Agribank nỗ lực tập trung xử lý nợ tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

03/04/2024

Trong hai ngày 02 - 03/4/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng giám đốc Agribank - Phạm Toàn Vượng, Trưởng Ban chỉ đạo xử lý nợ có vấn đề đã chủ trì phiên họp với Ban chỉ đạo xử lý nợ có vấn đề một số Chi nhánh trên địa bàn nhằm tìm giải pháp toàn diện để kiểm soát và xử lý nợ, đảm bảo chất lượng tín dụng. 

Cùng tham dự phiên họp có các đồng chí Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc, các Thành viên Ban chỉ đạo xử lý nợ có vấn đề; lãnh đạo các đơn vị chuyên môn tại Trụ sở chính, Văn phòng Đại diện khu vực miền Nam và một số Giám đốc Chi nhánh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Thời gian qua, Agribank luôn chủ động đưa ra nhiều chính sách và giải pháp nhằm xử lý dứt điểm nợ xấu, với mục tiêu là xử lý nợ đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho khách hàng phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Xác định tăng trưởng tín dụng gắn với đảm bảo chất lượng tín dụng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, được Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban điều hành chỉ đạo thực hiện trong thời gian qua. Trong năm 2023 và từ đầu năm 2024, Ban lãnh đạo Agribank đã thường xuyên tổ chức nhiều chương trình làm việc trực tiếp với các Chi nhánh trong từng khu vực để thảo luận, trao đổi, chỉ đạo kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch về công tác xử lý, thu hồi nợ, góp phần đảm bảo chất lượng tín dụng.

Đồng chí Phạm Toàn Vượng - Tổng Giám đốc Agribank, Trưởng Ban chỉ đạo xử lý nợ có vấn đề chủ trì phiên họp 

Tại phiên họp, đồng chí Tổng giám đốc Agribank đã yêu cầu Ban chỉ đạo xử lý nợ có vấn đề các Chi nhánh tập trung nhận diện thực trạng các khoản vay và đánh giá khả năng thu hồi nợ. Đồng thời lắng nghe ý kiến đề xuất của Chi nhánh để phân tích những hạn chế, khó khăn còn tồn tại và tìm giải pháp khắc phục với tinh thần nỗ lực tối đa. 

Các đồng chí Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo xử lý nợ có vấn đề của từng Chi nhánh đã có báo cáo cụ thể về các khoản nợ và khả năng thu hồi; nỗ lực áp dụng đồng bộ các giải pháp, phối hợp với các đơn vị Trụ sở chính và Phòng Quản lý nợ có vấn đề tại TP Hồ Chí Minh để theo dõi sát sao toàn bộ các nhóm nợ, khoản nợ; tập trung mọi nguồn lực, chủ động làm việc với khách hàng thu nhằm thu hồi nợ.

Các Chi nhánh đã báo cáo Ban lãnh đạo Agribank những khó khăn, vướng mắc, tồn tại về công tác thu hồi nợ; cam kết nỗ lực không phát sinh và làm gia tăng nợ xấu. Tuy nhiên, trong bối cảnh hoạt động xử lý nợ xấu đang gặp khó khăn do nhiều yếu tố, các Chi nhánh cũng đề xuất một số giải pháp, trong đó cần có sự phối hợp toàn diện và đồng hành hỗ trợ của các đơn vị từ Trụ sở chính.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Tổng giám đốc Agribank ghi nhận những khó khăn, vướng mắc và ý kiến của Chi nhánh; yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục xây dựng, củng cố cơ chế để quyết liệt kiểm soát và thu hồi nợ. Cùng với đó chỉ đạo các Chi nhánh quán triệt, tập trung tối đa vào nhiệm vụ này, cần có nhiều giải pháp quyết liệt hơn nữa; nêu cao vai trò kiểm soát và đôn đốc của Ban Giám đốc từng Chi nhánh, tìm hiểu rõ các nguyên nhân chưa thể xử lý các khoản nợ có vấn đề, xây dựng kế hoạch xử lý và thu hồi nợ trong giai đoạn 2024 - 2025 với lộ trình triển khai cụ thể. Hội đồng thành viên, Ban điều hành đã khẳng định sự đồng thuận, quyết tâm và trách nhiệm nhằm kiểm soát và thu hồi xử lý nợ có vấn đề, luôn đồng hành và phối hợp chỉ đạo để khắc phục hạn chế, đảm bảo chất lượng tín dụng.

Hải An - VPMN
 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi