vai trò chủ lực của ngành ngân hàng trong phát triển nông nghiệp, nông thôn, Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa đã tập trung ưu tiên nguồn vốn đầu tư cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn, áp dụng có hiệu quả các chính sách tín dụng hỗ trợ khách hàng. Tính đến ngày 25-9-2023, tổng dư nợ tín dụng đầu tư cho phát triển nông nghiệp, nông thôn là 12.500 tỷ đồng, chiếm 78%/tổng dư nợ với số lượng khách hàng được vay vốn là hơn 60 nghìn khách hàng.

Thời gian qua, Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa đã tích cực triển khai, hợp tác với Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thanh Hóa để trở thành đơn vị đi đầu trong việc hỗ trợ nguồn vốn cho hội viên phát triển kinh tế. Đến ngày 25-9-2023, có trên 1.200 tổ vay vốn, với gần 40 ngàn hội viên tham gia vay vốn, dư nợ đạt trên 4.600 tỷ đồng; riêng 9 tháng đầu năm dư nợ theo chương trình này tăng hơn 400 tỷ đồng. Chi nhánh cũng là đơn vị tích cực trong việc đầu tư cho vay các mô hình chăn nuôi, trồng trọt, phát triển nông nghiệp sạch, các làng nghề truyền thống, sản xuất các sản phẩm OCOP với gần 300 tỷ đồng cho hơn 120 mô hình: Dưa vàng kim hoàng hậu Quảng Hợp, Quảng Xương; miến gạo Thăng Long, gạo tím thảo dược Gạo quê Nông Cống; cam Canh, ổi Bãi Trành, nấm lim Thanh Lâm của huyện Như Xuân; mắm tép Nghi Sơn, trang trại lợn tại Lương Sơn, thuộc huyện Thường Xuân,...

Bên cạnh nhiệm vụ hoạt động kinh doanh, Đảng ủy Agribank Nam Thanh Hóa chú trọng lãnh đạo thực hiện tốt công tác từ thiện, an sinh xã hội với trách nhiệm cao. Tinh thần tương thân, tương ái, vì cộng đồng luôn được cán bộ, nhân viên, người lao động Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa gìn giữ, phát huy, đó vừa là truyền thống và cũng là nét đẹp văn hóa Agribank.

Trong gần 5 năm qua, Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa đã ủng hộ hơn 13 tỷ đồng cho công tác từ thiện và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, riêng năm 2022 là gần 7 tỷ đồng, 9 tháng đầu năm 2023 là 1,5 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như giáo dục, y tế, hỗ trợ người nghèo, tặng quà tết cho các gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, tặng cây giống thực hiện tết trồng cây; ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Một số hoạt động tiêu biểu như: Tài trợ xây dựng trường Trung học cơ sở xã Quảng Hợp (huyện Quảng Xương), trị giá 6 tỷ đồng; tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách hằng năm với 4.310 suất quà, số tiền 2,1 tỷ đồng; quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19 số tiền 1,9 tỷ đồng; ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt số tiền 0,6 tỷ đồng; trao tặng 7 nhà tình nghĩa trị giá 420 triệu đồng; trao tặng tủ sách, thiết bị học tập trị giá 210 triệu đồng tại huyện Như Thanh; tặng quà tri ân các gia đình thương binh, liệt sỹ, trung tâm nuôi dưỡng người có công trị giá 320 triệu đồng; trao tặng hơn 70 ngàn cây xanh và cây bóng mát,…

Với sự nỗ lực, quyết tâm của từng cán bộ, đảng viên, Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa luôn hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh doanh được giao, được Agribank xếp loại Chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2021 được Agribank xếp thứ Nhất Khối thi đua Khu vực Bắc Trung Bộ. Năm 2022, được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Cờ thi đua và Bằng khen. Năm 2020, được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen, năm 2021, 2022 được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa tặng danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu Xứ Thanh”./.

Theo Tạp chí Cộng sản

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi